ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 656/KH-UBND
|
Bắc Kạn, ngày 29
tháng 9 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 106/NQ-CP NGÀY 18/7/2023
CỦA CHÍNH PHỦ VỀ PHÁT TRIỂN HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP TRONG TÁI CƠ CẤU NGÀNH NÔNG
NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Thực hiện Nghị quyết số
106/NQ-CP ngày 18/7/2023 của Chính phủ về phát triển hợp tác xã nông nghiệp
trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18/7/2023 của
Chính phủ trên địa bàn tỉnh với nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Quán triệt quan điểm chỉ đạo
và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp
đề ra trong Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18/7/2023 của Chính phủ.
- Việc triển khai thực hiện Nghị
quyết số 106/NQ-CP ngày 18/7/2023 của Chính phủ phải được tổ chức một cách đồng
bộ, có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đạt hiệu
quả.
2. Yêu cầu
- Xác định rõ nhiệm vụ, trách
nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị cần tập trung triển khai thực hiện gắn với
trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực
hiện Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18/7/2023 của Chính phủ.
- Lựa chọn nhiệm vụ và các giải
pháp thực hiện phải gắn với mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng
nông thôn mới.
II. MỤC TIÊU
ĐẾN NĂM 2025
1. Mục tiêu chung
Nâng cao chất lượng, hiệu quả
hoạt động của HTX nông nghiệp theo định hướng phát triển bền vững; ứng dụng
khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; ưu tiên phát triển HTX
nông nghiệp gắn với phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức;
mở rộng quy mô, thu hút nông dân, người sản xuất, kinh doanh nông nghiệp tham
gia, đưa HTX nông nghiệp trở thành mô hình kinh tế - xã hội quan trọng ở khu vực
nông thôn; góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng; tăng
thu nhập cho người nông dân; bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu;
tạo điều kiện, động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh cơ cấu ngành nông nghiệp và
xây dựng nông thôn mới.
2. Mục tiêu cụ thể
- Số lượng HTX nông nghiệp đạt
loại tốt, khá chiếm từ 60% trở lên trong tổng số HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng ít nhất 05 mô hình
HTX nông nghiệp điển hình hoạt động hiệu quả, có nhiều thành viên tham gia; thu
nhập bình quân của các hợp tác xã đạt từ 6 triệu đồng/người/tháng; phù hợp với
điều kiện, yêu cầu sản xuất kinh doanh ngành hàng, sản phẩm nông nghiệp chủ lực
của tỉnh.
- Mở rộng số lượng thành viên,
quy mô kinh doanh, thông qua các hình thức liên kết, hợp tác giữa các HTX; vận
động các hộ nông, lâm, ngư nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia thành viên HTX
nông nghiệp.
- Giá trị sản phẩm trên một đơn
vị diện tích sản xuất nông nghiệp tăng ít nhất 10%; doanh thu tăng ít nhất 20%;
khoảng 35% HTX nông nghiệp có liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nông
nghiệp.
- Thúc đẩy ứng dụng công nghệ
thông tin, chuyển đổi số, phấn đấu có trên 15% số HTX nông nghiệp trở lên trên
địa bàn tỉnh ứng dụng công nghệ cao, áp dụng biện pháp thực hành nông nghiệp tốt
(GAP), kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức.
- Có khoảng 30% thành viên quản
lý HTX nông nghiệp (Ban Giám đốc, thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát)
được đào tạo nghề về cách quản lý, kỹ năng điều hành của Giám đốc HTX nông nghiệp
theo chương trình đào tạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ
sở đào tạo khác; ưu tiên đào tạo thành viên lao động trẻ, thành viên nữ tham
gia quản lý, điều hành HTX nông nghiệp.
- Hình thành mạng lưới khuyến
nông, tổ khuyến nông cộng đồng, các tổ chức và cá nhân có đủ năng lực, kinh
nghiệm tham gia tư vấn, hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp.
III. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
1. Xây dựng
mô hình HTX nông nghiệp phát triển bền vững, hoạt động hiệu quả, phù hợp với đặc
thù từng lĩnh vực, ngành hàng, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các
cơ quan, đơn vị:
- Tập trung nguồn lực đầu tư,
xây dựng tối thiểu 05 mô hình HTX nông nghiệp phát triển bền vững, hiệu quả. Ưu
tiên hỗ trợ phát triển mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới, hoạt động hiệu quả, gắn
với vùng sản xuất sản phẩm chủ lực, liên kết với doanh nghiệp hình thành chuỗi
giá trị quy mô lớn, cung cấp nguyên liệu đầu vào, đáp ứng nhu cầu của doanh
nghiệp về sản lượng, chất lượng, phục vụ thị trường tiêu thụ trong nước và xuất
khẩu.
