ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 91/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 16
tháng 04 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI KẾ HOẠCH SỐ 73-KH/TU NGÀY 27/01/2018 CỦA THÀNH ỦY VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
SỐ 20-NQ/TW NGÀY 25/10/2017 HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG
KHÓA XII “VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE NHÂN DÂN
TRONG TÌNH HÌNH MỚI”
Thực hiện Kế hoạch số 73-KH/TU ngày
27/01/2018 của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội
nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về tăng cường công tác
bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”, Ủy ban
nhân dân Thành phố xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện
các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch số 73-KH/TU ngày
27/01/2018 của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội
nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về tăng cường công tác
bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”.
2. Yêu cầu
Bám sát các nội dung Kế hoạch, xác định rõ
nhiệm vụ, đề án, dự án cơ chế chính sách để tổ chức thực hiện chương trình,
phân công rõ trách nhiệm của các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các
đơn vị liên quan, đảm bảo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch
số 73-KH/TU ngày 27/01/2018 của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW
ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “về
tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình
hình mới”.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản
lý của chính quyền, phát huy sự tham gia của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
thành phố Hà Nội, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở và của
toàn xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình
hình mới
- Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy,
chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng
cao sức khỏe nhân dân, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng
hàng đầu. Thống nhất nhận thức, quyết tâm hành động của cả hệ thống chính trị
và của mỗi người dân trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân,
gia đình, cộng đồng.
- Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản
lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân Thủ đô đưa các mục
tiêu, chỉ tiêu về y tế và các lĩnh vực ảnh hưởng đến sức khỏe như môi trường,
thể dục, thể thao, văn hóa... vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội của Thành phố. Tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện
các chế độ, chính sách về y tế và các lĩnh vực liên quan tới sức khỏe nhân dân.
- Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc,
các tổ chức chính trị - xã hội và của cả cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm
sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng trong
thực hiện các mục tiêu, giải pháp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân
dân, trước hết là trong bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường,
rèn luyện thân thể, xây dựng nếp sống văn minh, tham gia bảo hiểm y tế toàn dân
và thực hiện các quy định về phòng dịch, phòng bệnh và chữa bệnh.
- Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên
truyền, các phong trào thi đua, các cuộc vận động có các nội dung, tiêu chí
liên quan tới công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Phát huy
vai trò giám sát của nhân dân, tạo các điều kiện thuận lợi để huy động các tổ
chức xã hội, tôn giáo tham gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
theo quy định của pháp luật.
2. Nâng cao sức khỏe nhân dân
Sở Y tế chủ trì phối hợp các Sở, ban, ngành
và UBND quận, huyện, thị xã
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận
thức, thay đổi hành vi, đề cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ
chức chính trị - xã hội và nhân dân về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức
khỏe nhân dân; phát huy vai trò của Ban Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân các
cấp; Xây dựng và tổ chức thực hiện đồng bộ các Đề án, chương trình, kế hoạch về
nâng cao sức khỏe và tầm vóc người dân Thủ đô.
- Tăng cường tuyên truyền, vận động xây dựng
nếp sống văn minh, lối sống lành mạnh, vệ sinh, an toàn thực phẩm; xóa bỏ các tập
tục lạc hậu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hướng dẫn, phổ biến chế độ dinh dưỡng,
khẩu phần ăn cho nhân dân phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Triển khai có hiệu
quả các chương trình bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ có thai,
phụ nữ cho con bú, trẻ em (ở các độ tuổi), người cao tuổi. Quan tâm các điều kiện
để mỗi người dân được bảo vệ, nâng cao sức khỏe, đặc biệt ở các xã có đồng bào
dân tộc và khu vực xa trung tâm.
- Tăng cường và nâng cao chất lượng điều trị
nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp các Sở,
ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã
Tăng cường công tác y tế học đường. Đổi mới
căn bản truyền thông giáo dục sức khỏe về thể chất, tâm lý, tăng số môn tập luyện
tự chọn trong nhà trường, kết hợp chặt chẽ với tập luyện ngoài nhà trường. Phát
triển mạnh các phong trào rèn luyện thân thể, đưa các nội dung phòng chống dịch
bệnh vào trong chương trình giảng dạy của nhà trường.
Tham mưu UBND Thành phố triển khai chương
trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc của
người dân Thủ đô.
Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì phối hợp các Sở,
ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã
Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao,
tăng cường tuyên truyền, vận động xây dựng nếp sống văn minh, lối sống lành mạnh,
vệ sinh; xóa bỏ các tập tục lạc hậu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Phát huy hiệu quả các thiết chế, đẩy mạnh các
hoạt động văn hóa, thể thao; xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch, lối sống
lành mạnh, vệ sinh.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp
các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã
Bảo đảm an toàn lao động; phòng, chống tai nạn,
thương tích, cháy, nổ, bệnh nghề nghiệp, tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống
và cai nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các Sở, ban,
ngành và UBND quận, huyện, thị xã
Phối hợp Sở Y tế hướng dẫn và triển khai các
quy định về các sản phẩm, thực phẩm đóng gói phải có đầy đủ thông tin cần thiết
về dinh dưỡng và các khuyến cáo ảnh hưởng đến sức khỏe trên bao bì của sản phẩm.
