ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 94/KH-UBND
|
Nam Định, ngày 28
tháng 6 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 66/NQ-CP NGÀY 09/5/2024 CỦA
CHÍNH PHỦ, CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 37-CTR/TU NGÀY 01/12/2023 CỦA BAN THƯỜNG VỤ
TỈNH ỦY THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 41-NQ/TW VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐỘI
NGŨ DOANH NHÂN VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ MỚI
Thực hiện Nghị quyết số
66/NQ-CP ngày 09/5/2024 của Chính phủ về xây dựng và phát huy vai trò của đội
ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới và Chương trình hành động số
37-CTr/TU ngày 01/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Chương trình hành
động thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị (Sau đây gọi
tắt là Nghị quyết số 66/NQ-CP và Chương trình hành động số 37-TTr/TU), Uỷ ban
nhân dân tỉnh Nam Định ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số
66/NQ-CP và Chương trình hành động số 37-TTr/TU như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Quán triệt, triển khai thực
hiện nghiêm túc, hiệu quả quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tại
Nghị quyết số 41-NQ/TW, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền,
Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng
lớp nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân đối
với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hội nhập quốc tế.
- Thống nhất trong công tác
lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp
đã được đề ra trong Nghị quyết 41-NQ/TW, Nghị quyết số 66/NQ-CP và Chương trình
hành động số 37-CTr/TU đảm bảo phù hợp với Định hướng và xác định một số nhiệm
vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đảm bảo
phù hợp với những chủ trương, định hướng, mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế
- xã hội của tỉnh đã đề ra.
2. Yêu cầu
- Các Sở, ban, ngành, đơn vị,
UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả,
đồng bộ việc thực hiện Nghị quyết số 41- NQ/TW, Nghị quyết số 66/NQ-CP của
Chính phủ và Chương trình hành động số 37-CTr/TU để cán bộ, đảng viên thống nhất
nhận thức và nắm vững các quan điểm chỉ đạo của Đảng về xây dựng và phát huy
vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
- Việc tổ chức triển khai thực
hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số
37-CTr/TU đảm bảo hiệu quả, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, huy động sự vào cuộc của
cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân
dân trong tỉnh.
II. QUAN ĐIỂM,
MỤC TIÊU
1. Quan điểm
- Đội ngũ doanh nhân có vị trí,
vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt, góp phần thực hiện mục
tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại
hoá đất nước và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự
chủ, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tăng cường liên kết, hợp tác trong đội ngũ
doanh nhân, giữa doanh nhân với công nhân, nông dân, trí thức thực hiện mục
tiêu phát triển của địa phương.
- Xây dựng, tôn vinh, cổ vũ đội
ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khát vọng
cống hiến, thượng tôn pháp luật.
- Tăng cường vai trò lãnh đạo của
Đảng, phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nhân, tạo môi trường đầu tư, kinh
doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng để doanh nghiệp phát triển, cống hiến là
trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và đội ngũ
doanh nhân gắn với quá trình hoàn thiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội
chủ nghĩa, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã.
2. Mục tiêu
2.1. Mục tiêu tổng quát
Phát triển đội ngũ doanh nhân,
doanh nghiệp tỉnh Nam Định lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; có tầm nhìn,
trí tuệ, năng động, sáng tạo, tinh thần kinh doanh, tuân thủ pháp luật, làm
giàu chính đáng; có năng lực quản trị tiên tiến, đạo đức, văn hoá kinh doanh,
trách nhiệm xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện thắng lợi các
mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2.2. Mục tiêu đến năm 2030
- Phát triển đội ngũ doanh nhân
có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của
tỉnh, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc
tế. Phấn đấu hình thành một số doanh nghiệp lớn tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi
giá trị toàn cầu, làm chủ một số chuỗi giá trị công nghiệp, nông nghiệp.
- Phấn đấu đấu năm 2030, toàn tỉnh
Nam Định có trên 20.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, số doanh nghiệp tư nhân
thành lập mới bình quân mỗi năm trên 1.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường, có
tăng trưởng cả về quy mô, chất lượng và tỷ trọng đóng góp vào GRDP của tỉnh.