- Xây dựng mô hình HTX nông
nghiệp gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong sản xuất kinh
doanh và quản lý HTX, truy suất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo minh bạch thông tin
và an toàn thực phẩm; hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực sản xuất,
phân loại, sơ chế và tổ chức cung cấp dịch vụ logistics của HTX nông nghiệp.
- Khuyến khích, tạo điều kiện để
cán bộ khuyến nông, chuyên gia các viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo tham gia tư vấn,
hướng dẫn, hỗ trợ phát triển các HTX nông nghiệp.
- Hướng dẫn triển khai thực hiện
chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong
lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Rà soát,
nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kịp thời đề xuất, sửa đổi, bổ sung cơ chế,
chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển HTX nông nghiệp
a) Chính sách đất đai: Sở Tài
nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan:
- Hướng dẫn, tạo điều kiện thuận
lợi cho HTX nông nghiệp thuê đất ổn định, lâu dài, phục vụ hoạt động sản xuất
kinh doanh, dịch vụ.
- Hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều
kiện cho HTX nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang
đất xây dựng cơ sở hạ tầng (kho tàng, nhà xưởng, cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến,
bảo quản sản phẩm...) gắn với điều kiện thực tiễn và phương án sản xuất, kinh
doanh của HTX nông nghiệp.
b) Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan: Tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến chính sách thuế, phí, lệ phí để HTX nông nghiệp và thành viên
HTX nông nghiệp biết và tiếp cận được chính sách ưu đãi hiện hành.
c) Chính sách tín dụng: Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bắc Kạn chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị, ngân hàng, tổ chức tín dụng:
- Chỉ đạo các chi nhánh tổ chức
tín dụng trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi để HTX nông nghiệp tiếp cận tín dụng
theo đúng quy định, tăng cường tư vấn, hỗ trợ HTX nông nghiệp vay vốn, triển
khai các cơ chế ưu tiên tiếp cận vốn đối với HTX nông nghiệp có phương án sản
xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.
- Hướng dẫn các HTX nông nghiệp
triển khai tín dụng nội bộ, bảo đảm theo đúng bản chất, nguyên tắc HTX và các
quy định của pháp luật; tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương về chỉ đạo
hoạt động của tín dụng nội bộ HTX bảo đảm an toàn, hiệu quả.
d) Chính sách khoa học, công
nghệ: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và
Công nghệ, các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị:
- Hỗ trợ HTX nông nghiệp tham
gia chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm minh bạch, có trách nhiệm và bền vững;
ứng dụng khoa học và công nghệ chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc, quy trình sản
xuất an toàn thực phẩm; phát triển nông nghiệp sinh thái, ứng dụng công nghệ
cao, hữu cơ, giảm phát thải nhà kính, kinh tế tuần hoàn, thích ứng với biến đổi
khí hậu.
- Khuyến khích, hỗ trợ HTX nông
nghiệp tham gia phát triển vùng nguyên liệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị
nông sản; cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi gắn với phát triển vùng nguyên liệu
và truy suất nguồn gốc sản phẩm.
- Tạo điều kiện cho HTX nông
nghiệp tham gia các chương trình, đề án, dự án phát triển sơ chế, chế biến quy
mô nhỏ và vừa.
e) Chính sách hỗ trợ phát triển
hạ tầng, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, kinh doanh nông nghiệp: Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng
các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị:
- Hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng
phục vụ sản xuất, chế biến và thương mại sản phẩm, mua sắm trang thiết bị, máy
móc phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX nông nghiệp.
- Xây dựng và hoàn thiện hạ tầng
logistics phục vụ nông nghiệp theo quy hoạch, trong đó nghiên cứu bố trí phù hợp
với các cơ sở tập kết nguyên liệu, sơ chế, chế biến, bảo quản nông sản và phụ
phẩm nông nghiệp cho các HTX nông nghiệp.
3. Tạo dựng
môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho phát triển bền vững HTX nông
nghiệp
Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố,
các cơ quan, đơn vị:
- Lồng ghép nội dung hỗ trợ HTX
nông nghiệp và các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên
địa bàn; xây dựng mô hình HTX nông nghiệp điển hình; bố trí nguồn lực hỗ trợ
phát triển HTX nông nghiệp.
- Nghiên cứu xây dựng chỉ tiêu,
chỉ số, hình thức đánh giá, xếp hạng “môi trường kinh doanh cấp tỉnh đối với
kinh tế tập thể, HTX trong lĩnh vực nông nghiệp”; thực hiện đánh giá và công bố
kết quả.