Đẩy mạnh công tác phòng chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại
và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực
phẩm thuộc phạm vi quản lý thực hiện các quy định về dinh dưỡng, tăng cường bổ
sung vi chất dinh dưỡng vào các sản phẩm thực phẩm. Tăng cường công tác quản lý
theo phân công phân cấp, kiểm soát đối với các hàng hóa có hại cho sức khỏe như
đồ uống có cồn, có ga, thuốc lá, rượu bia; Tăng cường thực hiện các biện pháp
phòng, chống rượu, bia và đồ uống có cồn nhập lậu, giả và không bảo đảm chất lượng
trên thị trường.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì,
phối hợp các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã
Tăng cường công tác quản lý theo phân công
phân cấp, kiểm soát an toàn thực phẩm tất cả các khâu từ sản xuất, nuôi trồng,
giết mổ, bảo quản, chế biến đến kinh doanh lưu thông và tiêu dùng; khuyến khích
sản xuất kinh doanh thực phẩm theo chuỗi tiêu chuẩn, ứng dụng khoa học, kỹ thuật
tiên tiến trong nuôi trồng, bảo quản, chế biến thực phẩm.
Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp các Sở,
ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã
Thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm thiểu ảnh
hưởng xấu từ ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu tới sức khỏe. Quy hoạch thu
gom rác thải trên địa bàn Thành phố.
Sở Xây dựng phối hợp các Sở, ban, ngành và
UBND quận, huyện, thị xã
Tập trung nguồn lực xây dựng, nâng cấp các hệ
thống cấp, thoát nước đô thị; từng bước quy hoạch cung cấp nước sạch nông thôn
bảo đảm người dân được sử dụng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh; đẩy mạnh quy hoạch
và xây dựng các cơ sở xử lý chất thải với công nghệ tiên tiến; tập trung khắc
phục ô nhiễm các sông, hồ, các cơ sở sản xuất, khu/cụm công nghiệp.
Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Y tế
và các đơn vị liên quan
Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cơ sở y tế;
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại đến nhân phẩm và sức khỏe
thầy thuốc.
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở
Y tế và đơn vị liên quan
Đẩy mạnh kết hợp quân - dân y, triển khai đồng
bộ các giải pháp phòng, chống thảm họa.
3. Nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh gắn
với đổi mới y tế cơ sở
Sở Y tế chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành
và UBND quận, huyện, thị xã
Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác
phòng, chống dịch bệnh. Củng cố vững chắc hệ thống tiêm chủng, tổ chức tiêm vắc
xin phòng bệnh đảm bảo các đối tượng được tiêm đủ mũi, đúng thời gian; tăng số
vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng
cường nguồn lực cho công tác phòng, chống HIV/AIDS, lao, sốt rét.
Đổi mới cơ chế và phương thức hoạt động của y
tế xã, phường, thị trấn để thực hiện vai trò là tuyến đầu trong phòng bệnh,
chăm sóc sức khỏe.
Phát triển y học gia đình theo nguyên lý y học
gia đình, triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống các bệnh không lây nhiễm,
chú trọng dự phòng, nâng cao năng lực sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát bệnh
tật, hồ sơ sức khỏe người dân gắn với quản lý thẻ, thanh toán BHYT.
Tăng cường và nâng cao chất lượng sàng lọc
trước sinh, sàng lọc sơ sinh để tầm soát, phát hiện sớm các dị dạng, bệnh, tật
bẩm sinh; sàng lọc phát hiện sớm ung thư và các bệnh tật khác, quan tâm chăm
sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, phát triển các mô hình chăm sóc người cao tuổi, người
khuyết tật, người bị ảnh hưởng bởi hậu quả của chiến tranh và các đối tượng ưu
tiên, đặc biệt là ở khu vực các vùng xa trung tâm.
Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và
Truyền thông, đơn vị liên quan
Triển khai đồng bộ hệ thống công nghệ thông
tin trong quản lý trạm y tế, tiêm chủng, quản lý bệnh tật, hồ sơ sức khỏe người
dân gắn với quản lý thẻ, thanh toán bảo hiểm y tế. Thiết lập hệ thống sổ sức khỏe
điện tử đến từng người dân. Thực hiện cập nhật các thông tin, chỉ số sức khỏe
khi đi khám sức khỏe, chữa bệnh. Có cơ chế, lộ trình phù hợp, từng bước thực hiện
để tiến tới mọi người dân đều được theo dõi, quản lý sức khỏe, khám và chăm sóc
sức khỏe định kỳ, ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát, thu thập, quản
lý, thống kê số liệu dịch bệnh, tiêm chủng và các hoạt động phòng chống dịch tại
Hà Nội, trong nước và quốc tế để phục vụ dự báo, cảnh báo nhanh, đầy đủ, kịp thời
với các tình huống khẩn cấp không để dịch bệnh lớn xảy ra.
4. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, khắc
phục căn bản tình trạng quá tải bệnh viện
Sở Y tế chủ trì phối hợp đơn vị liên quan
- Phát triển và hoàn chỉnh hệ thống khám bệnh,
chữa bệnh, phục hồi chức năng của Thành phố cân đối hài hòa với các bệnh viện
Trung ương. Triển khai hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch phối kết hợp
các cơ sở y tế tuyến Trung ương trên địa bàn, tập trung vào công tác nghiên cứu
khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ.
- Phát triển mạng lưới bệnh viện vệ tinh;
tăng cường đào tạo, luân phiên cán bộ y tế, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới,
tiến tới bảo đảm chất lượng dịch vụ kỹ thuật phù hợp với năng lực của tuyến y tế
cơ sở.
- Triển khai hiệu quả hệ thống bác sỹ gia
đình nhằm chăm sóc toàn diện sức khỏe người dân.
- Hoàn thiện hệ thống phác đồ, quy trình, hướng
dẫn điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; liên tục cải tiến chất lượng bệnh
viện để cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh với chất lượng ngày càng cao thông qua
việc công bố mức chất lượng bệnh viện trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Thực hiện lộ trình liên thông tuyến khám,
chữa bệnh; lộ trình liên thông, công nhận kết quả xét nghiệm, giữa các cơ sở
khám, chữa bệnh gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ và có chính sách khuyến
khích người dân sử dụng dịch vụ ngay tại tuyến dưới, tăng cường khám, chữa bệnh
cho các đối tượng chính sách.
- Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán
bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”, an toàn, văn minh hướng tới sự
hài lòng của người bệnh và thực hiện chăm sóc toàn diện người bệnh.
- Đẩy nhanh cải cách hành chính, ứng dụng
công nghệ thông tin từ quản lý bệnh viện, giám định bảo hiểm y tế, bệnh án điện
tử tới chẩn đoán, xét nghiệm, theo dõi, tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa bằng giải
pháp Telemedicine để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc sử dụng dịch
vụ y tế và góp phần giảm tải bệnh viện.
- Xây dựng và thực hiện chương trình phát triển
y học cổ truyền, tăng cường kết hợp với y học hiện đại trong phòng bệnh, khám,
chữa bệnh, phục hồi chức năng, nâng cao sức khỏe.
- Tăng cường quản lý hoạt động của các cơ sở
khám, chữa bệnh ngoài công lập. Phát triển đồng bộ, tạo môi trường bình đẳng cả
về hỗ trợ, chuyển giao chuyên môn kỹ thuật giữa các cơ sở khám, chữa bệnh công
và tư.
- Đẩy mạnh công tác đầu tư trang thiết bị y tế
với nguồn đầu tư đa dạng, phù hợp tình hình thực tế và xu hướng phát triển khoa
học kỹ thuật của khu vực và thế giới.
5. Đẩy mạnh phát triển ngành dược và thiết bị
y tế
Sở Y tế chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành
và các đơn vị liên quan
- Củng cố và hoàn thiện mạng lưới lưu thông,
phân phối thuốc để tiếp tục chủ động cung ứng đủ thuốc có chất lượng, giá hợp
lý, bảo đảm mọi người dân có thể tiếp cận được với nguồn thuốc khi có nhu cầu.
Tập trung quản lý các cơ sở kinh doanh thuốc duy trì các quy định về “Thực
hành tốt ” theo quy định của Bộ Y tế.
- Tăng cường các giải pháp đồng bộ, kiểm soát
chất lượng thuốc nhập khẩu, nâng cao năng lực kiểm nghiệm thuốc, kiểm tra, giám
sát chất lượng các thuốc lưu hành trên thị trường, phát hiện kịp thời thuốc giả,
thuốc kém chất lượng, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc truy xuất nguồn gốc
của thuốc, giá bán thuốc tại các cơ sở kinh doanh thuốc.
- Bảo đảm sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu
quả; ưu tiên phát triển hoạt động Dược lâm sàng, Thông tin thuốc. Nâng cao ý thức
chấp hành các quy định của pháp luật về kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn, trọng
tâm là kháng sinh; đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, cung ứng đủ, kịp thời,
chất lượng tốt, giá hợp lý phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho các cơ sở y tế
và phù hợp với lộ trình tự chủ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
- Tăng cường công tác quản lý trang thiết bị
y tế trên địa bàn Thành phố. Tổ chức đấu thầu tập trung thiết bị, hóa chất, vật
tư y tế đúng quy định và đảm bảo tiến độ kế hoạch hàng năm.
