ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 68/KH-UBND
|
Phú Yên, ngày 19 tháng 5 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ
QUYẾT SỐ 98/NQ-CP, NGÀY 26/12/2014 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC
PHÒNG, CHỐNG, KIỂM SOÁT VÀ CAI NGHIỆN MA TÚY TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Thực hiện Nghị
quyết số 98/NQ-CP, ngày 26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác
phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới, UBND tỉnh Phú
Yên ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Quán triệt,
phổ biến đến các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh về nội
dung Nghị quyết số 98/NQ-CP của Chính phủ. Từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm
của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên và
toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy.
2. Tập trung lực
lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế sự gia tăng người nghiện
ma túy, kiềm chế tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy; nâng cao hiệu quả phòng
ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy, bóc gỡ các đường dây, tụ điểm, đối tượng tội
phạm về ma túy; ngăn chặn có hiệu quả ma túy, nhất là ma túy tổng hợp xâm nhập
vào địa bàn; tăng số lượng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy trên địa
bàn tỉnh.
3. Việc triển
khai Nghị quyết số 98/NQ-CP của Chính phủ phải được thực hiện đồng bộ với Kết
luận số 95-KL/TW, ngày 02/4/2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số
21-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác
phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới”; Chiến lược quốc gia
phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm
2030; các Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma
túy.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy
- Các cấp Ủy đảng,
Chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể phải xác định
rõ công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy là nhiệm vụ trọng tâm,
thường xuyên và lâu dài. Chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục,
nâng cao nhận thức về tác hại của tệ nạn ma túy để phòng ngừa và điều trị cai
nghiện ma túy có hiệu quả.
- Tập trung chỉ
đạo, thực hiện công tác phòng ngừa xã hội, xác định đây là giải pháp chiến lược lâu dài, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của
tệ nạn ma túy và kiềm chế gia tăng người nghiện mới; hướng mạnh về cộng đồng, dựa vào cộng đồng và tập trung
vào nhóm nguy cơ cao như thanh thiếu niên, nhóm người không có việc làm, công
nhân tại các khu công nghiệp; tập trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp;
xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy.
- Tuyên truyền
rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung và hình thức phù
hợp. Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh
thần cảnh giác, phát hiện, tố giác đối tượng, các tụ điểm mua bán và sử dụng
trái phép chất ma túy. Không phân biệt đối xử, kỳ thị với người nghiện và gia
đình người nghiện ma túy. Đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc
giáo dục con, cháu tham gia phòng, chống ma túy.
2. Công tác
đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy
- Tập trung
các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trên các tuyến và địa bàn trọng điểm; xóa bỏ
các điểm nóng, phức tạp về ma túy, không để phát sinh và tồn tại địa bàn phức tạp
về ma túy; triệt phá các đường dây, tổ chức
mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng ma túy; tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình
trạng thẩm lậu ma túy vào địa bàn tỉnh; chủ động tuyên truyền giáo dục, phát hiện
triệt phá việc trồng cây có chất ma túy.
- Quản lý chặt
chẽ tiền chất dùng để sản xuất ma túy và các cơ
sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn ma túy. Đẩy mạnh các hoạt động
điều tra, phát hiện, bắt giữ kịp thời và truy tố, xét xử nghiêm các đối tượng sản
xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức
sử dụng trái phép các chất ma túy. Nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy
tố, xét xử tội phạm về ma túy.
3. Tăng cường
công tác rà soát, phân loại và quản lý
người nghiện
Rà soát, thống
kê, phân loại, đánh giá khoa học, khách quan số người sử dụng trái phép ma túy,
nghiện ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý người nghiện; nghiên cứu đánh giá xu hướng sử
dụng trái phép các chất ma túy; nghiên cứu phân loại theo tình trạng nghiện ma
túy và giải pháp quản lý phù hợp với từng loại đối tượng. Xây dựng chương trình
can thiệp sớm đối với người sử dụng trái
phép các chất ma túy. Tổ chức quản lý có hiệu quả người nghiện ma túy có hồ sơ
quản lý.