2.3. Tầm nhìn đến năm 2045
Phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh
Nam Định có năng lực, trình độ, có vị thế, uy tín trong khu vực. Một số doanh
nghiệp có thương hiệu trong khu vực và dẫn dắt một số chuỗi cung ứng, chuỗi giá
trị toàn cầu.
III. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
1. Nâng cao
nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thực hiện mục tiêu phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh
1.1. Các Sở, ban, ngành, UBND
các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan: Tập trung tuyên truyền, quán
triệt Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số
37-CTr/TU; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp
nhân dân về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thực hiện mục tiêu
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước; đồng hành và tạo điều kiện để
phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh Nam Định lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.
1.2. Sở Thông tin và Truyền
thông: Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh
tuyên truyền về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ
và Chương trình hành động số 37- CTr/TU; nâng cao chất lượng các chuyên trang,
chuyên mục, phóng sự, tin, bài tuyên truyền về doanh nghiệp, doanh nhân; nêu
gương, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, điển hình, hoạt động
hiệu quả và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
1.3. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh:
Tích cực tuyên truyền, vận động để đội ngũ doanh nhân nhận thức sâu sắc, đầy đủ
về vai trò, sứ mệnh, kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần
yêu nước; thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước. Khuyến khích đội ngũ doanh nhân xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh;
học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao trách
nhiệm xã hội, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.
2. Hoàn thiện
chính sách, pháp luật, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn,
bình đẳng cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển và cống hiến
2.1. Sở Tư pháp: Chủ trì, tiếp
tục triển khai có hiệu quả hoạt động hỗ trợ tư pháp cho doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh theo Quyết định số 2148/QĐ-UBND ngày 28/8/2020 phê duyệt chương trình
hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn
2020-2024. Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả của các thiết chế giải quyết
tranh chấp kinh tế, dân sự, trọng tâm là các hoạt động thương lượng, hòa giải,
trọng tài thương mại và tòa án nhân dân các cấp, bảo vệ các quyền lợi, lợi ích
hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.
2.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Tiếp tục phối hợp với các Sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tích cực triển
khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường
đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hàng năm; tiếp tục
tham mưu triển khai đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 16/7/2021 triển
khai thực hiện Nghị quyết số 04- NQ/TU, ngày 18/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ
tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến và
thu hút đầu tư tỉnh Nam Định giai đoạn 2021 – 2025. Khuyến khích phát triển
kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể...
- Hỗ trợ, hướng dẫn nhà đầu tư,
doanh nghiệp các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư, đăng ký doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính có liên
quan đến doanh nghiệp, dự án đầu tư đảm bảo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.
- Triển khai có hiệu quả Luật hỗ
trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Rà soát, tham mưu kiến nghị sửa
đổi, bổ sung luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017, Luật Doanh nghiệp
năm 2020... nhằm khắc phục các bất cập, vướng mắc hiện nay.
2.3. Thanh tra tỉnh: Hướng dẫn
các đơn vị xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra hàng năm; tránh trùng lặp, chồng
chéo, xử lý triệt để chồng chéo trong xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng
năm đối với doanh nghiệp. Kịp thời triển khai thực hiện các văn bản của Chính
phủ, Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm
tra đối với doanh nghiệp.
2.4. Sở Tài chính: Phối hợp với
Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân
tỉnh bố trí kinh phí hằng năm thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa
bàn tỉnh theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Nghị định số 80/2021/NĐ-CP
ngày 26/8/2021 của Chính phủ, Thông tư số 52/2023/TT-BTC ngày 08/8/2023 của Bộ
Tài chính...
2.5. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Xây dựng và triển khai các hoạt
động hỗ trợ kết nối doanh nghiệp nông nghiệp theo liên kết ngành, chuỗi giá trị,
nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp, chú trọng hình thành
và phát triển vùng nguyên liệu tập trung.
- Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác
xã xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý cho các nông,
thủy sản đặc trưng, chủ lực của tỉnh gắn với truy suất nguồn gốc và quản lý chất
lượng theo chuỗi.
- Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp
nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết, chuỗi giá trị.