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND quận, huyện, thị xã
Có chính sách ưu tiên đầu tư phát triển sản
xuất trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế; Đẩy mạnh khuyến khích đầu tư sản
xuất thuốc thuộc danh mục thuốc thiết yếu, thuốc vừa hết thời gian bảo hộ bản
quyền, thuốc sản xuất nhượng quyền, thuốc có nguồn gốc từ dược liệu.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ
trì, phối hợp các Sở, ban, ngành và UBND quận huyện thị xã
Đẩy mạnh phát triển các vùng chuyên canh trồng
dược liệu (Sóc Sơn, Ba Vì, Chương Mỹ...) hình thành các chuỗi liên kết
trong nuôi trồng, chế biến, sản xuất, sử dụng dược liệu, từng bước giảm dần sự
phụ thuộc vào nguồn dược liệu ngoại nhập.
6. Phát triển nhân lực và khoa học - công nghệ
y tế
Sở Y tế, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Khoa
học và Công nghệ và các đơn vị liên quan
- Phát huy trách nhiệm, vai trò tự chủ của
các đơn vị y tế trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực, phát triển các kỹ thuật
mũi nhọn ngang tầm các quốc gia trong khu vực. Chủ động tích cực hợp tác quốc tế
trong đào tạo nhân lực có trình độ chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu.
- Có chính sách khuyến khích cán bộ y tế có
trình độ chuyên môn làm việc tại y tế cơ sở, các vùng xa trung tâm và trong các
lĩnh vực y tế dự phòng, pháp y, tâm thần, lao, phong, HIV/AIDS...
- Tăng cường bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao
trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ y tế.
- Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học -
công nghệ y tế, dược, y sinh học, định hướng thành lập Trung tâm Nghiên cứu lâm
sàng thành phố Hà Nội.
7. Đổi mới hệ thống quản lý và cung cấp dịch
vụ y tế
Sở Y tế, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các Sở,
ngành, đơn vị liên quan
- Tổ chức tiếp nhận quản lý các bệnh viện thuộc
Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương theo lộ trình. Thực hiện tinh giản, sắp xếp,
tổ chức hệ thống y tế trên địa bàn Thành phố theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu
quả và đa chức năng; bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất xuyên suốt về chuyên môn,
nghiệp vụ trong phạm vi toàn Thành phố tạo cơ chế thuận lợi, thông thoáng phát
triển mạnh mẽ hệ thống bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe ngoài công lập, đặc
biệt là các mô hình hoạt động y tế phi lợi nhuận.
- Tổ chức hệ thống cung ứng dịch vụ y tế theo
3 cấp chuyên môn. Tổ chức hệ thống trạm y tế xã, phường, thị trấn gắn với y tế
học đường. Củng cố mạng lưới trạm y tế xã, phường, thị trấn theo hướng tích hợp
mô hình bác sỹ gia đình vào trạm y tế, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị,
nhân lực cho các trạm y tế nhằm đảm bảo cung cấp được đầy đủ gói dịch vụ y tế
cơ bản.
- Rà soát, sắp xếp hợp lý các phòng khám đa
khoa khu vực, nhà hộ sinh.
- Sắp xếp lại các đơn vị làm nhiệm vụ kiểm
nghiệm, kiểm định, kiểm chuẩn thành đơn vị kiểm soát dược phẩm, thực phẩm.
- Kiện toàn các đơn vị làm nhiệm vụ y tế dự
phòng cấp Thành phố, tổ chức thành lập Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố
Hà Nội theo hướng dẫn của Bộ Y tế
- Tổ chức lại hệ thống cấp cứu tại cộng đồng
và cấp cứu ngoại viện đảm bảo đồng bộ, hiệu quả theo mô hình các nước phát triển
kết nối với hoạt động của Trung tâm điều hành thông minh của Thành phố.
- Thực hiện thống nhất mô hình mỗi cấp huyện
chỉ có một trung tâm y tế đa chức năng, bao gồm y tế dự phòng, dân số, khám bệnh,
chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác.
- Tổ chức hệ thống quản lý an toàn thực phẩm,
tăng cường hoạt động thanh tra chuyên ngành các cấp theo hướng tập trung đầu mối,
rõ trách nhiệm, tăng cường hiệu lực hiệu quả. Xây dựng hệ thống cán bộ chuyên
trách an toàn thực phẩm xã, phường, thị trấn trong biên chế công chức xã, phường,
thị trấn theo hình thức kiêm nhiệm.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước,
rà soát bổ sung, hoàn thiện các quy định, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và
nâng cao sức khỏe nhân dân của Thành phố, Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý
nghiêm vi phạm.
8. Đổi mới quản lý tài chính y tế
Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các
đơn vị liên quan
- Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và tổ chức
hoạt động của các đơn vị sự nghiệp y tế công lập. Đẩy mạnh thực hiện quyền tự
chủ về nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính gắn với trách
nhiệm giải trình, công khai, minh bạch. Áp dụng mô hình quản trị đối với các
đơn vị sự nghiệp y tế công lập trong bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, có
chính sách ưu đãi về đất, tín dụng... để khuyến khích các cơ sở y tế đầu tư mở
rộng, nâng cấp, hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, kể
cả của người có thu nhập cao, người nước ngoài.
- Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực
phát triển hệ thống y tế. Hướng dẫn vay vốn để liên doanh liên kết đầu tư cơ sở
vật chất, trang thiết bị tại các đơn vị. Đa dạng hóa các hình thức hợp tác công
- tư, bảo đảm minh bạch, công khai, cạnh tranh bình đẳng, không phân biệt công
- tư trong cung cấp dịch vụ y tế.
- Đẩy mạnh phương thức nhà nước giao nhiệm vụ,
đặt hàng và thực hiện cơ chế giá gắn với chất lượng dịch vụ, khuyến khích sử dụng
dịch vụ y tế ở tuyến dưới.
- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây
dựng cơ sở y tế (kể cả trong chăm sóc sức khỏe ban đầu), tập trung vào cung cấp
dịch vụ cao cấp, theo yêu cầu. Các cơ sở y tế, cơ sở chăm sóc người cao tuổi hoạt
động không vì lợi nhuận được miễn, giảm thuế theo quy định của pháp luật. Tăng
cường quản lý nhà nước, xây dựng và thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm phòng,
chống, ngăn chặn tình trạng lợi dụng chủ trương xã hội hóa để lạm dụng các nguồn
lực công phục vụ các "nhóm lợi ích”, tạo ra bất bình đẳng trong tiếp
cận dịch vụ y tế.
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Y
tế, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan
- Rà soát, đầu tư xây dựng từ 2 - 3 Bệnh viện
theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, tiên tiến
phù hợp điều kiện thực tế trên địa bàn Thành phố. Rà soát danh mục, bổ sung đầu
tư xây dựng cơ bản, trình UBND Thành phố, HĐND Thành phố thông qua chủ trương đầu
tư các Bệnh viện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020,
dài hạn 2020 - 2030 đảm bảo chỉ tiêu giường bệnh theo kế hoạch.
- Tăng cường đầu tư trong lĩnh vực y tế để có
nguồn lực triển khai toàn diện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe
nhân dân, nhất là đối với các đối tượng chính sách, vùng có đồng bào dân tộc
thiểu số, vùng xa trung tâm.
Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các
đơn vị liên quan
- Tham mưu trình UBND Thành phố phê duyệt thực
hiện các đề án, các hoạt động y tế, ưu tiên bố trí ngân sách, bảo đảm tốc độ
tăng chi cho y tế cao hơn tốc độ tăng chi ngân sách nhà nước. Tập trung ngân
sách nhà nước cho công tác y tế dự phòng, y tế cơ sở, bệnh viện ở vùng khó
khăn, các lĩnh vực phong, lao, tâm thần...; đảm bảo chi ngân sách đáp ứng cho
công tác y tế dự phòng.
- Tăng cường đầu tư, rà soát danh mục cải tạo
chống xuống cấp các đơn vị, đầu tư trang thiết bị từ nguồn ngân sách sự nghiệp
cho các cơ sở y tế.
- Thẩm định các đề án xã hội hóa, huy động
các nguồn lực phát triển hệ thống y tế. Hướng dẫn vay vốn để liên doanh liên kết
đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các đơn vị. Đa dạng hóa các hình thức
hợp tác công - tư, bảo đảm minh bạch, công khai, cạnh tranh bình đẳng, không
phân biệt công - tư trong cung cấp dịch vụ y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội chủ trì, phối
hợp các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã
- Triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện
bảo hiểm y tế toàn dân. Đa dạng các gói bảo hiểm y tế. Tăng cường liên kết, hợp
tác giữa bảo hiểm y tế xã hội với bảo hiểm y tế thương mại. Nâng cao năng lực,
chất lượng giám định bảo hiểm y tế bảo đảm khách quan, minh bạch. Thực hiện các
giải pháp đồng bộ chống lạm dụng, trục lợi, bảo đảm cân đối quỹ bảo hiểm y tế
và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế, cơ sở y tế. Từng bước chuyển chi
thường xuyên từ ngân sách nhà nước cấp trực tiếp cho cơ sở khám, chữa bệnh sang
hỗ trợ người tham gia bảo hiểm y tế gắn với lộ trình tính đúng, tính đủ giá dịch
vụ y tế. Nâng cao hiệu quả quỹ hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người nghèo.
- Triển khai thực hiện khám, chữa bệnh do bảo
hiểm y tế và người dân chi trả. Chăm sóc sức khỏe ban đầu do bảo hiểm y tế, người
dân và ngân sách nhà nước cùng chi trả; ngân sách nhà nước bảo đảm đối với một
số đối tượng chính sách. Có cơ chế giá dịch vụ và cơ chế đồng chi trả phù hợp
nhằm khuyến khích người dân khám, chữa bệnh ở tuyến dưới và các cơ sở y tế ở
tuyến trên tập trung cung cấp các dịch vụ mà tuyến dưới chưa bảo đảm được.