4. Đổi mới
công tác cai nghiện ma túy
a) Đối với
công tác điều trị, cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng
- Tổ chức triển
khai, thực hiện có hiệu quả Nghị định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/9/2010 của Chính
phủ quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng
đồng; Nghị định số 111/2013/NĐ-CP ngày 30/9/2013 của Chính phủ quy định chế độ
áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn; Nghị định
số 96/2012/NĐ-CP ngày 15/11/2012 của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế; Kế
hoạch số 38/KH-UBND ngày 11/3/2014 của UBND tỉnh về triển khai mô hình cai nghiện
ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2015.
- Không kỳ thị,
phân biệt đối xử với người nghiện ma túy; đẩy mạnh công tác hỗ trợ vốn, cho vay
vốn tạo việc làm, dạy nghề và tái hòa nhập cộng đồng đối với người nghiện ma túy.
b) Đối với
công tác cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện
- Cai nghiện tự
nguyện: Xây dựng Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Phú
Yên, giai đoạn 2015 - 2020 theo Quyết định số 2956/QĐ-TTg ngày 27/12/2013 của
Thủ tướng Chính phủ; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi
đối với việc cai nghiện tự nguyện, chú trọng điều trị ngoại trú. Tích cực triển
khai Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày
20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu bệnh nhân được điều trị
thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.
- Cai nghiện bắt
buộc: Đổi mới, nâng cao chất lượng cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc,
bảo đảm các quy định về chế độ chăm sóc, khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe, dạy
nghề và sinh hoạt văn hóa nhằm đáp ứng quyền, lợi ích hợp pháp của người cai
nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật.
5. Đổi mới,
đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cai nghiện ma túy tại
Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội
Xây dựng Đề án
đổi mới công tác cai nghiện ma túy tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động
xã hội tỉnh để tiếp nhận và điều trị người nghiện ma túy theo quy định của pháp
luật. Tập trung thực hiện các nội dung sau:
- Thực hiện cải
cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thực hiện hỗ trợ, miễn, giảm kinh
phí đóng góp; bảo đảm quyền công dân, quyền con người và an ninh, an toàn nhằm
tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích, thu hút người nghiện tự nguyện đi cai
nghiện.
- Đổi mới,
nâng cao chất lượng cai nghiện tại Trung tâm bảo đảm các quy định về chế độ
chăm sóc y tế, khám chữa bệnh, phục hồi sức khỏe, dạy nghề và sinh hoạt văn hóa
nhằm đáp ứng quyền, lợi ích hợp pháp của người cai nghiện bắt buộc theo quy định
của pháp luật.
- Trung tâm Chữa
bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh bố trí tách riêng thành 03 khu gồm: Khu
điều trị nghiện bắt buộc, khu điều trị nghiện tự nguyện và khu tiếp nhận đối tượng
xã hội. Các khu điều trị trong cơ sở có chung bộ máy quản lý, mỗi khu phải bảo đảm đủ điều kiện cơ sở vật
chất và nhân sự đáp ứng yêu cầu về sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, điều trị cho
người nghiện ma túy và an ninh trật tự tại cơ sở. Trong đó khu điều trị nghiện
bắt buộc tiếp nhận và điều trị người nghiện ma túy theo Quyết định của Tòa án
nhân dân, không tiếp nhận các đối tượng khác; khu điều trị nghiện tự nguyện tiếp
nhận, điều trị cho người nghiện tự nguyện vào điều trị, cơ sở phải công khai,
minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận và điều trị nghiện ma túy tự nguyện; khu tiếp nhận đối tượng xã hội
tiếp nhận và điều trị cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý cho người nghiện ma túy
không có nơi cư trú ổn định trong thời gian lập hồ sơ để phân loại xử lý chuyển
về gia đình, cộng đồng, cơ sở điều trị nghiện tự nguyện hoặc chuyển Tòa án nhân
dân xem xét, quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định của
pháp luật.
- Đầu tư, nâng
cấp các điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ
cán bộ để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công. Đẩy mạnh sử dụng
các bài thuốc và phương pháp cai nghiện ma túy an toàn, hiệu quả.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Công an
tỉnh
- Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan tăng cường chỉ đạo đấu tranh phòng, chống tội phạm
ma túy. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội
phạm ma túy, tăng cường kiểm tra, phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng
mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, triệt
xóa các ổ, nhóm, đường dây, tụ điểm hoạt động ma túy.
- Tổ chức triển
khai, thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, thống kê, phân loại người nghiện
ma túy, bảo đảm quản lý hồ sơ người nghiện đầy đủ, chính xác, khách quan.
