Kế hoạch 87/KH-UBND năm 2021 thực hiện thí điểm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà do tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 87/KH-UBND
Ngày ban hành 21/06/2021
Ngày có hiệu lực 21/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 87/KH-UBND

Cà Mau, ngày 21 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI NHÀ

Triển khai Quyết định số 829/QĐ-UBND ngày 27/4/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện thí điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại nhà như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn; giảm thời gian đi lại, thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

- Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Xác định cụ thể công việc gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính. Đảm bảo việc triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tiết kiệm, đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

- Việc thực hiện Kế hoạch phải bảo đảm yêu cầu lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Việc thực hiện thủ tục hành chính tại nhà phải bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, đúng thời hạn; đảm bảo sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Bảo đảm tính công khai, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử dụng các thủ tục được công bố cung ứng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Nội dung

- Phương thức thực hiện: tổ chức, cá nhân có yêu cầu tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà liên hệ trực tiếp đến Tổng đài của Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hoặc đầu mối của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại các huyện, thành phố để được hướng dẫn và thống nhất thời gian tiếp nhận.

- Địa bàn thực hiện: chọn một số địa bàn có số lượng hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh nhiều để thực hiện thí điểm, gồm các huyện: Đầm Dơi, Trần Văn Thời và thành phố Cà Mau.

- Thủ tục hành chính lựa chọn thực hiện: việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà được áp dụng đối với thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện. Trong đó, ưu tiên lựa chọn thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ đơn giản, dễ thực hiện; trừ thủ tục hành chính yêu cầu tổ chức, cá nhân không được ủy quyền và phải có mặt trực tiếp để giải quyết.

- Thời gian thực hiện thí điểm: từ tháng 8/2021 đến tháng 6/2022.

2. Nhiệm vụ cụ thể: được nêu tại Phụ lục kèm theo.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Liên hệ, làm việc với 02 đơn vị cung ứng dịch vụ trả kết quả tại nhà thời gian qua (Bưu điện tỉnh và Viettel) để trao đổi về chủ trương tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà; đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị (về điều kiện vật chất, về con người, mức thu phí...) để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến.

- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch; kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.

- Tổng hợp, đánh giá tình hình, báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất, kiến nghị triển khai nhân rộng nếu việc thực hiện có hiệu quả để Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

- Chỉ đạo Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thực hiện các nhiệm vụ:

+ Tham mưu thực hiện các hoạt động nghiệp vụ hỗ trợ, tích hợp, kết nối dịch vụ vào Cổng dịch vụ công và các ứng dụng hỗ trợ dịch vụ công của tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị cung cấp dịch vụ, người dân, doanh nghiệp thực hiện.

+ Thực hiện niêm yết công khai danh mục, quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, phí/lệ phí, thông tin địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí/lệ phí thực hiện thủ tục hành chính tại nhà trên Cổng dịch vụ côngtrên các ứng dụng tương tác để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện.

+ Tham mưu thực hiện việc theo dõi, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện quy trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp báo cáo chung.

[...]