ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LAI CHÂU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 673/KH-UBND
|
Lai Châu, ngày
03 tháng 4 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW NGÀY
03/6/2017 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XII VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ
NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG LỰC QUAN TRỌNG CỦA NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA
Thực hiện Nghị quyết số
98/NQ-CP ngày 03/10/2017 của Chính phủ và Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 08/8/2017
của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày
03/6/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư
nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã
hội chủ nghĩa, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Thống nhất,
triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 của Ban Chấp
hành Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 03/10/2017 của Chính
phủ, Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 08/8/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhằm
phát triển thành phần kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh trở thành một động lực
quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, góp phần thực
hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân.
- Tạo sự đồng
thuận, nhất trí cao của các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh
doanh và Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong phát triển kinh tế tư nhân; thúc đẩy
tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các
doanh nghiệp tư nhân, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế hộ gia
đình, kinh tế trang trại, doanh nghiệp, hình thành chuỗi giá trị, nâng cao hiệu
quả sản xuất kinh doanh của thành phần kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
2. Yêu cầu
- Các cấp,
các ngành, các đơn vị tổ chức phổ biến, quán triệt rộng rãi Nghị quyết của Ban
Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết của Chính phủ, Kế hoạch của Tỉnh ủy và Ủy
ban nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng
của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa để cho cán bộ, công chức,
viên chức, các doanh nghiệp, Nhân dân trên địa bàn tỉnh có nhận thức đúng đắn để
triển khai thực hiện.
- Việc triển
khai thực hiện phát triển kinh tế tư nhân phải đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng,
sự quản lý, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp,
các ngành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh, sự tham gia của cả hệ thống
chính trị và sự giám sát của Nhân dân.
- Cụ thể
hóa các nhiệm vụ, giải pháp, phân công trách nhiệm phù hợp với chức năng, nhiệm
vụ của các cấp, các ngành, đơn vị gắn với đánh giá kết quả thực hiện; đề cao ý
thức trách nhiệm thực thi của cán bộ, công chức, viên chức nhất là người đứng đầu
trong việc triển khai thực hiện nghị quyết, kế hoạch.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Nhiệm
vụ
- Nâng cao
chất lượng hiệu quả hoạt động của khu vực kinh tế tư nhân. Phấn đấu đến hết năm
2020 có trên 1.500 doanh nghiệp, đến năm 2025 có trên 2.000 doanh nghiệp và đến
năm 2030 có trên 2.500 doanh nghiệp tư nhân đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh.
- Phấn đấu
tăng tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào tổng sản phẩm trên địa
bàn tỉnh (GRDP) đến năm 2020 đạt khoảng 55%, năm 2025 đạt khoảng 60%, năm 2030
đạt khoảng 65- 70%.
- Bình quân
giai đoạn 2016 - 2025, năng suất lao động tăng khoảng 6 - 7%/năm.
2. Giải
pháp
2.1. Thống
nhất nhận thức, tư tưởng, hành động trong triển khai các chủ trương, chính sách
về phát triển kinh tế tư nhân
Các sở,
ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quan tâm thực hiện tuyên
truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng
doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân đối với chủ trương, nghị quyết của đảng,
kế hoạch của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế tư nhân trở
thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ
nghĩa.
2.2. Tạo
lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi và bình đẳng để phát triển kinh tế
tư nhân trên địa bàn tỉnh
a) Các sở,
ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
- Quan tâm,
tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân tiếp cận bình đẳng các nguồn
lực xã hội, trọng tâm là vốn, đất đai và cơ hội kinh doanh, cũng như tham gia
vào quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh
xã hội hóa, tạo điều kiện cho khu vực kinh tế tư nhân cung cấp các dịch vụ
công.
- Thực hiện
đầy đủ, tôn trọng quyền tự do kinh doanh trong những ngành nghề, lĩnh vực mà
pháp luật không cấm, quyền sở hữu tài sản hợp pháp, các quyền, nghĩa vụ dân sự
của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật, tạo môi trường lành mạnh,
an toàn để doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật.
- Triển
khai đồng bộ, hiệu quả các cơ chế, chính sách và giải pháp của Chính phủ, Ủy
ban nhân dân tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh phong trào khởi
nghiệp, đổi mới sáng tạo; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp có tiềm lực,
nhà đầu tư chiến lược vào đầu tư tại tỉnh nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế
của tỉnh.
- Kịp thời
nắm bắt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính, hoạt động sản xuất
kinh doanh của thành phần kinh tế tư nhân.
b) Sở Kế hoạch
và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố:
- Tích cực
triển khai Kế hoạch số 208/KH-UBND ngày 07/02/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về
thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực
hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng
cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; Chương trình hành động thực hiện Nghị
quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh
nghiệp đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Lai Châu theo Quyết định số 935/QĐ-UBND
ngày 29/7/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh và Văn bản số 1157/UBND-TM ngày
23/6/2017 chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017 của
Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần Chính phủ đồng hành với doanh nghiệp.