- Thực hiện đẩy mạnh phát triển,
tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát
triển bền vững; gắn kế hoạch chuyển giao, ứng dụng công nghệ với kế hoạch cơ cấu
lại nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
2.6. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Đẩy mạnh cải cách, chuyển đổi
số trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn tỉnh theo hướng
đơn giản hóa và đăng tải đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch các thủ tục
hành chính để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
- Hướng dẫn các tổ chức, doanh
nghiệp thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, giải quyết các thủ tục về đất đai
và các thủ tục về môi trường đảm bảo điều kiện để triển khai thực hiện dự án. Tạo
điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận đất đai một
cách minh bạch, bình đẳng.
2.7. Sở Khoa học và Công nghệ:
Tiếp tục tập trung triển khai Kế hoạch xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới
sáng tạo tỉnh Nam Định giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch
thực hiện Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn
tỉnh,... Hỗ trợ chuyển đổi số, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện
theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ, thông qua áp dụng các công nghệ mới, tiên
tiến gắn với chương trình Sở hữu trí tuệ và truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm,
hàng hóa chủ lực của tỉnh để hỗ trợ xuất khẩu. Tổ chức vận hành có hiệu quả hệ
thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015 trong các cơ quan hành
chính nhà nước.
2.8. Sở Công Thương
- Khuyến khích, tạo điều kiện
thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển đồng bộ thị trường hàng hóa, dịch
vụ trong và ngoài tỉnh; triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp ổn định thị
trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh; phối
hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường quản lý thị trường, phòng chống các
hành vi gian lận thương mại, thao túng thị trường.
- Triển khai có hiệu quả Kế hoạch
số 17/KH-UBND ngày 03/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chiến lược xuất
nhập khẩu hàng hóa tỉnh Nam Định đến năm 2030.
- Triển khai các hoạt động xúc
tiến thương mại, kết nối cung cầu; hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức, tham gia
các hội chợ, triển lãm, liên kết, hợp tác mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.
Hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư mở rộng sản xuất, đăng ký thương hiệu, hỗ trợ
thương mại điện tử, phát triển thị trường công nghệ, tổ chức cho các doanh nghiệp
có nhiều cơ hội quảng bá, giao thương sản phẩm tại các hội chợ trong, ngoài tỉnh
và khu vực.
- Đẩy mạnh chương trình “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến
thương mại, tạo điều kiện liên kết, hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh
và các đối tác tiềm năng.
2.9. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Tiếp tục triển khai các nhiệm
vụ theo Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/10/2021
của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Nam Định đến năm 2025, định
hướng đến năm 2030.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu
chính viễn thông tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển hạ tầng
viễn thông thành hạ tầng số nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển doanh nghiệp công
nghệ số và quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2.10. Sở Nội vụ
- Tham mưu cho UBND tỉnh đôn đốc,
hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh
Nam Định giai đoạn 2021 - 2025. Rà soát, đánh giá toàn diện bộ chỉ số cải cách
hành chính (Par Index), tham mưu triển khai Kế hoạch 111/KH-UBND ngày 29/9/021
của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Nam Định, giai đoạn 2021-2025.
- Thực hiện việc đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao trình độ và đạo đức đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để bảo
đảm có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ theo tinh thần hỗ trợ
doanh nghiệp.
- Tăng cường công tác kiểm tra
công vụ, kiểm tra cải cách hành chính, kịp thời đề xuất xử lý nghiêm các hành
vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp trong giải quyết công việc của
cán bộ công chức, viên chức.
2.11. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
- Tăng cường công tác quản lý
hoạt động du lịch, khai thác có hiệu quả, bền vững tiềm năng, thế mạnh về du lịch
của địa phương.
- Đẩy mạnh công tác xúc tiến,
quảng bá du lịch; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số
trong hoạt động quản lý, kinh doanh và quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm,
dịch vụ du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, góp phần thu hút khách
du lịch đến Nam Định.
2.12. Sở Xây dựng
- Rà soát các thủ tục hành
chính trong lĩnh vực quy hoạch và cấp phép xây dựng, rút ngắn thời gian thực hiện.
Thực hiện điều chỉnh, bổ sung quy hoạch xây dựng và các quy hoạch chuyên ngành
khác thuộc thẩm quyền quản lý của Sở để cấp phép đầu tư cho các dự án nằm ngoài
khu công nghiệp theo đúng quy định.