- Chỉ đạo Công
an các đơn vị, địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công
tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt
buộc và tổ chức thi hành việc đưa người nghiện đã có Quyết định của Tòa án nhân
dân bàn giao cho Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh.
- Tích cực hỗ
trợ, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế trong công tác
cai nghiện ma túy. Kết hợp việc triển khai, thực hiện Đề án xây dựng xã, phường,
thị trấn không có tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh với việc thực hiện Kế hoạch số
38/KH-UBND ngày 11/3/2014 của UBND tỉnh về triển khai mô hình cai nghiện ma túy
tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2015.
2. Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội tỉnh
- Chủ trì, phối
hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các địa phương xây dựng và triển
khai, thực hiện Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Phú
Yên, giai đoạn 2015 - 2020 theo Quyết định số 2956/QĐ-TTg ngày 27/12/2013 của
Thủ tướng Chính phủ.
- Tiếp tục
tham mưu UBND tỉnh theo dõi việc triển khai, thực hiện Kế hoạch số 38/KH-UBND
ngày 11/3/2014 của UBND tỉnh về triển khai mô hình cai nghiện ma túy tại gia
đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng giai đoạn 2014 - 2015. Rà soát hệ thống
các quy định pháp luật, cơ chế, chính sách về cai nghiện để đề xuất chính sách
hỗ trợ người nghiện cai nghiện tự nguyện, người sau cai nghiện ma túy.
- Phối hợp với
các đơn vị liên quan trong thực hiện
công tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa người nghiện ma túy vào cơ sở
cai nghiện bắt buộc theo Luật xử lý vi phạm hành chính.
- Xây dựng Đề
án đổi mới công tác cai nghiện ma túy tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động
xã hội theo hướng tăng dần cai nghiện tự nguyện, giảm dần cai nghiện bắt buộc;
tổ chức tiếp nhận người cai nghiện ma túy bắt buộc, tự nguyện; người nghiện
không có nơi cư trú ổn định trong thời gian làm thủ tục áp dụng biện pháp đưa
vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
- Hướng dẫn
các địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức triển khai các điểm
tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng.
- Tổ chức
tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và cộng đồng
dân cư; đào tạo tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm
công tác quản lý cai nghiện.
3. Sở Y tế
- Chủ trì, phối
hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Đề án điều trị nghiện các chất dạng thuốc
phiện bằng thuốc thay thế theo Nghị định số 96/2012/NĐ-CP ngày 15/11/2012 của
Chính phủ; triển khai Quyết định số
1008/QĐ-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu bệnh
nhân được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc
Methadone.
- Tổ chức tập
huấn và cấp chứng chỉ điều trị cắt cơn và chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh
cho đội ngũ y, bác sỹ làm công tác điều trị nghiện.
- Chủ trì,
nghiên cứu đề xuất biện pháp, triển khai ứng dụng các bài thuốc và phương pháp
cai nghiện an toàn, hiệu quả. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh
vực y, dược. Thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra
các cơ sở kinh doanh, sản xuất, quản lý, phân phối tân dược gây nghiện, tiền chất
nhằm phát hiện và xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm.
- Chỉ đạo các
đơn vị trực thuộc phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tổ chức xét
nghiệm, xác định tình trạng nghiện ma túy cho những người bị đề nghị áp dụng biện
pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tại gia đình, cai nghiện tại
cộng đồng; thực hiện các biện pháp giảm tác hại của ma túy đến sức khỏe cộng đồng,
lồng ghép các biện pháp giảm lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm khác
qua đường tiêm chích ma túy.
4. Sở Tư
pháp
Phối hợp với
các sở, ban ngành, đoàn thể triển khai, thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp
luật liên quan đến công tác dự phòng và điều trị nghiện. Hướng dẫn Phòng Tư
pháp cấp huyện kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa
vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
5. Sở Tài
chính
Chủ trì, phối
hợp với các đơn vị liên quan bố trí kinh phí, hướng dẫn, kiểm tra nội dung và mức
chi thực hiện các hoạt động trong công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện
ma túy; tham mưu UBND tỉnh xây dựng, ban hành chính sách khuyến khích cai nghiện
tự nghiện, hỗ trợ sau cai nghiện, đẩy mạnh xã hội hóa công tác cai nghiện.
6. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
- Hướng dẫn quản
lý, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cho công tác phòng, chống, kiểm soát
và cai nghiện ma túy.
- Tham mưu
UBND tỉnh bố trí ngân sách hỗ trợ đầu tư có mục tiêu để xây dựng, nâng cấp, mua
sắm trang thiết bị cho Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội; hỗ trợ
đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho việc tổ chức cai nghiện theo kế hoạch
vốn được Trung ương hỗ trợ.
7. Sở Công
thương
Phối hợp với
các ngành Công an, Hải quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh,
sử dụng, xuất nhập khẩu tiền chất trong lĩnh vực công nghiệp; phòng, chống thất
thoát tiền chất sử dụng để điều chế ma túy bất hợp pháp.
8. Sở Thông
tin và Truyền thông
Phối hợp với
các sở, ban ngành, đoàn thể, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, các đài
phát thanh, truyền hình, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, trách nhiệm
công dân về phòng, chống kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới.
9. Sở Giáo
dục và Đào tạo
Chỉ đạo tăng
cường công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong trường
học, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tệ nạn ma túy. Phối hợp
với các sở, ban ngành và các tổ chức liên quan thực hiện các biện pháp phòng ngừa,
đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên, xây dựng
môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn.
10. Đề nghị
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh
Chỉ đạo các
đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa
phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng ngừa, đấu
tranh có hiệu quả tệ nạn và tội phạm ma túy; điều tra, truy tố, xét xử kịp thời
các vụ án liên quan đến tội phạm ma túy; tăng cường xét xử lưu động những vụ án
trọng điểm để răn đe, phòng ngừa chung; thiết lập hồ sơ đầy đủ, kịp thời, đúng
quy định để quyết định áp dụng biện pháp đưa các đối tượng vào cơ sở cai nghiện
bắt buộc.
11. Đề nghị
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên
- Chỉ đạo hệ
thống Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tham mưu chính quyền cùng cấp
triển khai lồng ghép tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tệ nạn ma túy gắn với
việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động của các tổ chức hội, đoàn thể.
- Vận động,
giáo dục đoàn viên, hội viên tích cực tham gia công tác phòng, chống, kiểm soát
và cai nghiện ma túy gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng
đời sống văn hóa ở các khu dân cư”; thực hiện và nhân rộng các mô hình gia
đình, tổ dân phố, khu phố, xóm, thôn, làng văn hóa không có tệ nạn ma túy. Tạo
điều kiện cho người nghiện, người sau cai nghiện tham gia sinh hoạt các hoạt động
của các tổ chức, đoàn, hội; hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện, người sau cai nghiện
tiếp cận với các nguồn vốn vay, các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm nhằm ổn định
cuộc sống, tránh tái nghiện.
12. BCH
Quân sự và BCH Bộ đội biên phòng tỉnh
Phối hợp với
các cơ quan chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến
sỹ; gắn kết với các hoạt động của đơn vị với công tác phòng, chống tệ nạn ma
túy.
13. UBND
các huyện, thị xã, thành phố
Chỉ đạo UBND các
xã, phường được chọn triển khai mô hình cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng
đồng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu số
người đăng ký cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng năm 2015 theo Kế hoạch
số 43/KH-UBND ngày 01/4/2015 của UBND tỉnh.
Chỉ đạo các
ngành, các cấp tại địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch với các biện
pháp, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát
và cai nghiện ma túy trên địa bàn quản lý. Chỉ đạo các đoàn thể, UBND các xã,
phường, thị trấn tổ chức các lớp dạy nghề, hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế,
giới thiệu việc làm để người sau cai nghiện có việc làm, ổn định cuộc sống,
tránh tái nghiện.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Các sở, ban
ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung, yêu cầu của
Kế hoạch này và chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch triển khai thực
hiện nghiêm túc; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình và kết quả
thực hiện, báo cáo về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và
Xã Hội; Sở Y tế) để theo dõi, chỉ đạo./.
Nơi
nhận:
- Văn phòng
Chính phủ;
- Các Bộ: Công an, LĐTBXH, Y tế;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các Phó CT UBND tỉnh:
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, CAT (PV11.VQD), NCK.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Cự
|