- Quan tâm, hỗ trợ xây dựng và
phát triển các loại hình hợp tác khác trong lĩnh vực nông nghiệp như: Câu lạc bộ
của người sản xuất, tổ hợp tác, nhóm, đội cùng sở thích. Tạo điều kiện để người
nông dân tìm hiểu, trao đổi thông tin, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh nông
nghiệp, xây dựng lòng tin trong hợp tác, liên kết sản xuất, kinh doanh nông
nghiệp.
4. Đào tạo,
tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, năng lực quản trị cho cán bộ quản
lý, thành viên HTX nông nghiệp
a) Trường Cao đẳng Bắc Kạn, các
trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh: Nghiên cứu đưa nội dung phát triển HTX
nông nghiệp vào chương trình đào tạo, giảng dạy; đào tạo, bồi dưỡng lực lượng
khuyến nông cộng đồng, chuyên gia tư vấn phát triển HTX nông nghiệp. Đa dạng
hóa các loại hình đào tạo, cả hình thức đào tạo tập trung, từ xa và trực tuyến,
phù hợp với nhu cầu của HTX nông nghiệp.
b) Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chủ trì, phối hợp với Liên minh HTX tỉnh cùng các Sở, ngành, UBND các
huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị:
- Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi
dưỡng trình độ, kỹ năng quản lý HTX nông nghiệp thông qua các chương trình đào
tạo, huấn luyện nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn; bồi dưỡng kiến thức sản
xuất nông nghiệp an toàn, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức;
nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu cho cán bộ quản lý và thành
viên HTX nông nghiệp.
- Tăng cường xã hội hóa, thu
hút nguồn lực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý, thành
viên HTX nông nghiệp; khuyến khích doanh nghiệp liên kết hỗ trợ đào tạo nhân lực
quản trị sản xuất, kinh doanh cho HTX nông nghiệp; hợp tác, liên kết đưa cán bộ
quản lý, lao động làm việc trong các HTX nông nghiệp đi học tập, lao động tại
nước ngoài theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức học tập kinh nghiệm
các mô hình HTX điển hình, tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh gắn với thực hiện
các Chương trình mục tiêu quốc gia.
c) Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Liên minh HTX tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các cơ quan, đơn vị:
- Phát triển đội ngũ chuyên gia
tư vấn, lực lượng khuyến nông, khuyến nông cộng đồng hỗ trợ HTX nông nghiệp.
- Rà soát, bổ sung cơ chế,
chính sách tạo động lực thu hút lao động trẻ, sinh viên tốt nghiệp các trường đại
học, cao đẳng, trung cấp vào làm việc trong các HTX nông nghiệp.
5. Đẩy mạnh
thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp
a) Cơ quan thuế chủ trì, phối hợp
với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị: Nghiên cứu,
tổ chức nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ được khấu trừ thuế
giá trị gia tăng đầu vào của vật tư đầu vào khi đầu tư phục vụ cho hoạt động sản
xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng; doanh nghiệp hỗ
trợ cho người lao động của doanh nghiệp tham gia hỗ trợ HTX nông nghiệp liên kết,
kinh doanh theo chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp.
b) Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các
cơ quan, đơn vị:
- Triển khai cung cấp các dịch
vụ chuyển đổi số; cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi theo quy định; công nhận giống,
chất lượng nông sản; truy xuất nguồn gốc sản phẩm; xúc tiến thương mại; đào tạo,
huấn luyện cho cán bộ quản lý, thành viên HTX nông nghiệp; có chính sách hỗ trợ
bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho đội ngũ cán bộ quản
lý, thành viên và người lao động làm việc trong HTX nông nghiệp.
- Nghiên cứu, tham mưu cơ chế
ưu tiên hỗ trợ hợp tác xã đầu tư, liên kết với các HTX nông nghiệp trong phát
triển vùng nguyên liệu, cung ứng vật tư đầu vào, khuyến nông - khuyến lâm -
khuyến ngư; áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ
sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; xúc tiến thương mại
và liên kết tiêu thụ sản phẩm.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với Sở Tài chính, các cơ quan, đơn vị: Căn cứ các Chương trình mục
tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, ưu tiên cân đối bố trí nguồn vốn hỗ trợ cho
phát triển hợp tác xã nông nghiệp.
6. Tăng cường
công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ phát triển các HTX nông nghiệp
a) Các Sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các cơ quan, đơn vị: Củng cố tổ chức quản lý nhà nước về HTX nông
nghiệp; bố trí công chức có năng lực, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ quản lý
nhà nước về HTX nông nghiệp.
b) Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các
cơ quan, đơn vị:
- Tổ chức thực hiện nâng cao chất
lượng dịch vụ công hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp về: Cấp mã số vùng trồng,
vùng nuôi, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ, xúc tiến
thương mại, xây dựng thương hiệu sản phẩm, bảo hiểm nông nghiệp, thích ứng biến
đổi khí hậu và các dịch vụ công khác theo quy định của pháp luật.