- Tham mưu xây dựng phát triển
hạ tầng các khu đô thị và tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân
tiếp cận, sử dụng bình đẳng, với chi phí hợp lý; rà soát, đánh giá tình hình thực
hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh, chủ động tham mưu điều chỉnh quy hoạch
chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị.
2.13. Sở Giao thông vận tải: Phối
hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức phục vụ tốt nhu cầu đi lại
của nhân dân, vận chuyển hàng hóa, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, theo dõi các phương tiện vận tải của người
dân, doanh nghiệp qua thiết bị giám sát hành trình và đường dây nóng; xử lý
nghiêm các trường hợp vi phạm.
2.14. Ban quản lý các khu công
nghiệp chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan
tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và triển khai kịp thời, hiệu quả các
chính sách, quy định của nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các
doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, xuất khẩu và xúc tiến thương mại,...
Tập trung thu hút, phát triển các ngành công nghiệp có công nghệ hiện đại, giá
trị gia tăng cao, phát triển xanh, bền vững, có khả năng đóng góp lớn cho nguồn
thu ngân sách của tỉnh.
2.15. Cục Thuế tỉnh
- Đảm bảo mối liên hệ thường
xuyên, hỗ trợ người nộp thuế; triển khai nhiều kênh thông tin hỗ trợ về chính sách
thuế, các thủ tục hành chính để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận; hướng dẫn, giải
quyết nhanh thủ tục về miễn, giảm tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, thuê đất,…
cho các Nhà đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
- Quản lý chặt chẽ, khai thác tốt
các nguồn thu; giám sát chặt chẽ công tác hoàn thuế, đảm bảo đúng đối tượng,
đúng chính sách; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, xử lý nợ đọng
thuế, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, gian lận thuế. Thường
xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng
mắc của doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách thuế, nghĩa vụ nộp thuế.
- Chia sẻ thông tin về chấp
hành chính sách pháp luật thuế của tổ chức, cá nhân để các đơn vị liên quan có
thể khai thác thông tin phục vụ công tác quản lý doanh nghiệp sau đăng ký thành
lập được kịp thời.
2.16. Ngân hàng nhà nước Việt
Nam - Chi nhánh tỉnh Nam Định
- Chỉ đạo các tổ chức tín dụng
thực hiện nghiêm, kịp thời các cơ chế, chính sách về tiền tệ, tín dụng đảm bảo
hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả; đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tín
dụng, nhất là tín dụng cho các động lực tăng trưởng (đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu).
- Tiếp tục triển khai hiệu quả
các chương trình, chính sách tín dụng trọng điểm theo đúng chỉ đạo của Chính phủ,
Thủ tướng chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Kế hoạch về phát triển
thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2022-2025.
- Tiếp tục triển khai hiệu quả
chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp đồng thời chỉ đạo, giám sát việc
thực hiện các chương trình, chính sách tín dụng trọng điểm theo chỉ đạo của
Chính phủ và Ngân hàng nhà nước thích ứng với từng giai đoạn phát triển kinh tế
của tỉnh.
- Thực hiện quyết liệt công tác
cải cách thủ tục hành chính và thực thi công vụ, thực hiện giảm thời gian giải
quyết thủ tục hành chính đối với các doanh nghiệp đầu tư trong nước và đầu tư
có vốn nước ngoài như đã cam kết.
2.17. Bảo hiểm xã hội tỉnh: Thực
hiện việc chia sẻ, đối soát dữ liệu, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng
mắc trong thực hiện chế độ BHXH, BHYT đối với người lao động. Hướng dẫn, đôn đốc
các doanh nghiệp chấp hành đúng quy định của pháp luật về đóng nộp tiền BHXH,
BHYT, BHTN, BHTBLĐ-BNN, nhất là các doanh nghiệp có số tiền chậm đóng lớn, thời
gian kéo dài để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tham gia. Thường xuyên tổng
hợp, báo cáo tình hình chấp hành pháp luật của các đơn vị sử dụng lao động tham
gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.
