Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 67/KH-UBND triển khai thi hành Luật Giám định tư pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội

Số hiệu 67/KH-UBND
Ngày ban hành 22/04/2013
Ngày có hiệu lực 22/04/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Vũ Hồng Khanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 67/KH-UBND

Hà Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thực hiện Quyết định số 1549/QĐ-TTg ngày 16/10/2012 của Thủ tướng chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giám định tư pháp, y ban nhân dân thành phố Hà Nội xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Giám định tư pháp với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

-    Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Luật Giám định tư pháp đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân; bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm giám định tư pháp, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giám định của cá nhân, tổ chức trên địa bản Thành phố.

-    Xây dựng cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các Sở, ngành, các cơ quan tiến hành tố tụng trong tổ chức, hoạt động và quản lý công tác giám định tư pháp, đảm bảo hiệu quả hoạt động giám định tư pháp, đáp ứng kịp thời, có chất lượng mọi yêu cầu giám định của hoạt động tố tụng.

2. Yêu cầu

-    Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Giám định tư pháp.

-    Trong quá trình thực hiện, phải bảo đảm kết hợp triển khai thực hiện Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp" trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm việc triển khai thi hành Luật Giám định tư pháp trên địa bàn Thành phố đạt hiệu quả, chất lượng.

II. NỘI DUNG, TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

1. Phổ biến, quán triệt triển khai Luật Giám định tư pháp

1.1. Tchức Hội nghị quán triệt Kế hoạch triển khai thi hành Luật Giám định tư pháp và giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Giám định tư pháp.

-    Cơ quan chủ trì: Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp" trên địa bàn Thành phố.

-    Cơ quan thường trực: Sở Tư pháp

-    Cơ quan phối hợp: Sở Y tế, Công an Thành phố, các cơ quan tiến hành tố tụng và các Sở, ngành có liên quan.

-    Đối tượng: Lãnh đạo các Sở, ban, ngành Thành phố, các cơ quan tiến hành tố tụng, y ban nhân dân các quận, huyện và thị xã, các báo cáo viên pháp luật thành phố, đội ngũ công chức, viên chức làm giám định tư pháp trên địa bàn Thành phố

- Thời gian thực hiện: Quý II năm 2013.

1.2. Tchức giới thiệu, phổ biến Luật và văn bản hướng dẫn thi hành bằng các hình thức phù hợp với từng đối tượng.

- Nội dung thực hiện:

+ Tchức các buổi tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Giám đnh tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tổ chức, cá nhân có liên quan và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của hoạt động giám định tư pháp đối với hoạt động tố tụng.

+ Tchức biên soạn, phát hành các tài liệu phổ biến, giới thiệu Luật Giám định tư pháp đến với cán bộ và nhân dân ưên địa bàn Thành phố; thực hiện các chuyên mục, chương trình, tin, bài phổ biến Luật Giám định tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương (báo chí, phát thanh, truyền hình...).

+ Đăng toàn văn Luật Giám định tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành trên Cổng Giao tiếp điện tử của UBND Thành phố và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp.

-    Cơ quan chủ trì : Sở Tư pháp - Thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố.

-    Cơ quan phối hợp: Văn Phòng UBND Thành phố; Cổng Giao tiếp điện tử của UBND Thành phố, các Sở, ngành có liên quan, các cơ quan báo chí và Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội.

-    Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng năm.

2. Bồi dưỡng nghiệp vụ giám định tư pháp và kiến thức pháp lý cho người giám định tư pháp

[...]