ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 97/KH-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 23 tháng 6 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
PHÁT
TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
Thực hiện Quyết định số 1073/QĐ-TTg
ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể
phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2011 - 2015, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế
đã ban hành Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 19 tháng 2 năm
2011 về phát triển Thương mại điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2011 - 2015
với mục tiêu tất cả các doanh nghiệp được ứng dụng Thương mại điện tử nhằm thúc
đẩy quá trình phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, quảng
bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước;
tạo điều kiện tối đa hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
tiếp cận với môi trường kinh doanh hiện đại, phát triển văn minh thương mại,
góp phần thực hiện mục tiêu chung phát triển kinh tế
xã hội theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa.
Giai đoạn 2011 - 2015, cùng với sự
phát triển vượt bậc về công nghệ thông tin và TMĐT cả nước, Thừa Thiên Huế đã
có nhiều bước tiến rõ rệt và phát triển tương đối mạnh về ứng
dụng Thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp,
nhiều doanh nghiệp trên địa bàn xem việc ứng dụng Thương mại điện tử là một
trong những chiến lược quan trọng trong quá trình phát triển sản xuất kinh
doanh, khẳng định thương hiệu của đơn vị.
Đến nay, tỉnh Thừa
Thiên Huế có khoảng 5000 doanh nghiệp, đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ, với số lượng
doanh nghiệp kết nối internet đạt gần 100%, trong đó, số doanh
nghiệp có giao dịch Thương mại điện tử chiếm hơn 70%,
doanh nghiệp có website chiếm khoảng 30%, số doanh nghiệp thông báo và đăng ký
theo quy định về Thương mại điện tử đạt 5-7%; đã xây dựng thành công 100% dịch
vụ công trực tuyến mức độ 2. Tất cả cán bộ các sở ngành từ cấp tỉnh đến huyện, xã đều được tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức tin học, 100% cán bộ thành thạo tin học văn
phòng, sử dụng Internet để trao đổi thư điện tử, khai thác thông tin qua; 100%
các đơn vị đều sử dụng máy vi tính để phục vụ công việc; 100% các cơ quan ban
ngành cấp tỉnh, huyện và thị xã đều có trang thông tin điện
tử; triển khai các phần mềm dùng chung phục vụ điều hành tác nghiệp của các cơ
quan quản lý hành chính. Vận hành Hệ thống thông tin địa lý trực tuyến của tỉnh
(GIS) nhằm quản lý cơ sở dữ liệu các ngành, số hóa thông tin trên môi trường mạng...
Cán bộ chuyên trách được đào tạo tập huấn đầy đủ, thường xuyên.
Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại
điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2014, chỉ số TMĐT của tỉnh Thừa Thiên Huế đứng vị
trí thứ 12 trên tổng số 63 tỉnh thành. Trong đó, đứng vị thứ 5 về chỉ số nguồn
nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin; vị thứ 10 về chỉ số giao dịch B2C; vị
thứ 33 về chỉ số giao dịch B2B và vị thứ 5 về giao dịch
G2B.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt
được, chương trình triển khai TMĐT trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế và
khó khăn. Phần lớn các doanh nghiệp trong tỉnh là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn
vốn ít, nguồn nhân lực chưa đủ mạnh nên việc triển khai ứng dụng Thương mại điện tử còn khó khăn;
chưa thấy hết lợi ích do TMĐT đem lại; độ tin cậy, tính
pháp lý của các giao dịch TMĐT chưa cao; còn bị ảnh hưởng của tâm lý, thói quen
mua hàng truyền thống; công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên
chức và doanh nghiệp về công nghệ thông tin, về TMĐT còn ít chưa đáp ứng được
yêu cầu của đổi mới và hội nhập quốc tế...
