Kế hoạch 435/KH-UBND năm 2014 triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2015, chuẩn bị một bước cho giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Số hiệu 435/KH-UBND
Ngày ban hành 17/10/2014
Ngày có hiệu lực 17/10/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Nguyễn Thiện
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 435/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 17 tháng 10 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI TỈNH HÀ TĨNH NĂM 2015, CHUẨN BỊ MỘT BƯỚC CHO GIAI ĐOẠN 2016-2020

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cung cấp dịch vụ công, thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư kịp thời, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính hiện đại, góp phần nâng cao chỉ số ICT-INDEX, PCI, PAPI của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Đồng bộ hạ tầng kỹ thuật CNTT và chất lượng Cổng thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện; hoàn chỉnh hệ thống văn bản, đảm bảo điều kiện sẵn sàng cho hoạt động cung cấp DVC trực tuyến mức 3 và 4.

2.2. 100% UBND cấp huyện, 50% cơ quan hành chính cấp tỉnh triển khai thành công 40% DVC trực tuyến mức 3 trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình.

2.3. Tập huấn, đào tạo cho 15% doanh nghiệp; phổ biến, tuyên truyền để mọi người dân hiểu biết, khai thác, sử dụng các DVC trực tuyến được cung cấp trên mạng.

2.4. Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo triển khai 100% DVC trực tuyến mức 3 và 4 trong giai đoạn 2016-2020.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến

Tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao nhận thức của CBCCVC, nhân dân, doanh nghiệp hiểu rõ về dịch vụ công trực tuyến; ý nghĩa, vai trò, tác dụng, lợi ích, hiệu quả của DVC trực tuyến thông qua truyền thông đại chúng và các hình thức truyền thông trực tiếp phù hợp.

2. Nâng cấp hạ tầng kỹ thuật

- Các Sở, ban, ngành và các địa phương chủ động rà soát đánh giá, xây dựng phương án phù hợp nhằm cải thiện hạ tầng, cơ sở dữ liệu, đường truyền đảm bảo vận hành các DVC trực tuyến mức 3 và mức 4; tăng mức độ, tần suất sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng.

- Triển khai các phương án sao lưu dữ liệu, dự phòng và an ninh mạng đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình khai thác và vận hành cổng thông tin điện tử, cung cấp DVC trực tuyến.

- Tập trung xây dựng hoàn thiện các CSDL quan trọng ở các ngành, các địa phương (Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và PTNT, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Quản lý dân cư và trật tự an toàn xã hội...)

3. Nâng cấp, hoàn thiện Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Cơ quan

- Rà soát công nghệ, giải pháp kỹ thuật trong thiết kế Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các cơ quan, đảm bảo được xây dựng trên công nghệ, giải pháp kỹ thuật tối ưu; thỏa mãn các tiêu chuẩn kỹ thuật và các chuyên mục thông tin theo quy định hiện hành; thường xuyên kiểm tra, cập nhật vá lỗ hổng bảo mật đảm bảo an toàn thông tin; đảm bảo tính mở và sẵn sàng cho phép triển khai tích hợp các DVC trực tuyến mức 3 và 4. Thực hiện nâng cấp đối với các Trang/Cổng thông tin điện tử chưa đủ điều kiện.

- Đối với các đơn vị đã và đang triển khai một cửa điện tử, yêu cầu tích hợp, liên thông Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình với phần mềm một cửa điện tử để phục vụ DVC trực tuyến và tra cứu thông tin một cách đồng bộ.

4. Đào tạo nhân lực

- Các cơ quan, đơn vị chủ động tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chuyên trách CNTT về kỹ năng, nghiệp vụ quản trị, vận hành cổng thông tin điện tử và các dịch vụ công trực tuyến, đồng thời bồi dưỡng kỹ năng khai thác, thụ lý hồ sơ công việc qua DVC trực tuyến cho cán bộ chuyên môn liên quan.

- Tổ chức đào tạo, tập huấn theo hướng phân cấp. Liên quan tới DVC thuộc lĩnh vực của ngành, địa phương nào thì ngành, địa phương đó chủ động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp.

5. Triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong năm 2015

- Trong năm 2015, ưu tiên và phấn đấu triển khai khoảng 252 DVC trực tuyến mức 3 trên tổng số 1.742 thủ tục hành chính (theo danh mục ưu tiên của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị), trong đó có 3-5 DVC mức độ 4 (Phụ lục II kèm theo).

- Các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ đặc thù nghiệp vụ chuyên ngành và yêu cầu thực tiễn của quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và từng địa phương để lựa chọn các thủ tục hành chính (như phụ lục kèm theo) lập dự án triển khai DVC trực tuyến mức 3 đối với 40%-50% thủ tục hành chính của đơn vị mình.

III. ĐỊNH HƯỚNG TRIỂN KHAI DVC TRỰC TUYẾN GIAI ĐOẠN 2016-2020

1. Triển khai các DVC giai đoạn 2016-2020

[...]