Stt
|
Nội dung
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
1.
|
Thực hiện tốt
công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; triển
khai Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-
2025.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
2.
|
Tổ chức hội
nghị, hội thảo, tập huấn nhằm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các lực lượng
tham gia hoạt động thông tin đối ngoại
|
|
|
2.1
|
Tổ chức tập huấn,
bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
2.2
|
Tổ chức hội nghị
tập huấn chuyên đề cung cấp thông tin về tình hình quốc tế và khu vực; hoạt động
đối ngoại của Đảng và Nhà nước; hoạt động đối ngoại của tỉnh Lâm Đồng
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
2.3
|
Tổ chức hội nghị,
hội thảo (bao gồm trực tuyến) để bồi dưỡng, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế
của Việt Nam nói chung và của tỉnh Lâm Đồng nói riêng cho CBCCVC và các doanh
nghiệp trên địa bàn tỉnh
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
2.4
|
Tổ chức hội thảo,
các buổi nói chuyện chuyên đề phổ biến, nâng cao nhận thức về nhân quyền;
tuyên truyền thành tựu bảo đảm quyền con người của Việt Nam và của tỉnh Lâm Đồng;
Tình hình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
|
Công an tỉnh; các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
2.5
|
Tổ chức hội nghị
xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh, liên kết tổ chức diễn đàn xúc tiến đầu tư
theo vùng và tại các thành phố lớn.
|
Trung tâm Xúc tiến ĐTTM&DL
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp
|
2.6
|
Tổ chức hội nghị
giao ban, trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư với các tỉnh.
|
Trung tâm Xúc tiến ĐTTM&DL
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp
|
3.
|
Tăng cường
quảng bá tỉnh Lâm Đồng
|
|
|
|
Các hoạt
động truyền thông
|
|
|
3.1
|
Tăng cường giới
thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.2
|
Cập nhật, cung
cấp thông tin quảng bá tỉnh Lâm Đồng trên cơ sở dữ liệu quốc gia về ASEAN
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.3
|
Hỗ trợ, hợp tác
với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, phóng viên trong nước và nước
ngoài nhằm quảng bá hình ảnh của tỉnh:
|
|
|
|
- Tiếp tục triển
khai thực hiện chương trình hợp tác truyền thông với các cơ quan thông tấn,
báo chí trong và ngoài tỉnh thực hiện các sản phẩm truyền thông quảng bá hình
ảnh Lâm Đồng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng và Các sở, ngành, địa
phương, cơ quan, đơn vị
|
|
- Tăng cường phối
hợp với các cơ quan báo, đài địa phương, Trung ương, các hãng hàng không định
kỳ thực hiện các chuyên trang quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
Quảng bá thông tin tổng quan, tiềm năng thế mạnh của Lâm Đồng
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương
|
|
- Hướng dẫn và
quản lý, tạo điều kiện để các đoàn làm phim, phóng viên báo chí nước ngoài đến
làm việc, đưa tin về tỉnh Lâm Đồng
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Công an tỉnh; các sở, ngành liên quan
|
3.4
|
Thực hiện các
chương trình truyền hình, ấn phẩm phục vụ công tác thông tin đối ngoại, công
tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, quảng bá tỉnh Lâm Đồng
|
|
|
|
- Xuất bản Đặc
san Đà Lạt Info và các ấn phẩm, tài liệu thông tin bằng tiếng Việt và tiếng
nước ngoài để giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, cơ hội
đầu tư và danh mục các dự án kêu gọi vốn đầu tư vào tỉnh; giới thiệu doanh
nghiệp và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Sở Công Thương
|
|
- Duy trì
Chuyên trang Thông tin đối ngoại trên Báo Lâm Đồng và Báo Lâm Đồng điện tử.
Triển khai Bản tin tiếng Anh trên Báo Lâm Đồng điện tử.
|
Báo Lâm Đồng
|
Các sở, ngành liên quan
|
|
- Xây dựng
Chuyên đề Thông tin đối ngoại trên sóng LTV
|
Đài PTTH Lâm Đồng
|
Các sở, ngành liên quan
|
3.5
|
Tiếp tục thực
hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch 2550/KH-UBND ngày 04/5/2019 triển khai Đề án
“Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh
Lâm Đồng”
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Các sở, ngành, địa
phương, cơ quan, đơn vị
|
|
Các hoạt
động đối ngoại
|
|
|
3.6
|
Tiếp tục tham
mưu lãnh đạo tỉnh tăng cường hợp tác cấp địa phương với một số quốc gia trong
khu vực và thế giới: Nhật Bản, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Pháp...