Để tiếp tục triển khai chương trình
phát triển Thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban
hành Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử (viết tắt TMĐT) tỉnh giai đoạn 2016
- 2020 với những nội dung sau:
I. MỤC TIÊU PHÁT
TRIỂN TMĐT GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
1. Mục tiêu chung
Triển khai đồng bộ các giải pháp, hoạt
động hỗ trợ phát triển lĩnh vực TMĐT trên địa bàn của tỉnh, đưa TMĐT trở thành
hoạt động được sử dụng, ứng dụng phổ biến trong các cơ quan quản lý nhà nước và
đại bộ phận các doanh nghiệp trong tỉnh; góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt
động quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của
doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.
2. Mục tiêu cụ thể
Phấn đấu đến năm 2020, lĩnh vực TMĐT
trên địa bàn của tỉnh đạt được những mục tiêu cụ thể như
sau:
- Đảm bảo liên kết thanh toán TMĐT giữa
các ngân hàng, bưu điện và các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, dịch vụ
công trực tuyến nhằm triển khai hiệu
quả hoạt động sàn giao dịch TMĐT và chính quyền điện tử.
- Đẩy mạnh cấp phát và sử dụng chữ
ký số trong tất cả cơ quan quản lý nhà nước và tại các doanh nghiệp
lớn và vừa trên địa bàn tỉnh.
- Tận dụng các chương trình phát triển
TMĐT quốc gia về khuyến công nhằm hỗ trợ xây dựng website
cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn;
- Tất cả hệ thống các siêu thị, trung
tâm thương mại, cơ sở phân phối hiện đại, cơ sở cung cấp điện, nước, viễn thông
và truyền thông chấp nhận phương thức thanh toán qua phương tiện điện tử. Tăng
tỷ lệ sử dụng thẻ thanh toán trong các hoạt động giao dịch TMĐT và dịch vụ
công, đến năm 2020 đạt khoảng 30% số người sử dụng thẻ để thanh toán trong các
hoạt động giao dịch.
- 40% doanh nghiệp tham gia sàn giao
dịch TMĐT của tỉnh và các sàn cung cấp dịch vụ TMĐT khác; 60% doanh nghiệp có
Website riêng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
- 100% cán bộ chuyên trách TMĐT được
đào tạo bài bản, kiến thức chuyên môn vững.
- Có 100% cơ quan hành chính nhà nước
từ cấp huyện trở lên cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,
30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong tất cả các lĩnh
vực trên toàn tỉnh.
- Ứng dụng rộng
rãi các hình thức thanh toán điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B);
giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C); giữa doanh nghiệp với các cơ quan
nhà nước (B2G); giữa các cá nhân với nhau (C2C); giữa cơ
quan nhà nước với cá nhân (G2C).
II. NỘI DUNG PHÁT
TRIỂN TMĐT GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
1. Tuyên truyền
nâng cao nhận thức về TMĐT
- Cập nhật, tuyên truyền các thông
tin, các văn bản mới quy phạm pháp luật về hoạt động TMĐT, các quy định về quản
lý dịch vụ TMĐT, thực thi các quy định pháp luật liên quan tới TMĐT trên địa
bàn toàn tỉnh.
- Tổ chức các hoạt động rà soát, kiểm
tra hàng năm nhằm nắm vững tình hình phát triển TMĐT trên địa bàn, làm cơ sở
cho việc triển khai chính sách và thực thi pháp luật về TMĐT tại địa phương.
- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận
thức của cộng đồng về TMĐT thông qua các hoạt động truyền thông trên giấy báo,
báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, hoàn thiện cẩm
nang TMĐT, các tờ rơi quảng bá về TMĐT.
2. Đào tạo kỹ
năng về TMĐT cho các doanh nghiệp
Tổ chức các khóa tập huấn chuyên sâu
về kỹ năng TMĐT cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nội
dung tập huấn chủ yếu bao gồm: Lập kế hoạch ứng dụng và triển khai TMĐT cho các
doanh nghiệp; các kỹ năng khai thác thông tin trực tuyến, kỹ năng nghiên cứu thị trường, xây dựng và quản trị website điện tử; ứng dụng
Marketing trực tuyến... Đào tạo kiến thức, kỹ năng ứng dụng, giao dịch TMĐT, vấn
đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
3. Xây dựng phát
triển kết cấu hạ tầng và ứng dụng công nghệ, dịch vụ TMĐT
- Xây dựng và đẩy mạnh các biện pháp khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông đầu tư và
phát triển hạ tầng cơ bản đảm bảo chất lượng phục vụ TMĐT.