9. Chủ động, tích cực hội nhập và nâng cao hiệu
quả hợp tác quốc tế
Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Ngoại vụ và các
Sở, ban, ngành liên quan
- Tăng cường hợp tác và chủ động hội nhập,
tranh thủ hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và tài chính của các nước, các tổ chức quốc
tế. Tăng cường hoạt động hợp tác trong đầu tư xây dựng một số cơ sở mới hiện đại
ngang tầm các cơ sở y tế của thủ đô các nước phát triển trong khu vực; Tiếp cận,
ứng dụng, phát triển kỹ thuật tiên tiến theo hướng chuyên sâu. Mở rộng các loại
hình đào tạo trong và ngoài nước đặc biệt là đào tạo cán bộ lĩnh vực chuyên
khoa đầu ngành, các kỹ thuật cao, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp
vụ cho cán bộ y tế cơ sở, chú trọng đào tạo cán bộ quản lý.
- Tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án,
thỏa thuận hợp tác đã được ký kết và đang thực hiện có hiệu quả, xúc tiến phát
triển các chương trình, dự án, thỏa thuận hợp tác mới.
- Hướng dẫn các đơn vị thực hiện nghiêm túc
các quy định về thủ tục đối ngoại, tiếp nhận viện trợ, quản lý, sử dụng các nguồn
viện trợ đúng mục đích hiệu quả. Tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh
phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực y dược...
- Hợp tác với các tổ chức nước ngoài triển
khai các đề án, dự án cấp thiết như: điều chỉnh quy hoạch ngành y tế, hệ thống
mạng lưới vận chuyển cấp cứu và cấp cứu trước viện; đào tạo cán bộ y tế trong
và ngoài nước; phát triển công nghệ gen, tế bào gốc, chẩn đoán ung thư sớm.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan,
UBND quận, huyện, thị xã
- Căn cứ nội dung Kế hoạch số 73-KH/TU ngày
27/01/2018 của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội
nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về tăng cường công tác
bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”, xây dựng kế
hoạch thực hiện của đơn vị để quán triệt thống nhất nhận thức và triển khai thực
hiện xong trước ngày 30/4/2018.
- Hoàn thành xây dựng đề án, kế hoạch, giải
pháp cơ chế chính sách được giao (tại phụ lục kèm theo), trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt.
- Tổ chức thực hiện Kế hoạch theo phân công đảm
bảo hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch số 73-KH/TU ngày
27/01/2018 của Thành ủy.
- Định kỳ 6 tháng (trước ngày 15/6) và hàng
năm (trước ngày 30/11) có báo cáo tình hình triển khai thực hiện. Kịp thời phản
ánh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị giải quyết gửi về Sở Y tế tổng
hợp chung, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo.
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam
thành phố Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy và các tổ chức
thành viên: Tăng
cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phối hợp với các Sở,
ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt các nội dung Kế hoạch đã
đề ra.
3. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các
Báo: Hà Nội mới, Kinh tế và Đô thị, An ninh Thủ đô, các báo thuộc các đoàn thể
của Thành phố phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương: Tăng cường tuyên
truyền nội dung Kế hoạch của Thành phố, xây dựng chuyên trang, chuyên mục,
chuyên đề tuyên truyền về các hoạt động nâng cao sức khỏe của nhân dân.
4. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng
UBND Thành phố
- Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện
Kế hoạch.
- Định kỳ tổng hợp đánh giá tình hình, kết quả
thực hiện hàng năm, sơ kết, tổng kết Kế hoạch và tham mưu UBND Thành phố tổng hợp
báo cáo Thành ủy theo quy định./.
Nơi nhận:
-
Đ/c Bí thư Thành ủy;
- Bộ Y tế; BHXHVN;
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Ban Đảng và Văn phòng Thành ủy;
- UBMTTQ và các đoàn thể Thành phố;
- Các Ban HĐND Thành phố;
- Các Sở, Ban, ngành Thành phố;
- Đảng ủy Khối: Các cơ quan Thành phố, Công nghiệp, Đại học, Doanh nghiệp;
- Quận ủy, Huyện ủy, Thị ủy;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Cơ quan Báo, đài Thành phố;
- VPUB: CVP, các PCVP;
Phòng: KGVX, NC, ĐT, KT, TH, TKBT;
- Lưu VT, KGVX(AN).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
PHỤ LỤC 1:
CHỈ
TIÊU KINH TẾ XÃ HỘI THUỘC KẾ HOẠCH SỐ 73-KH/TU CỦA THÀNH ỦY VỀ THỰC HIỆN NGHỊ
QUYẾT SỐ 20-NQ/TW NGÀY 25/10/2017 HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
ĐẢNG KHÓA XII VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE NHÂN
DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI GIAI ĐOẠN 2018-2025
(Kèm theo Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 16/4/2018 của UBND Thành phố)
STT
|
Nội dung
|
Đơn vị tính
|
Chỉ tiêu
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1
|
Tuổi thọ trung bình
|
tuổi
|
74,5
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
2
|
Số năm sống khỏe
|
năm
|
>67
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
3
|
Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế
|
%
|
95%
|
Bảo hiểm xã hội HN
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
4
|
Tỷ lệ chi trực tiếp từ tiền túi của hộ gia
đình cho chăm sóc y tế trong tổng chi tiêu y tế
|
%
|
≤35%
|
Bảo hiểm xã hội HN
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
5
|
Tỷ lệ tiêm chủng mở rộng (với 12 loại vắc
xin)
|
%
|
> 96%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
6
|
Giảm tỉ suất tử vong trẻ em dưới 5 tuổi
|
‰
|
10,5‰;
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
7
|
Giảm tỉ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi
|
‰
|
10‰
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
8
|
Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ
em dưới 5 tuổi
|
%
|
<13%.
