Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 98/KH-UBND năm 2014 về thông tin đối ngoại trung hạn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2015-2017

Số hiệu 98/KH-UBND
Ngày ban hành 09/06/2014
Ngày có hiệu lực 09/06/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Đàm Văn Bông
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 98/KH-UBND

Hà Giang, ngày 09 tháng 6 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TRUNG HẠN TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2015 - 2017

Thực hiện Quyết định số 296/QĐ-TTg ngày 26/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thông tin đối ngoại của Chính phủ năm 2014. y ban nhân dân tỉnh Hà Giang xây dựng Kế hoạch Thông tin đối ngoại trung hạn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2015-2017 với những nội dung cụ thể sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích:

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về công tác thông tin đối ngoại, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại nhằm phát huy thế mạnh của địa phương, phục vụ tốt cho quá trình hội nhập quốc tế; đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, quản lý điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tăng cường sự phối hp giữa các cơ quan, đơn vị, giữa tỉnh Hà Giang với các cơ quan Trung ương nhm góp phn thực hiện có hiệu quả đường li, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác thông tin đối ngoại; nhằm quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung và của Hà Giang nói riêng trên thế giới.

Nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các cơ quan đoàn thể chính trị - xã hội, các cán bộ chuyên trách vvai trò của công tác thông tin đi ngoại trong tình hình hiện nay.

2. Yêu cầu:

Nội dung hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang phải thực hiện đúng chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ hiệu quả chính sách đối ngoại mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ và hội nhập quốc tế của Việt Nam; giúp mở rộng giao lưu hiểu biết giữa tỉnh Hà Giang với các đối tác quốc tế, cung cấp thông tin chính thống, góp phần giới thiệu quảng bá, tạo ấn tượng, hình ảnh tích cực vmảnh đất, con người Hà Giang và thực hiện triển khai hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đng thời, phải được triển khai, quán triệt một cách chủ động, nghiêm túc, có sự phi hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các lực lượng trong tỉnh, đảm bảo nội dung hoạt động được thực hiện hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động đối ngoại của tỉnh đồng thời đảm bảo nghiêm túc chế độ bo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định hiện hành.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng và ban hành các văn bản của tỉnh về thông tin đối ngoi, bao gồm: Các văn bản quản lý, cơ chế chính sách về thông tin đối ngoại; Kế hoạch thông tin đối ngoại hàng năm; Tổng hợp, đánh giá kết quả công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Giang hàng năm và giai đoạn 2015 - 2017

- Thời gian thực hiện: 2015-2017.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

- Đơn vị phối hp: Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện thành phố.

2. Xây dựng các ấn phẩm, tài liệu giới thiệu, quảng bá về tỉnh Hà Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

- Thời gian thực hiện: 2015-2017.

+ Sở Ngoại vụ chủ trì: Xây dựng bản tin “Thông tin đối ngoại tỉnh Hà Giang” bằng 2 thứ tiếng (Việt - Anh) phát hành thường kỳ 01 số/1 tháng giới thiệu chủ trương, đường lối, chính sách, hình ảnh, con người, các hoạt động đối ngoại, các thành tựu trong các lĩnh vực phát triển của tỉnh Hà Giang.

+ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì: Tài liệu, ấn phẩm giới thiệu, quảng bá về Văn hóa, du lịch.

+ Trung tâm xúc tiến và Đầu tư tỉnh chủ trì: Tài liệu, ấn phẩm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến đầu tư.

+ Sở Công thương chủ trì: Tài liệu, ấn phẩm xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của địa phương.

- Đơn vị phi hợp: Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện thành phố.

3. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại thông qua hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, các diễn đàn song phương và đa phương trong giai đoạn 2015-2017

- Thời gian thực hiện: 2015-2017.

- Đơn vị chủ trì:

+ Sở kế hoạch và Đầu tư chủ trì: Tổ chức các hoạt động thông tin nhằm thu hút các nguồn vốn ODA, FDI, NGO phục vụ phát triển; gắn các hoạt động kinh tế với thông tin đối ngoại.

+ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh chủ trì: Tổ chức tham gia các hoạt động, hội nghị xúc tiến đầu tư.

+ Sở Công thương chủ trì: Tổ chức tham gia các hội nghị, hội thảo, giới thiệu sản phẩm hàng hóa dịch vụ của địa phương ra nước ngoài.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện thành phố.

[...]