Kế hoạch 74/KH-UBND triển khai “Hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề Hà Nội” năm 2016 do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 74/KH-UBND
Ngày ban hành 15/04/2016
Ngày có hiệu lực 15/04/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Văn Sửu
Lĩnh vực Thương mại,Tài chính nhà nước,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
T
HÀNH PHỐ HÀ NỘI

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 74/KH-UBND

Hà Nội, ngày 15 tháng 04 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI “HỖ TRỢ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LÀNG NGHỀ HÀ NỘI” NĂM 2016

Thực hiện Quyết định số 31/2014/QĐ-UBND ngày 04/8/2014 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy định về chính sách khuyến khích phát trin làng nghề thành phố Hà Nội; Quyết định số 6230/QĐ-UBND ngày 18/11/2015 của UBND Thành phphê duyệt kế hoạch thực hiện chính sách khuyến khích phát triển làng nghthành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.

y ban nhân dân thành phHà Nội ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách “Hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề Hà Nội” năm 2016 trên địa bàn Thành phố như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Hỗ trợ các làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các làng nghề trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Tạo điều kiện để các làng nghề của Hà Nội bảo tồn và phát triển thương hiệu làng nghề, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở nông thôn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thng của dân tộc.

2. Yêu cầu

Thu hút sự quan tâm và tham gia của các làng nghề trên địa bàn Thành phố.

Tạo được sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động của các làng nghề về phát trin và xây dựng thương hiệu mạnh cho các làng nghề.

Phổ biến các chính sách liên quan đến hỗ trợ và quảng bá thương hiệu cho các làng nghề trên địa bàn Thành phố.

II. NỘI DUNG

1. Đơn vị thực hiện

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Công thương.

- Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Tài chính, UBND các quận, huyện, thị xã.

- Đơn vị tham gia: đơn vị tư vấn, các làng nghề được phê duyệt.

2. Nội dung hỗ trợ

- Đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu (dự kiến hỗ trợ 10 làng x 3 buổi tập huấn/01 làng).

- Hỗ trợ đặt tên thương hiệu; Thiết kế biểu tượng (lô gô) và hệ thống các dấu hiệu nhận diện thương hiệu cho các làng nghề.

- Hỗ trợ tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu cho thương hiệu làng ngh.

3. Điều kin hỗ tr

Các làng nghề đã được UBND Thành phố quyết định công nhận danh hiệu làng nghvà được UBND quận, huyện, thị xã gửi văn bản đăng ký tham gia Chương trình.

4. Thứ t ưu tiên

Việc lựa chọn các làng nghề được hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu làng nghnăm 2016 được thực hiện theo thứ tự ưu tiên:

- Các làng nghề đã được UBND các quận, huyện, thị xã gửi văn bản đăng ký hỗ trợ xây dựng thương hiệu từ năm 2014, 2015.

- Làng nghề đăng ký thực hiện đủ 3 nội dung của Chương trình để đảm bảo sử dụng hiệu quả kinh phí Chương trình.

- Phân bổ hợp lý kinh phí hỗ trợ giữa các quận, huyện, thị xã.

[...]