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
9
|
Tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành
|
%
|
<11,4%.
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
10
|
Chiều cao trung bình thanh niên 18 tuổi đối
với nam
|
cm
|
167,5
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
11
|
Chiều cao trung bình thanh niên 18 tuổi đối
với nữ
|
cm
|
156,5
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
12
|
Phấn đấu dân số được quản lý sức khỏe
|
%
|
92%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
13
|
Tỷ lệ Trạm y tế xã, phường, thị trấn thực
hiện hiệu quả công tác dự phòng, quản lý, điều trị một số bệnh không lây nhiễm
|
%
|
98%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
14
|
Số giường bệnh viện/ 10.000 dân
|
giường bệnh
|
30
|
Sở Y tế
|
Sở kế hoạch và Đầu
tư; Sở Tài chính
|
15
|
Số bác sĩ/10.000 dân
|
bác sĩ
|
13,5
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ và UBND
quận, huyện thị xã
|
16
|
Số dược sĩ đại học/10.000 dân
|
dược sĩ
|
3
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ và UBND
quận, huyện thị xã
|
17
|
Số điều dưỡng viên/10.000 dân
|
điều dưỡng
|
25
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ và UBND
quận, huyện thị xã
|
18
|
Tỷ lệ giường bệnh tư nhân
|
%
|
12%.
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
19
|
Tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y
tế
|
%
|
> 85%.
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
PHỤ LỤC 2:
CHỈ
TIÊU KINH TẾ XÃ HỘI THUỘC KẾ HOẠCH SỐ 73-KH/TU CỦA THÀNH ỦY VỀ THỰC HIỆN NGHỊ
QUYẾT SỐ 20-NQ/TW NGÀY 25/10/2017 HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
ĐẢNG KHÓA XII VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE NHÂN
DÂN TRONG TÌNH HÌNH MỚI GIAI ĐOẠN 2025-2030
(Kèm theo Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 16/4/2018 của UBND Thành phố)
STT
|
Nội dung
|
Đơn vị tính
|
Chỉ tiêu
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1
|
Tuổi thọ trung bình
|
tuổi
|
>75
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
2
|
Số năm sống khỏe
|
năm
|
>68
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
3
|
Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế
|
%
|
>98%
|
Bảo hiểm xã hội HN
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
4
|
Tỷ lệ chi trực tiếp từ tiền túi của hộ gia
đình cho chăm sóc y tế trong tổng chi tiêu y tế
|
%
|
≤30%
|
Bảo hiểm xã hội HN
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
5
|
Tỷ lệ tiêm chủng mở rộng (với 14 loại vắc
xin)
|
%
|
96%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
6
|
Giảm tỉ suất tử vong trẻ em dưới 5 tuổi
|
‰
|
10‰
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
7
|
Giảm tỉ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi
|
‰
|
9,5‰
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
8
|
Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ
em dưới 5 tuổi
|
%
|
<12%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
9
|
Tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành
|
%
|
<10%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
10
|
Chiều cao trung bình thanh niên 18 tuổi đối
với nam
|
cm
|
169
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
11
|
Chiều cao trung bình thanh niên 18 tuổi đối
với nữ
|
cm
|
158
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
12
|
Phấn đấu dân số được quản lý sức khỏe
|
%
|
98%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
13
|
Tỷ lệ Trạm y tế xã, phường, thị trấn thực
hiện hiệu quả công tác dự phòng, quản lý, điều trị một số bệnh không lây nhiễm
|
%
|
100%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
14
|
Số giường bệnh viện/ 10.000 dân
|
giường bệnh
|
32
|
Sở kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Tài chính
|
15
|
Số bác sĩ/10.000 dân
|
bác sĩ
|
14,2
|
Sở Nội vụ
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
16
|
Số dược sĩ đại học/10.000 dân
|
dược sĩ
|
3,2
|
Sở Nội vụ
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
17
|
Số điều dưỡng viên /10.000 dân
|
điều dưỡng
|
33
|
Sở Nội vụ
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
18
|
Tỷ lệ giường bệnh tư nhân
|
%
|
18%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
19
|
Tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y
tế
|
%
|
> 95%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
20
|
Dịch bệnh AIDS, lao và loại trừ sốt rét
|
%
|
0%
|
Sở Y tế
|
UBND quận, huyện thị
xã
|
PHỤ LỤC 3:
CÁC
ĐỀ ÁN THUỘC KẾ HOẠCH SỐ 73-KH/TU CỦA THÀNH ỦY VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ
20-NQ/TW NGÀY 25/10/2017 HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG
KHÓA XII VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ NÂNG CAO SỨC KHỎE NHÂN DÂN
TRONG TÌNH HÌNH MỚI GIAI ĐOẠN 2018-2030
(Kèm theo kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 16/4/2018 của UBND Thành phố)
STT
|
Nội dung
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn
thành xây dựng đề án, quy hoạch, cơ chế chính sách
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Xây dựng Đề án: Sắp xếp lại các đơn vị làm
nhiệm vụ kiểm nghiệm, kiểm định, kiểm chuẩn thành đơn vị kiểm soát dược phẩm,
thực phẩm
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ
|
2018
|
2019
|
2
|
Xây dựng Đề án: Sắp xếp các đơn vị làm nhiệm
vụ y tế dự phòng cấp thành phố thành trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh
cùng cấp trên cơ sở sáp nhập các tổ chức, đơn vị có cùng chức năng, nhiệm vụ
và hoạt động lồng ghép
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ
|
2018
|
2019
|
3
|
Xây dựng Đề án: sắp xếp các phòng khám đa
khoa khu vực
|
Sở Y tế
|
Sở Nội vụ
|
2018
|
2019
|
4
|
Xây dựng Đề án: Thực hiện thống nhất mô
hình mỗi cấp huyện chỉ có một trung tâm y tế đa chức năng, bao gồm y tế dự
phòng, dân số, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế
khác
|
Sở Nội vụ
|
Sở Y tế
|
2018
|
2019
|
5
|
Đề án Xây dựng và phát triển mạng lưới y tế
cơ sở trong tình hình mới (theo Quyết định 2348/QĐ-TTg ngày 05/12/2016)
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2020
|
2020-2030
|
6
|
Đề án phòng chống bệnh không lây nhiễm và cải
thiện tình trạng dinh dưỡng cộng đồng
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính,
|
2019
|
2020-2030
|
7
|
Đề án chăm sóc và nâng cao sức khỏe người
lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính,
|
2019
|
2020-2025
|
8
|
Đề án đảm bảo tài chính phòng chống
HIV/AIDS giai đoạn 2021-2030
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính,
|
2020
|
2021-2030
|
9
|
Đề án nâng cao năng lực hệ thống giám sát,
phòng chống bệnh truyền nhiễm
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính,
|
2020
|
2021-2030
|
10
|
Đề án nâng cao năng lực truyền thông giáo dục
sức khỏe giai đoạn 2021-2030
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính,
|
2020
|
2021-2030
|
11
|
Đề án về phòng chống tai nạn thương tích,
xây dựng cộng đồng an toàn
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính,
|
2019
|
2019-2025
|
12
|
Đề án xây dựng Trung tâm kiểm soát bệnh tật
Hà Nội hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2020
|
2021-2025
|
13
|
Xây dựng Đề án điều chỉnh quy hoạch phát
triển hệ thống y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2020-2030 định hướng
đến năm 2040 theo Luật Quy hoạch số 21/2017
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT, Sở Quy hoạch, Kiến trúc, Sở Xây dựng
|
2020
|
2020-2030
|
14
|
Xây dựng Đề án Chăm sóc dinh dưỡng bảo vệ
bà mẹ, trẻ em giai đoạn 2020 - 2030
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2020
|
2021-2030
|
15
|
Đề án Thành lập Trung tâm Tế bào gốc
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2019
|
2025
|
16
|
Đề án Quản trị chất lượng lab theo tiêu chuẩn
quốc tế
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2019
|
2025
|
17
|
Đề án “Đào tạo chuyên sâu chuyên ngành Nội
soi tiêu hóa và phẫu thuật nội soi tiêu hóa ngành Y tế giai đoạn 2017-2020
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2018
|
2018-2020
|
18
|
Đề án “Thành lập Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
cơ sở II”
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2018
|
2018-2020
|
19
|
Đề án nâng cấp và mở rộng hệ thống cấp cứu
theo mô hình SAMU
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2018
|
2018-2020
|
20
|
Đề án cung cấp nước sạch Thủ Đô
|
Sở Xây dựng
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2018
|
2018-2020
|
21
|
Đề án quản lý kê đơn thuốc theo đơn
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2018
|
2018-2020
|
22
|
Đề án sữa học đường cải thiện tình trạng
dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc của người dân Thủ đô
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2019
|
2019-2020
|
23
|
Xây dựng Đề án triển khai các quy định thực
hiện bệnh án điện tử
|
Sở Y tế
|
Sở CNTT Sở Tài
chính, Sở KHĐT
|
2020
|
2020-2025
|
24
|
Đề án thành lập Trung tâm phân phối thuốc
theo mô hình Nhật
|
Sở Y tế
|
Sở Tài chính, Sở
KHĐT
|
2019
|
2019-2020
|