2.18. Công an tỉnh
- Đảm bảo an ninh, an toàn xã hội,
tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động theo những quyền kinh doanh đã được
pháp luật quy định; xử lý nghiêm những doanh nghiệp vi phạm pháp luật, buôn lậu,
trốn thuế, buôn bán hàng cấm, hang giả, gian lận thương mại, vi phạm pháp luật
về môi trường… đảm bảo sự bình đẳng và quyền lợi của các doanh nghiệp chân
chính; không hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự. Tạo môi trường lành mạnh, an
toàn để doanh nghiệp kinh doanh theo đúng pháp luật.
- Tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo
các ngành chức năng thường xuyên phối hợp kiểm tra, hướng dẫn để doanh nghiệp
thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an ninh trật tự. Thường
xuyên trao đổi với các cơ quan, doanh nghiệp về phương thức thủ đoạn của các loại
tội phạm có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội ảnh hưởng đến
hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
2.19. Các Sở, ban, ngành, UBND
các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện
Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ Ban hành Chương trình tổng
thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; các Nghị quyết chuyên đề
của Tỉnh ủy; Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 15/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ
tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Nam Định đến năm 2025; các kế hoạch của UBND tỉnh: Kế
hoạch số 79/KH-UBND ngày 16/7/2021 triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU,
ngày 18/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính,
nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến và thu hút đầu tư tỉnh Nam Định giai đoạn
2021 - 2025; Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 29/9/2021 về cải cách hành chính tỉnh
Nam Định giai đoạn 2021 - 2025; Kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 21/11/2022 về nâng
cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và Chỉ số cải cách hành chính giai đoạn
2021 - 2025; Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 09/6/2023 về thực hiện Nghị quyết số
45/NQ-CP ngày 31/3/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động tiếp tục
thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 03/06/2017 về phát triển kinh tế tư nhân
trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ
nghĩa; Kế hoạch số 120/KH- UBND ngày 28/8/2023 về thực hiện Nghị quyết số
58/NQ-CP ngày 21/4/2023 của Chính phủ ban hành về một số chính sách, giải pháp
trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển
bền vững đến năm 2025 của tỉnh Nam Định…
- Tiếp tục tập trung rà soát, cắt
giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh, không để phát sinh
thủ tục, quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật mới không cần thiết, không
phù hợp, thiếu tính khả thi. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện
có hiệu quả chương trình cải cách hành chính gắn với việc xây dựng chính quyền
điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong các lĩnh vực. Tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính với
cơ quan Nhà nước; thực hiện tốt việc hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp trong và
ngoài nước khi tìm hiểu đầu tư vào tỉnh, tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh
thông thoáng, minh bạch, bình đẳng, thân thiện, giảm chi phí, thời gian cho
doanh nghiệp, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, nhất là doanh nghiệp có
quy mô lớn, tạo giá trị gia tăng cao, thân thiện môi trường.
- Tổ chức thực hiện hiệu quả
các văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh về phát triển
doanh nghiệp, doanh nhân, thường xuyên rà soát các quy định của pháp luật, kiến
nghị với Bộ, ngành Trung ương trong việc hoàn thiện, phát triển thể chế kinh tế
thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, pháp luật về sở hữu, quyền tự do kinh
doanh… bảo đảm khuôn khổ pháp luật ổn định, đồng bộ, thống nhất, minh bạch và
bình đẳng nhất là trong tiếp cận nguồn lực về đất đai, tài chính, công nghệ.
- Tăng cường, nâng cao hiệu quả
các hoạt động gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp ở các cấp, các ngành trong tỉnh.
Chủ động tiếp thu, nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc
trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, hộ kinh
doanh với tinh thần luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp.
3. Phát triển
đội ngũ doanh nhân lớn mạnh ngang tầm mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước
trong thời kỳ mới
3.1. Các Sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan
- Tăng cường hỗ trợ, tạo điều
kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận các cơ chế, chính sách để mở rộng quy
mô, nâng cao sức cạnh tranh, năng lực sản xuất, phát triển mô hình kinh doanh dựa
trên nền tảng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, kinh tế số, kinh tế
chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi
khí hậu.
- Tập trung đào tạo, bồi dưỡng
kiến thức về khởi sự kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cho đội ngũ doanh nhân,
chú trọng đào tạo, bồi dưỡng các vấn đề mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh,
khởi nghiệp, quản trị kinh doanh hiện đại, kiến thức pháp luật, xu hướng kinh
doanh mới; tăng cường hoạt động hỗ trợ pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh
cho doanh nghiệp, doanh nhân tham gia có hiệu quả các hiệp định thương mại tự
do, các cam kết quốc tế của Việt Nam.