- Quan tâm,
hỗ trợ pháp lý đăng ký thành lập doanh nghiệp; tăng cường tư vấn xây dựng
phương án sản xuất kinh doanh, đào tạo công tác tài chính - kế toán doanh nghiệp,
quản trị doanh nghiệp, ...
c) Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan:
- Thực hiện
đẩy mạnh phát triển, tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá
trị gia tăng và phát triển bền vững; gắn kế hoạch chuyển giao, ứng dụng công
nghệ với kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh
thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm”; tập trung phát triển
ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, nông
nghiệp sinh thái; thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông
thôn mới.
- Triển
khai thực hiện hiệu quả chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào
nông nghiệp, nông thôn; chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm
nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
d) Sở Tài nguyên
và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành:
- Thực hiện
tốt các chính sách, pháp luật về đất đai, tài nguyên để bảo đảm quyền tiếp cận
bình đẳng của khu vực kinh tế tư nhân đối với nguồn lực đất đai, tài nguyên.
- Tiếp tục
rà soát, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, đặc biệt là thủ tục
cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giảm thời gian và chi phí cho người dân,
doanh nghiệp, phát triển thị trường đất đai.
e) Sở Tư
pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan:
Nâng cao
năng lực, hiệu lực, hiệu quả của các thiết chế giải quyết tranh chấp kinh tế,
dân sự, trọng tâm là các hoạt động thương lượng, hòa giải, trọng tài thương mại
và tòa án nhân dân các cấp, bảo vệ các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người
dân và doanh nghiệp.
f) Sở Khoa
học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan: Khuyến khích
các tổ chức khoa học và công nghệ liên kết với doanh nghiệp để thực hiện các
nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng, đổi mới công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực; tạo điều
kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển,
chuyển giao công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất,
kinh doanh, nhất là các lĩnh vực có khả năng tạo đột phá về năng suất, chất lượng
sản phẩm; tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp khởi
nghiệp đổi mới sáng tạo.
g) Sở Công
Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan: Khuyến khích, tạo điều kiện
thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển đồng bộ thị trường phân phối hàng
hóa, dịch vụ trong và ngoài tỉnh; triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp ổn
định thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh;
tăng cường quản lý thị trường, phòng chống các hành vi gian lận thương mại,
thao túng thị trường.
h) Cục Thuế
tỉnh: Đảm bảo mối liên hệ thường xuyên, hỗ trợ người nộp thuế; triển khai nhiều
kênh thông tin hỗ trợ về chính sách thuế, các thủ tục hành chính để doanh nghiệp
dễ dàng tiếp cận; hướng dẫn, giải quyết nhanh thủ tục về miễn, giảm tiền thuế
thu nhập doanh nghiệp, thuê đất, … cho các Nhà đầu tư thực hiện dự án trên địa
bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
2.3. Bãi
bỏ các rào cản, quy định điều kiện kinh doanh không cần thiết, bất hợp lý, mở rộng
khả năng tham gia thị trường, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng
a) Các sở,
ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Tiếp tục rà soát các bộ
thủ tục hành chính trong phạm vi, trách nhiệm của mình để giảm bớt hoặc loại bỏ
những thủ tục hành chính trùng lắp, không cần thiết; thực hiện rà soát các quy
trình xử lý công việc, từng thủ tục cụ thể để đảm bảo thông suốt, không ách tắc
giữa các cấp, các ngành, rút ngắn thời gian gia nhập thị trường, thời gian thực
hiện các quy định của Nhà nước đối với doanh nghiệp.
b) Sở Kế hoạch
và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố: Triển khai thực hiện hiệu quả Luật Quy hoạch; tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh tổ chức đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt,
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
c) Sở Tư
pháp chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan: Rà soát, nâng cao chất lượng kiểm
soát trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất bãi bỏ các văn bản
không còn phù hợp hoặc đã hết hiệu lực thi hành trong lĩnh vực phát triển kinh
tế tư nhân.
2.4. Về
tăng cường khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng và các nguồn lực
a) Các sở,
ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
- Tạo điều
kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận tốt các chính sách hỗ trợ phát triển
doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2016 - 2020 để góp phần nâng cao hiệu quả sản
xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh.
- Thực hiện
đúng các quy định của pháp luật về đất đai, tài nguyên và môi trường, xây dựng,
đăng ký kinh doanh, đầu tư và các thủ tục hành chính liên quan tạo điều kiện
thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực một cách minh bạch, bình đẳng
theo cơ chế thị trường.
