Quyết định 2614/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng

Số hiệu 2614/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/04/2013
Ngày có hiệu lực 16/04/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Văn Hữu Chiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2614/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 16 tháng 4 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT LỘ TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Theo Công văn số 3601/BTTTT-ƯDCNTT ngày 25 tháng 12 năm 2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tại Tờ trình số 122/TTr-STTTT ngày 05 tháng 4 năm 2013 và theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Đà Nẵng (sau đây gọi tắt là Lộ trình), với những nội dung cụ thể sau:

Tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

- Đến năm 2015: Cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 cho 517 trong tổng số 1.179 dịch vụ công của thành phố Đà Nẵng (đạt tỉ lệ 43,9%);

- Đến năm 2020: Cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 cho 1.179 trong tổng số 1.179 dịch vụ công của thành phố Đà Nẵng (đạt tỉ lệ 100%).

- Tổng số quận, huyện: 8

- Tổng số xã, phường: 56

- Tổng số thủ tục hành chính: 1.179

Trong đó: + Số thủ tục hành chính cấp thành phố: 896

+ Số thủ tục hành chính cấp quận, huyện: 189

+ Số thủ tục hành chính cấp xã, phường: 94

- Tổng số thủ tục đã cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 đến hết năm 2012: 135;

- Tổng số thủ tục dự kiến sẽ cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 đến năm 2015: 513;

- Tổng số thủ tục dự kiến sẽ cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 đến năm 2020: 1.179.

- Từ nay đến tháng 12/2013: Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện các dịch vụ công mức 3 và 4 hiện có theo Phụ lục 1;

- Năm 2014: Đưa vào khai thác, sử dụng các dịch vụ công mới mức độ 3;

- Năm 2015: Nâng cấp các dịch vụ công theo danh sách tại Phụ lục 2 lên mức 4.

Tiếp tục xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho 666 thủ tục còn lại trong số 1.179 thủ tục hành chính của thành phố. Phấn đấu đến năm 2020, 100% các thủ tục hành chính của thành phố Đà Nẵng được cung cấp cho công dân trên môi trường internet ở mức độ 4.

- Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố ban hành các quy định gắn mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến với việc đánh giá công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, và xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể và cá nhân thủ trưởng cơ quan, đơn vị;

- Tiếp tục triển khai việc đánh giá chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, trong đó chú trọng tiêu chí khai thác hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến do cơ quan, đơn vị quản lý.

- Hoàn thiện Khung ứng dụng chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng (Da Nang eGovFrame) trên cơ sở kế thừa Khung ứng dụng chính quyền điện tử Hàn Quốc do Chính phủ Hàn Quốc chuyển giao công nghệ cho thành phố Đà Nẵng;

[...]