- Triển khai, thực hiện hiệu quả
các chương trình, kế hoạch, chính sách phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ phụ nữ,
doanh doanh nghiệp khởi nghiệp nhất là trong các lĩnh vực mới, trong thế hệ trẻ;
ưu tiên hỗ trợ phát triển doanh nhân nữ, doanh nhân trẻ, doanh nhân dân tộc thiểu
số. Quan tâm hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; khuyến khích hộ kinh doanh cá
thể đủ điều kiện chuyển đổi thành doanh nghiệp.
- Tạo điều kiện, tăng cường
giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường giữa doanh nhân của
tỉnh với doanh nhân trong và ngoài nước. Phát huy vai trò của các Hội, Hiệp hội
doanh nghiệp của tỉnh làm đầu mối tập hợp, vận động các doanh nghiệp, doanh
nhân là người Nam Định đang sinh sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh ở trong
nước và nước ngoài cùng các doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh hợp tác đầu tư
kinh doanh.
3.2. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
Nam Định
- Chủ động phối hợp với các cơ
quan quản lý nhà nước tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến các doanh
nghiệp về các chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, các quy hoạch,
kế hoạch của tỉnh; là đầu mối tiếp nhận thông tin, kiến nghị của doanh nghiệp,
báo cáo UBND tỉnh để giải đáp, xử lý và tháo gỡ; nắm bắt những ý tưởng, sáng kiến
từ doanh nghiệp để đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh
doanh.
- Phối hợp tốt với các Sở, ngành,
địa phương tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp về khởi nghiệp
kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng các vấn đề mới
như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xu hướng kinh doanh mới,… để nâng cao năng
lực điều hành doanh nghiệp.
4. Xây dựng
đạo đức, văn hoá kinh doanh, phát huy tinh thần dân tộc, khơi dậy khát vọng
phát triển kinh tế địa phương
Các Sở, ban, ngành và UBND các
huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan:
- Vận động đội ngũ doanh nhân thực
hiện chuẩn mực đạo đức, văn hoá kinh doanh của doanh nhân trong nền kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa, có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức
tuân thủ pháp luật, có khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, không ngừng nâng
cao năng lực kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, có trách nhiệm với người lao
động, với cộng đồng, xã hội, tinh thần hợp tác, tích cực tham gia các hoạt động
nhân đạo, từ thiện và có đạo đức, văn hóa kinh doanh.
- Thực hiện các giải pháp nhằm
nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nhân, doanh nghiệp đối với xã hội, nhất
là trong cung ứng sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng; giữ gìn uy tín, thương
hiệu doanh nghiệp; chú trọng bảo vệ môi trường; lên án, ngăn chặn, kiên quyết xử
lý doanh nhân, doanh nghiệp vi phạm đạo đức, văn hoá kinh doanh, vi phạm pháp
luật.
- Khuyến khích các doanh nghiệp,
doanh nhân không ngừng hoàn thiện mình để trở thành những người có trách nhiệm,
tích cực đóng góp cho xã hội. Phát động các phong trào thi đua để nuôi dưỡng
khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng của doanh nhân Nam Định.
5. Tăng cường
đoàn kết, hợp tác, liên kết giữa doanh nhân với công nhân, nông dân, trí thức
dưới sự lãnh đạo của Đảng
5.1. Các Sở, ban, ngành và UBND
các huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan
Tăng cường hỗ trợ, thúc đẩy hợp
tác, liên kết, phối hợp hoạt động trong đội ngũ doanh nhân; giữa doanh nhân với
công nhân, nông dân, trí thức thông qua các hoạt động nghiên cứu, sản xuất,
kinh doanh, trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết
dân tộc.