- Chú trọng
cập nhật thông tin và công khai, minh bạch hệ thống thông tin kinh tế - xã hội,
văn bản quy phạm pháp luật, các quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách của
Trung ương và của tỉnh để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận
khai thác.
b) Sở Giao
thông,Vận tải chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan: Tham mưu quy hoạch
phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ; khuyến khích thành phần
kinh tế tư nhân tham gia kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải, phát triển
đa dạng loại hình vận tải đảm bảo nhanh chóng, an toàn, thuận tiện, tiết kiệm
chi phí xã hội.
c) Sở Xây dựng
chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan: Tham mưu xây dựng phát triển hạ tầng
các đô thị và tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân tiếp cận, sử
dụng bình đẳng, với chi phí hợp lý; rà soát, đánh giá tình hình thực hiện quy
hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh, chủ động tham mưu điều chỉnh quy hoạch chung,
quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị.
d) Sở Tài
nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan: Tạo điều kiện
thuận lợi để khu vực kinh tế tư nhân tiếp cận thị trường đất đai, tài nguyên một
cách minh bạch, bình đẳng.
e) Ngân
hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh: Tăng cường đôn đốc các Tổ chức tín dụng trên địa
bàn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân được tiếp cận nguồn
vốn vay để đầu tư, sản xuất, kinh doanh; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách
hàng.
2.5. Hỗ
trợ doanh nghiệp tư nhân đổi mới sáng tạo, hiện đại hóa công nghệ và phát triển
nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động
a) Sở Khoa
học và Công nghệ: Đẩy mạnh hoạt động chuyển giao, ứng dụng các Đề tài nghiên cứu
khoa học và công nghệ vào thực tiễn cuộc sống; nâng cao chất lượng cuộc thi
sáng tạo khoa học - kỹ thuật của tỉnh; triển khai có hiệu quả chính sách hỗ trợ
trong chuyển giao, ứng dụng, đổi mới công nghệ và các hoạt động khoa học, công
nghệ trên địa bàn tỉnh; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào các hoạt động
nghiên cứu, phát triển, chuyển giao công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học công
nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025.
b) Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội: Tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục nghề
nghiệp - Việc làm giai đoạn 2016-2020; đào tạo gắn với địa chỉ sử dụng, tăng cường
sự phối hợp giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, chủ động phối hợp
với doanh nghiệp xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo phù hợp với yêu cầu sử
dụng của doanh nghiệp. Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn và người
dân tộc thiểu số.
2.6.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; thống nhất nhận thức, tư tưởng về
phát triển kinh tế tư nhân
a) Các sở,
ngành và UBND các huyện, thành phố:
- Triển
khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa dịch vụ hành chính công để tiết kiệm
thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm trách nhiệm
của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính nhà nước.
- Duy trì
các chuyên mục Hỏi - Đáp, công khai số điện thoại đường dây nóng trên Cổng/Trang
thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị để tiếp nhận, trả lời kịp thời phản ánh,
kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; thực hiện tốt việc gặp gỡ đối thoại
doanh nghiệp, chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
- Quan tâm
đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức để bảo đảm có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ theo tinh
thần hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư.
- Nâng cao
hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp; kết hợp
thanh tra, kiểm tra liên ngành nhiều nội dung trong một đợt thanh tra, kiểm
tra. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cần bảo đảm mục tiêu ngăn chặn,
phát hiện và xử lý vi phạm, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ
các quy định của pháp luật, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp.
b) Sở Nội vụ
chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan:
- Tăng cường
cải cách thủ tục hành chính theo hướng “phục vụ”; nâng cao cung cấp dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 và 4, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản
lý để tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
các thủ tục hành chính theo quy định.
- Tiếp tục
triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 2963/KH-UBND ngày 19/12/2019 của UBND tỉnh về
cải cách hành chính tỉnh Lai Châu năm 2020 và Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày
21/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR
INDEX), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và chỉ số hiệu quả quản
trị hành chính công (PAPI) của tỉnh.
c) Thanh
tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan: Tăng cường hiệu lực, hiệu
quả công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo không chồng chéo làm ảnh hưởng đến hoạt
động của doanh nghiệp.
d) Sở Tư
pháp chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan: Tiếp tục triển khai có hiệu quả
hoạt động hỗ trợ tư pháp cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nâng cao hiệu quả
quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực
cạnh tranh cấp tỉnh.
e) Sở Thông
tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục
nâng cao và hiện đại hóa dịch vụ hành chính công, khuyến khích, hỗ trợ và tạo
điều kiện thực hiện các giao dịch điện tử.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập
trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trong Kế hoạch này; xác định
các nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào kế hoạch hàng năm để triển khai thực hiện;
thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ; báo
cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 25 tháng 12 hàng
năm; trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc gửi về Sở
Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh cho phù
hợp.
2. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lai Châu, Cổng thông tin điện
tử tỉnh có trách nhiệm thông tin đầy đủ Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 của
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 03/10/2017
của Chính phủ, Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 08/8/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một
động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế
hoạch và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện theo quy định./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy; (Bc)
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh;
- Hội doanh nhân trẻ tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Văn phòng UBND: V, TH, KT, VX;
- Lưu: VT, Kt3.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Tiến Dũng
|