Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 66/KH-UBND năm 2020 về thực hiện Nghị quyết 50/NQ-CP và Kế hoạch 271-KH/TU về chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư do tỉnh Quảng Ngãi ban hành

Số hiệu 66/KH-UBND
Ngày ban hành 18/05/2020
Ngày có hiệu lực 18/05/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 66/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 18 tháng 5 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 50/NQ-CP NGÀY 17/4/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 271-KH/TU NGÀY 27/3/2020 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ MỘT SỐ CHỦ TRƯƠNG, CHÍNH SÁCH CHỦ ĐỘNG THAM GIA CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ

Thực hiện Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ (sau đây gọi tắt là Nghị quyết 50/NQ-CP) ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (gọi tt là Nghị quyết 52-NQ/TW) và Kế hoạch s271-KH/TU ngày 27/3/2020 của Ban Thường vụ Tnh ủy (sau đây gọi tắt là Kế hoạch 271-KH/TU), UBND tnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền, quán triệt, phổ biến và triển khai kịp thời, có hiệu ququan điểm chỉ đạo và các định hướng được xác định trong Nghị quyết 52-NQ/TW và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã được đề ra trong Nghị quyết 50/NQ-CP và Kế hoạch 271-KH/TU.

- Tích cực cập nhật tri thức khoa học và công nghệ để chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sức cạnh tranh của nền kinh tế, hiệu lực, hiệu quả quản lý xã hội và đời sống nhân dân.

2. Yêu cầu

- Xác định các nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu tại Nghị quyết 50/NQ-CP và Kế hoạch 271-KH/TU.

- Phát huy các nguồn lực, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra; tiến hành rà soát hàng năm và định kỳ 3 năm, 5 năm tổ chức sơ kết, tổng kết đđánh giá toàn diện việc trin khai thực hiện Kế hoạch. Kịp thi điều chỉnh, bổ sung, cập nhật các nhiệm vụ, giải pháp mới, đảm bo đạt kết quả, hiệu quả trong quá trình triển khai nhằm đạt được các mục tiêu đã hoạch định, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

- Việc thực hiện phải gắn với Kế hoạch số 151/KH-UBND ngày 09/12/2019 của UBND tnh thực hiện Kết luận số 50-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Đổi mới tư duy, thống nhất nhận thức, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước, phát huy sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội

a) Tổ chức quán triệt các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 52-NQ/TW, Nghị quyết 50/NQ-CP, Kế hoạch 271-KH/TU và một số chủ trương, chính sách khác của Trung ương, của tỉnh vCuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đnâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên.

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức cá nhân liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm.

b) Hướng dẫn các sở, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ stuyên truyền Nghị quyết 52-NQ/TW, Nghị quyết 50/NQ-CP, Kế hoạch 271-KH/TU của Tnh ủy về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian thực hiện: Năm 2021 và những năm tiếp theo.

c) Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác truyền thông về Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, hệ thng thông tin cơ sở trong tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian thực hiện: Năm 2022-2025.

d) Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố gắn các mục tiêu, nhiệm vụ tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bo vệ môi trường, bảo đảm quc phòng, an ninh ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Ưu tiên chuyển giao và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ mới trong các ngành, lĩnh vực; thúc đy nghiên cứu khoa học và công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ có trng tâm, trọng điểm để người dân và doanh nghiệp là các chủ thể quyết định tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức cá nhân liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm.

đ) Đnghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thchính trị - xã hội các cấp phát huy vai trò, trách nhiệm tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng; giám sát thực hiện các chính sách liên quan đến cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

- Cơ quan chủ trì: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm.

[...]