5.2. Sở Lao động, Thương binh
và Xã hội
- Triển khai có hiệu quả việc
thực hiện Kế hoạch 124/KH-UBND ngày 23/9/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết
định số 2239/QĐ-TTg ngày 30/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược
phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên
địa bàn tỉnh Nam Định. Trong đó chú trọng sắp xếp, tổ chức mạng lưới cơ sở giáo
dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh theo hướng linh hoạt, đa dạng về loại hình,
hình thức tổ chức, phân bổ hợp lý về cơ cấu ngành nghề, cơ cấu trình độ, cơ cấu
vùng, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu nhân lực qua đào tạo nghề nghiệp nhất là nhân
lực chất lượng cao. Khuyến khích, Hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội tham gia đổi mới,
nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường lao động;
thu hút doanh nghiệp tham gia vào đào tạo, đào tạo lại lao động.
- Phối hợp với Liên đoàn Lao động
tỉnh và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp xây dựng quan hệ
lao động ổn định, tiến bộ, thực chất, gắn bó, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa
doanh nghiệp và người lao động; định kỳ tổ chức đối thoại, hội nghị người lao động
trong doanh nghiệp; quan tâm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.
- Thực hiện tốt công tác dự báo
và thông tin về thị trường lao động; kết nối cung - cầu lao động, thông qua hệ
thống sàn giao dịch việc làm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân tuyển
dụng lao động phù hợp với yêu cầu sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.
5.3. Sở Khoa học và Công nghệ
- Triển khai hiệu quả chương
trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các chương trình
KHCN cấp quốc gia; Đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ thông
qua thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ; Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp
khoa học và công nghệ đủ điều kiện được hưởng các chính sách về thuế thu nhập
doanh nghiệp, đất đai, tín dụng theo quy định.
- Triển khai thực hiện các
chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực công nghệ thông qua các hoạt động
nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, tìm kiếm, giải mã, chuyển giao công nghệ; Ưu tiên,
khuyến khích doanh nghiệp đề xuất thực hiện các nhiệm vụ Khoa học công nghệ về
nghiên cứu ứng dụng, đổi mới công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực; phối hợp với
các đơn vị liên quan, nhất là các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, các trung
tâm, viện nghiên cứu, các trường đại học đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa doanh
nhân, doanh nghiệp với đội ngũ trí thức nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận
khoa học công nghệ thông qua đội ngũ trí thức, gắn nghiên cứu với thử nghiệm,
chuyển giao, khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ… tạo đột phá trong sản xuất,
kinh doanh, cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động để
doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.
5.4. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
Nam Định: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
và các đơn vị có liên quan tăng cường liên kết, hợp tác giữa các tổ chức của
doanh nghiệp, doanh nhân với công nhân, nông dân, trí thức. Vận động các chủ
doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể
(công đoàn, đoàn thanh niên …) trong doanh nghiệp; chú trọng liên kết, hợp tác
theo ngành, cụm sản xuất nhằm huy động, phát huy sức mạnh, trí tuệ của đội ngũ
công nhân, nông dân, trí thức cùng tham gia, gắn kết với doanh nghiệp trong quá
trình sản xuất, kinh doanh.
5.5. Các doanh nghiệp, doanh
nhân: tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, phát
huy vai trò cầu nối giữa người lao động với doanh nhân, doanh nghiệp; phối hợp
phát triển doanh nghiệp, xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh, thực hiện trách
nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
6. Phát huy
vai trò của các tổ chức đại diện của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh
nhân
- Củng cố, kiện toàn và nâng
cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các hội doanh nghiệp...
để các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, liên kết, hỗ trợ nhau, đồng
thời trở thành cầu nối, làm đại diện cho doanh nhân, bảo vệ lợi ích hợp pháp của
doanh nhân; tập hợp, phản ánh ý kiến, nguyện vọng của đội ngũ doanh nhân với
chính quyền tỉnh; khuyến khích thành lập các câu lạc bộ doanh nhân, nhất là các
câu lạc bộ doanh nhân hoạt động trong cùng lĩnh vực để tạo thuận lợi cho việc
phổ biến kiến thức pháp luật, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác và hỗ trợ nhau phát
triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng đạo đức, văn hóa kinh doanh, hỗ trợ doanh
nghiệp, doanh nhân hội nhập kinh tế quốc tế.