- Khuyến khích các doanh nghiệp phát
triển các tiện ích thanh toán qua phương tiện điện tử hỗ trợ người mua thanh
toán trực tuyến, thúc đẩy phát triển TMĐT.
- Khuyến khích các tổ chức, doanh
nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh dịch vụ cho thuê thiết bị tính toán, phần mềm
và các dịch vụ công nghệ thông tin và viễn thông khác.
- Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp,
cá nhân trên địa bàn tỉnh tiến hành đăng ký hoặc thông báo hoạt động các website TMĐT theo quy định, phổ biến các lợi ích của hoạt động này đối với
các doanh nghiệp và người tiêu dùng.
- Tuyên truyền khuyến khích các doanh
nghiệp sử dụng phần mềm mã nguồn mở khi triển khai các ứng dụng TMĐT, sử dụng
các công nghệ phục vụ phát triển thanh toán trực tuyến.
4. Củng cố tổ chức,
nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước về TMĐT
- Xây dựng có hiệu quả mô hình chính
quyền điện tử cấp tỉnh, cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở
mức độ 3, 4 trong hầu hết các lĩnh vực, gắn kết chặt chẽ với triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính
nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong
việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, xây dựng mô hình một
cửa điện tử hiện đại cấp huyện. Hoàn thiện, nâng cấp Cổng
thông tin điện tử tỉnh, các trang thông tin điện tử các cơ quan nhà nước.
- Khai thác thông tin trên Cổng Thông tin thị trường nước ngoài (TTNN) tại địa chỉ http://thitruongnuocngoai.vn
và Cổng thông tin Xuất khẩu Việt Nam (VNEX) tại địa chỉ
http://vietnamexport.com là Cổng Thông tin cung cấp thông tin thị trường nước ngoài về hầu hết các
quốc gia và lãnh thổ trên thế giới, cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp xuất khẩu
của Việt Nam theo các lĩnh vực ngành hàng được cung cấp bởi các đơn vị của Bộ
Công Thương và trên 60 thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.
Hàng tháng trên cơ sở nguồn tin khai
thác từ TTNN, VNEX xây dựng bản tin điện tử cập nhật về tình hình thị trường, bản
tin hàng quý để cung cấp cho các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa
bàn tỉnh.
- Định kỳ tổ chức điều tra, thu thập
số liệu thống kê về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin và TMĐT trên địa bàn
tỉnh nhằm nắm bắt kịp thời thực trạng và xu hướng phát triển để tham mưu cho
UBND tỉnh giải pháp quản lý hiệu quả lĩnh vực TMĐT và công nghệ thông tin.
- Tổ chức tập huấn ngắn hạn cho cán bộ
nhà nước, doanh nghiệp về TMĐT theo địa phương và lĩnh vực kinh doanh.
5. Hỗ trợ các
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng TMĐT
- Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng
bá, giới thiệu sản phẩm trên Cổng TMĐT tỉnh tại địa chỉ
http://sanphamhue.com.vn hoặc http://sanphamhue.vn; Hỗ trợ thủ tục, kinh phí cho các doanh
nghiệp tham gia Cổng TMĐT quốc gia (ECVN).
- Hỗ trợ doanh nghiệp có định hướng
và xây dựng Website TMĐT phù hợp với mô hình, sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài
ra cần tư vấn cho doanh nghiệp triển khai quy trình bán hàng trực tuyến, quy
trình kinh doanh theo mô hình B2C tiên tiến trên thế giới, cách thức tích hợp
công cụ thanh toán trực tuyến, cách
thức quảng bá, Marketing hiệu quả cho Website TMĐT. Mỗi
năm lựa chọn, hỗ trợ 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây
dựng mới Website TMĐT.
- Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp ứng
dụng TMĐT thông qua các công cụ kinh doanh điện tử (e-business) như quản lý cạnh
tranh khách hàng (CRM), hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp
sử dụng, tích hợp các hệ thống này một cách có hiệu quả nhằm
nâng cao năng lực quản lý nội bộ doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp nâng
cao năng lực cạnh tranh.
- Nhanh chóng phát triển Cổng TMĐT Sản phẩm Huế thành hệ thống TMĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, tích hợp
thanh toán trực tuyến, cung cấp giải pháp bán hàng trực
tuyến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện kế hoạch phát
triển TMĐT của tỉnh được bố trí từ ngân sách hàng năm được cấp cho các cơ quan, đơn vị.
2. Khuyến khích xã hội hóa nguồn kinh
phí để triển khai thực hiện các nội dung, chương trình, kế
hoạch TMĐT của tỉnh.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh,
UBND các huyện và thành phố căn cứ nội dung kế hoạch
phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc tuyên truyền, phổ
biến, đào tạo về TMĐT cho cán bộ, công chức, viên chức ở đơn vị mình. Căn cứ Kế
hoạch này, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ động xây dựng và thực hiện
kế hoạch phát triển TMĐT hàng năm lồng ghép quy hoạch, kế hoạch,
đề án, chương trình phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, gắn kết sự
phát triển TMĐT với Chính phủ điện tử.
2. Sở Công Thương
- Là cơ quan đầu mối chủ trì thực hiện
Kế hoạch này, thường xuyên cập nhật tham mưu điều chỉnh Kế hoạch phát triển
TMĐT của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 đảm bảo thống nhất,
phù hợp tình hình thực tế của địa phương, Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT
giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ và các Kế hoạch, Chương trình phát triển TMĐT của Bộ Công Thương. Phối hợp chặt chẽ
với Cục TMĐT và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên
quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nội dung Kế hoạch này.
- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá và
định kỳ hàng năm tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch với Bộ Công
thương và UBND tỉnh. Tổ chức tổng kết tình hình thực hiện
5 năm vào năm 2020.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Sở Công Thương trong
việc hỗ trợ các sở, ngành, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin và thương
mại điện tử; đào tạo các kỹ năng và tư vấn cho doanh nghiệp
về các nội dung liên quan đến công nghệ thông tin và thương mại điện tử; triển
khai chữ ký số và chứng thực chữ ký số trong các giao dịch
TMĐT; triển khai đồng bộ Kế hoạch này với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch,
đề án, chương trình phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, gắn kết sự
phát triển TMĐT với Chính phủ điện tử.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông
phát triển hạ tầng đảm bảo chất lượng phục vụ phát triển TMĐT; xây dựng và đẩy
mạnh các biện pháp khuyến khích đầu tư phát triển và chuyển giao công nghệ, hỗ
trợ các Sở, ban ngành, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin và TMĐT.
- Phối hợp với Công an tỉnh thực hiện
các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin trong giao dịch thương mại điện tử.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan xem xét, thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt các dự án, kế
hoạch đầu tư các hạng mục về công nghệ thông tin, các dự án phát triển TMĐT
trên địa bàn tỉnh.
4. Sở
Tài chính
Tham mưu, bố trí nguồn vốn ngân sách
địa phương hàng năm để thực hiện kế hoạch.
5. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Tích cực tham gia, công tác với các
chương trình, dự án của các cơ quan nhà nước trong hoạt động phát triển TMĐT;
chủ động triển khai ứng dụng TMĐT trong các hoạt động sản
xuất kinh doanh của đơn vị mình.
Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành
cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển
khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng
mắc phát sinh, Sở Công Thương tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- CT và các PCT;
- Các Sở: CT, KHĐT, TC, TTTT;
- UBND các huyện, thị xã, TP Huế;
- CVP và các PCVP;
- Lưu: VT, CT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Ngọc Thọ
|
DANH MỤC
CHƯƠNG
TRÌNH PHÁT TRIỂN TMĐT TỈNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Kèm theo kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 23 tháng 6 năm 2016
của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)
STT
|
Nội
dung
|
Đơn
vị thực hiện
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Ghi
chú
|
1
|
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về TMĐT
|
|
|
|
|
1.1
|
Mỗi năm tổ chức
ít nhất 01 - 02 lớp tập huấn triển khai các văn bản pháp luật về TMĐT cho các
đối tượng chuyên trách quản lý TMĐT, CNTT các cấp;
|
Sở
Công Thương
|
Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương, các
cơ quan đơn vị liên quan
|
2016-2020
|
|
1.2
|
Mỗi năm tổ chức
ít nhất 01-02 lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng cho doanh
nghiệp (đặc biệt là lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, đặc sản địa phương) trong ứng
dụng TMĐT.
|
Sở
Công Thương
|
Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương;
các cơ quan, đơn vị liên quan
|
2016-2020
|
|
2
|
Phát triển và ứng dụng công nghệ,
dịch vụ TMĐT
|
Sở
Công Thương
|
|
|
|
2.1
|
Duy trì và phát triển Cổng TMĐT Sản phẩm Huế, tạo môi trường giao dịch uy tín, chất lượng
cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh
hàng đặc sản, nông sản, thủ công mỹ nghệ, truyền thống Huế;
|
Sở
Công Thương
|
Trung tâm CNTT tỉnh; các cơ quan,
đơn vị liên quan
|
2016-2020
|
|
2.2
|
Nâng cấp và phát triển Cổng TMĐT Sản phẩm Huế thành
sàn giao dịch TMĐT.
|
Sở Công
Thương
|
Trung tâm CNTT tỉnh; các cơ quan,
đơn vị liên quan
|
2017-2020
|
|
2.3
|
Xây dựng hệ thống thanh toán trực
tuyến, cung cấp giải pháp bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
|
Trung
tâm CNTT tỉnh
|
Sở Công Thương; các cơ quan, đơn vị
liên quan
|
2017-2020
|
|
3
|
Củng cố tổ chức, nâng cao hiệu
quả và năng lực quản lý nhà nước về TMĐT
|
|
|
|
|
3.1
|
Khai thác thông tin trên Cổng thông tin thị trường nước ngoài, Cổng thông
tin Xuất nhập khẩu Việt Nam cung cấp cho các doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh
|
Sở
Công Thương
|
Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương;
các cơ quan, đơn vị liên quan
|
2016-2020
|
|
3.2
|
Tổ chức điều
tra, thu thập số liệu thống kê về
tình hình ứng dụng công nghệ thông tin, TMĐT trên địa
bàn tỉnh
|
Sở
Công Thương
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
2019-2020
|
|
3.3
|
Xây dựng có hiệu quả mô hình chính
quyền điện tử cấp tỉnh, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
ở mức độ 3, 4
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
2016-2020
|
Lồng ghép
trong KH phát triển CNTT của tỉnh
|
4
|
Hỗ trợ
các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng TMĐT
|
|
|
|
|
4.1
|
Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới
thiệu sản phẩm trên Cổng TMĐT Sản phẩm Huế, tham gia Cổng
TMĐT quốc gia (ECVN)
|
Sở
Công Thương
|
Trung tâm CNTT tỉnh, Cục TMĐT và CNTT
- Bộ Công Thương; các doanh nghiệp
|
2016-2020
|
|
4.2
|
Hỗ trợ doanh
nghiệp xây dựng website TMĐT
|
Sở
Công Thương
|
Trung tâm CNTT tỉnh, Cục TMĐT và
CNTT - Bộ Công Thương; các cơ quan, đơn vị liên quan và doanh nghiệp
|
2016-2020
|
|
5
|
Các nhiệm vụ khác
|
|
|
2016-2020
|
|
|
Mỗi năm triển
khai từ 01 - 02 cuộc kiểm tra liên ngành về lĩnh vực TMĐT tại địa phương.
|
Sở
Công Thương
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
2016-2020
|
|