Quyết định 1746/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Đề án Phát triển thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030

Số hiệu 1746/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/08/2016
Ngày có hiệu lực 23/08/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Lê Khắc Nam
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHHẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1746/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 23 tháng 08 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020, TẦM NHÌN 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định s689/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quc gia giai đoạn 2014-2020;

Căn cứ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: số 07/2015/QĐ-TTg ngày 02/03/2015 về việc ban hành Quy chế quản lý và thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia; số 1563/QĐ-TTg ngày 8/8/2016 về vic phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Nghị quyết số 09/2014/NQ-HĐND ngày 05/5/2014 của Hội đồng nhân dân thành phố về nhiệm vụ, giải pháp pt triển viễn thông và công nghệ thông tin thành phố Hải Phòng đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 1566/QĐ-UBND ngày 17/7/2014 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển viễn thông và công nghệ thông tin thành phố Hải Phòng đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 1845/QĐ-UBND ngày 25/8/2014 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt đề cương và dự toán chi tiết đề án “Phát triển Thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn 2030 ;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Công văn số 976/SCT-TTTMĐT ngày 04/8/2016; Tờ trình số 768/TTr-SCT ngày 24/6/2016 về việc phê duyệt Đề án Phát triển thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn 2030,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án Phát triển thương mại điện tử thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn 2030 (sau đây gọi là Đề án) với những nội dung chủ yếu sau đây:

1. Quan điểm phát triển

a) Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) góp phần thúc đẩy thương mại và nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong: bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

b) Doanh nghiệp và người tiêu dùng đều được tiếp cận TMĐT một cách tối đa đưa TMĐT trở thành lĩnh vực phát triển mũi nhọn của nn kinh tế - xã hội Hải Phòng.

c) Phát triển TMĐT để tạo môi trường giao thương cho các doanh nghiệp, là nơi giao lưu, trao đổi và giao dịch của tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

2. Mục tiêu phát triển

a) Mục tiêu tổng quát

Xây dựng hạ tầng, triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển TMĐT ở thành phố, đưa TMĐT trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của thành phố, đưa Hải Phòng đến năm 2020 cơ bản trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tiếp theo.

b) Mục tiêu cụ thể

Đề án cần đạt được một số mục tiêu cụ thể sau:

- Các doanh nghiệp lớn tiến hành giao dịch TMĐT loại hình doanh nghiệp với doanh nghiệp, hoặc doanh nghiệp với người tiêu dùng, trong đó:

+ 100% doanh nghiệp sử dụng thư điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh;

+ 80% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật định kỳ thông tin hoạt động và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp;

+ 60% doanh nghiệp tham gia các website TMĐT để mua bán các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;

+ 5% doanh nghiệp tham gia các mạng kinh doanh điện tử theo mô hình trao đổi chứng từ điện tử dựa trên chuẩn trao đổi dữ liệu điện tử;

+ 20% doanh nghiệp ứng dụng các phần mềm chuyên dụng trong hoạt động quản lý và kinh doanh.

- Các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành giao dịch TMĐT loại hình doanh nghiệp với người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp với doanh nghiệp, trong đó:

[...]