- Định kỳ hàng năm tổ chức các
sự kiện quảng bá, giới thiệu, tôn vinh, khen thưởng HTX nông nghiệp hoạt động
hiệu quả và tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp.
7. Nâng cao
vai trò cấp ủy đảng, chính quyền, Liên minh Hợp tác xã và các tổ chức chính trị
- xã hội
- Nâng cao vai trò cấp ủy đảng,
chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ phát triển HTX nông nghiệp;
không can thiệp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và tổ chức bộ máy, nhân sự của
HTX nông nghiệp.
- Tăng cường phối hợp hoạt động
của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tổ chức chính trị - xã hội và Liên minh Hợp
tác xã tỉnh trong tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia phát triển
HTX nông nghiệp.
8. Liên
minh hợp tác xã tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan
- Tuyên truyền, phổ biến, nhân
rộng kinh nghiệm các mô hình HTX nông nghiệp tiêu biểu, sáng tạo, hoạt động hiệu
quả.
- Tham mưu cho UBND tỉnh chuyển
đổi mô hình tổ chức và hoạt động Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh theo Nghị định
số 45/2021/NĐ-CP; tư vấn hỗ trợ HTX nông nghiệp và thành viên tiếp cận nguồn vốn
vay ưu đãi của Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tỉnh.
- Triển khai ứng dụng khoa học
công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý HTX và hoạt động sản xuất kinh doanh;
khuyến khích tham gia phát triển vùng nguyên liệu, hình thành liên kết chuỗi
giá trị nông sản.
- Tham gia các chương trình, đề
án, dự án phát triển kinh tế tập thể, HTX, phát triển kinh tế xã hội để hỗ trợ
kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất của các HTX nông nghiệp.
- Tham gia hội nghị, hội chợ,
diễn đàn kết nối, xúc tiến thương mại, liên kết vùng, mở rộng thị trường; trao
đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, kết nối giao thương để
hợp tác đầu tư và tiêu thụ sản phẩm cho HTX nông nghiệp, thành viên và người
dân.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi
dưỡng trình độ, kỹ năng quản lý HTX nông nghiệp; kiến thức sản xuất nông nghiệp
an toàn, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức; hợp tác, liên kết
đưa cán bộ trẻ về quản lý HTX nông nghiệp.
9. UBND các
huyện, thành phố
- Xây dựng kế hoạch triển khai
thực hiện phát triển hợp tác xã nông nghiệp trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp
và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, báo
cáo cấp có thẩm quyền bổ sung vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng
năm.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả
các chương trình, dự án cơ cấu lại ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới
trên địa bàn các huyện, thành phố.
- Bố trí ngân sách địa phương,
huy động từ các thành phần kinh tế đầu tư vào phát triển kinh tế hợp tác, HTX
trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Tổ chức triển
khai hiệu quả các cơ chế chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào
nông nghiệp nông thôn.
- Hướng dẫn các HTX đóng trên địa
bàn thực hiện các thủ tục đất đai, môi trường theo quy định.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
1. Ngân sách trung ương, ngân
sách địa phương bố trí vốn đầu tư phát triển trong kế hoạch vốn đầu tư trung hạn
và kinh phí sự nghiệp giai đoạn 2021-2025 để thực hiện.
2. Kinh phí lồng ghép trong các
Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn
2021-2025.
3. Kinh phí vận động, huy động
từ các nhà tài trợ, các tổ chức và kinh phí hợp pháp khác.
4. Kinh phí huy động, đóng góp
từ các tổ chức kinh tế tập thể.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, cơ
quan, đơn vị và nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này tổ chức triển khai thực hiện
đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra. Định kỳ hàng năm trước ngày 05/12 (hoặc đột
xuất khi có yêu cầu) tổng hợp, báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
2. Giao Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn chủ trì kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực
hiện kế hoạch.
3. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phối hợp các Sở, ngành, UBND các
huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị triển khai các hoạt động vận động hội
viên, nông dân tham gia HTX nông nghiệp; định kỳ kiểm tra, giám sát tình hình
triển khai thực hiện chính sách, quy định của Nhà nước về hỗ trợ phát triển HTX
nông nghiệp.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
thực hiện Nghị quyết số 106/NQ-CP ngày 18/7/2023 của Chính phủ về phát triển hợp
tác xã nông nghiệp trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới
trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, các đơn vị triển khai thực hiện. Trong quá trình tổ
chức thực hiện nếu có vướng mắc phát sinh các cơ quan, đơn vị báo cáo UBND tỉnh
qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp xem xét, cho ý kiến./.
Nơi nhận:
- Gửi bản điện tử:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT (báo cáo);
- TT Tỉnh ủy (báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, Huynh.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nông Quang Nhất
|