- Tăng cường sự hợp tác, tham vấn,
đối thoại giữa các tổ chức đại diện cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan quản
lý Nhà nước; tạo điều kiện cho các doanh nhân, Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên
địa bàn tỉnh tham gia vào việc xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình,
đề án phát triển ngành, kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Thực hiện tốt công tác tuyên
truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ doanh nhân; lắng
nghe, tập hợp, phản ánh kịp thời, phối hợp giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính
đáng của doanh nghiệp, doanh nhân; vận động hội viên tham gia hưởng ứng, thực
hiện tốt các phong trào thi đua; kịp thời đề xuất tôn vinh, biểu dương doanh
nhân, doanh nghiệp tiêu biểu; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tôn vinh các
doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) hàng năm.
7. Tăng cường
sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trong xây dựng và phát huy vai trò đội
ngũ doanh nhân
Các Sở, ban, ngành và UBND các
huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm
của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, xác định phát triển doanh nghiệp,
doanh nhân vừa là mục tiêu, vừa là nhiệm vụ quan trọng chiến lược, kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của từng ngành, địa phương, đơn vị; thường
xuyên phát động phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tạo
khí thế sôi nổi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
- Phối hợp với các cơ quan liên
quan trong công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong doanh
nghiệp; đẩy mạnh thực hiện chủ trương kết nạp đảng viên là chủ doanh nghiệp tư
nhân đủ tiêu chuẩn, điều kiện; thành lập đảng bộ cơ sở tại khu công nghiệp, cụm
công nghiệp ở nơi có đủ điều kiện; xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp
có vốn đầu tư nước ngoài; xây dựng cơ chế phối hợp giữa cấp ủy với tập thể lãnh
đạo doanh nghiệp nhằm phát huy vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên và đổi
mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong các loại hình doanh nghiệp.
- Phối hợp với Liên đoàn lao động
tỉnh, Đảng uỷ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đổi mới nội dung, phương thức
hoạt động, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp,
nhất là tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên phù hợp với loại hình, địa bàn, tính
chất, quy mô hoạt động của doanh nghiệp; đổi mới phương thức quản lý Nhà nước
theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là đối tượng phục vụ; tăng
cường hướng dẫn các tổ chức quần chúng phối hợp với doanh nhân, doanh nghiệp
trong hoạt động.
- Tăng cường công tác quản lý
Nhà nước đối với doanh nghiệp, doanh nhân bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh
doanh đúng định hướng, có hiệu quả và đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt
công tác quản lý doanh nghiệp sau thành lập. Thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa
các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Nam Định trong quản lý Nhà nước đối với
doanh nghiệp sau đăng ký thành lập, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tổng
hợp tình hình quản lý doanh nghiệp sau đăng ký thành lập. Phối hợp chặt chẽ với
cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương trong việc xây dựng, ban hành cơ chế
chính sách, pháp luật về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nâng cao hiệu
quả phối hợp giữa các cơ quan, chính quyền các cấp, gắn trách nhiệm của người đứng
đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong tổ chức đối thoại, nắm bắt tình hình, xử
lý, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, phát sinh của doanh nghiệp.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở nội dung Nghị quyết
số 66/NQ-CP ngày 09/5/2024; Chương trình hành động số 37-CTr/TU; căn cứ những
nhiệm vụ chủ yếu trong Kế hoạch này và chức năng, nhiệm vụ được phân công, Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định
tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch
của UBND tỉnh; định kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện về Sở Kế hoạch và Đầu
tư trước ngày 10/12 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
tổ chức truyền thông tuyên truyền đầy đủ Nghị quyết 41-NQ/TW, Nghị quyết số
66/NQ-CP; Chương trình hành động số 37-CTr/TU và Kế hoạch thực hiện Nghị quyết
của UBND tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch Triển khai
thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 09/5/2024 của Chính phủ, Chương trình
hành động số 37-CTr/TU ngày 01/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị
quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt
Nam trong thời kỳ mới. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng
mắc, các đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và
Đầu tư) để xem xét, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố NĐ;
- Ngân hàng Nhà nước VN - CN tỉnh NĐ;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh NĐ;
- Cục Thuế tỉnh NĐ;
- Chi cục Hải quan tỉnh NĐ;
- Ban Quản lý các KCN tỉnh;
- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh;
- Hiệp hội DN tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh, VP UBND tỉnh;
- CPVP UBND tỉnh;
- Các VP, đơn vị thuộc VP UBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP5.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Lan Anh
|