Kế hoạch 5908/KH-UBND năm 2013 thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2015

Số hiệu 5908/KH-UBND
Ngày ban hành 24/07/2013
Ngày có hiệu lực 24/07/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Đinh Quốc Thái
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5908/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 24 tháng 07 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN LỘ TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI ĐẾN NĂM 2015

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2011 - 2015.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung:

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước tỉnh Đồng Nai để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và thực hiện cải cách hành chính. Tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin, dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp được tốt hơn. Xây dựng nền hành chính hiện đại, nâng cao hiệu quả chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, tiến đến chính quyền điện tử tại Đồng Nai.

2. Mục tiêu cụ thể:

Tạo phương tiện, công cụ để giúp cho lãnh đạo và người dân có thể kiểm tra, giám sát tình trạng giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, góp phần công khai hóa minh bạch, hạn chế quan liêu, tham nhũng và nâng cao niềm tin của người dân khi giao tiếp với cơ quan công quyền.

Giúp cho người dân và doanh nghiệp khai thác các dịch vụ hành chính công được thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đi lại, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp thông qua dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan Nhà nước thực hiện trên mạng.

Phấn đấu đến năm 2015, 100% cơ quan hành chính Nhà nước trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa hoàn thành đưa tất cả các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3.

III. NỘI DUNG

1. Các dịch vụ công trực tuyến phải cung cấp:

a) Số liệu chung

- Tổng số đơn vị sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh: 20

- Tổng số đơn vị hành chính cấp huyện: 11

- Tổng số xã, phường, thị trấn: 171

- Tổng số thủ tục hành chính: 1254

Trong đó:

+ Số thủ tục hành chính cấp tỉnh: 876

+ Số thủ tục hành chính cấp huyện: 257

+ Số thủ tục hành chính cấp xã: 121

b) Lộ trình thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cung cấp đến năm 2015, dự kiến hoàn thành triển khai đồng loạt cho tất cả sở, ban, ngành, UBND cấp huyện (trên 1000 thủ tục hành chính bao gồm thủ tục hành chính cấp tỉnh và cấp huyện)

- Năm 2013: Triển khai thí điểm 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với tất cả các thủ tục hành chính đang thực hiện tại 06 đơn vị bao gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các KCN, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông Vận tải.

- Năm 2014: Triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với tất cả các thủ tục hành chính đang thực hiện tại tất cả các đơn vị còn lại trực thuộc UBND tỉnh và 11 UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa.

- Năm 2015: Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục nghiên cứu triển khai nâng cấp thành dịch vụ công mức độ 4 đối với một số thủ tục hành chính.

[...]