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan
|
3.7
|
Tham mưu, tổ chức
các hoạt động kỷ niệm năm chẵn, năm tròn thiết lập quan hệ ngoại giao của Việt
Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sở, ngành liên quan
|
3.8
|
Đẩy mạnh hoạt động
quảng bá hình ảnh tỉnh Lâm Đồng, đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao văn hóa
trên địa bàn thông qua sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, các cơ quan Đại diện ngoại
giao Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan chức năng của Bộ và các cơ quan Đại
diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan
|
3.9
|
Thiết lập kênh
thông tin tiếp nhận ý kiến của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ngành liên quan
|
|
Các hoạt
động văn hóa, thể thao, du lịch
|
|
|
3.10
|
Triển khai Chiến
lược phát triển du lịch Lâm Đồng đến năm 2030; Kế hoạch hành động
9602/KH-UBND ngày 30/12/2021 về phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Lâm Đồng
trong năm 2022. Tiếp tục triển khai sâu rộng Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch
trên địa bàn tỉnh
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.11
|
Thực hiện Kế hoạch
triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.12
|
Xây dựng các
chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ những sự kiện chính trị, văn hóa
quan trọng của đất nước và của tinh; các buổi gặp mặt, chiêu đãi khách quốc tế
của tỉnh
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.13
|
Tổ chức các tuần
phim nhân kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước.
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.14
|
Triển khai công
tác tuyên truyền cổ động trực quan (pano, áp phích, băng rôn, cờ phướn) nhân
các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước và của tỉnh; hoạt động
ngoại giao văn hóa giữa Việt Nam với các nước...
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.15
|
Thường xuyên kiểm
tra chất lượng cơ sở vật chất, đội ngũ lao động, công tác đảm bảo vệ sinh môi
trường, an toàn thực phẩm và phòng, chống Covid-19 tại các đơn vị kinh doanh
du lịch trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.16
|
Tiếp tục sưu tầm
tư liệu làm phong phú thêm “Góc Đà Lạt - Lâm Đồng” và khu vực triển lãm hình ảnh
nghệ thuật truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng tại Bảo tàng Lâm Đồng.
Tổ chức trưng bày, triển lãm các tài liệu, hình ảnh tư liệu và tranh cổ động,
nhân các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị của địa phương
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.17
|
Triển khai Đề
án bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc bản địa; khôi phục và
phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch.
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.18
|
Tuyên truyền,
quảng bá khu Di tích khảo cổ Cát Tiên, xúc tiến các tour du lịch, các hãng lữ
hành trong và ngoài nước đến tham quan
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
UBND huyện Cát Tiên và sở, ngành liên quan
|
3.19
|
Tổ chức đoàn
tham gia các giải thể thao, hoạt động giao lưu văn hóa - du lịch trong nước
và quốc tế
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.20
|
Tuyên truyền,
quảng bá Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm
|
Ban QL KDL Hồ Tuyền Lâm
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
3.21
|
Tuyên truyền,
quảng bá Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà, Khu dự trữ sinh quyển thế giới
Langbiang
|
Ban QL VQG Bidoup - Núi Bà
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị
|
|
Các hoạt
động thu hút đầu tư; giao lưu, hợp tác quốc tế
|
|
|
3.22
|
Tăng cường giới
thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng,
tạo điều kiện để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận thông tin, khảo
sát môi trường đầu tư
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư; Các sở, ngành, địa
phương, cơ quan, đơn vị
|
3.23
|
Tổ chức và giới
thiệu doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối
cung, cầu trong nước và quốc tế
|
Sở Công Thương
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL và các doanh nghiệp
|
3.24
|
Triển khai Kế
hoạch tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn
2021-2025
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp
|
3.25
|
Tăng cường, mở
rộng các kênh thông tin tuyên truyền, quảng bá trong việc liên kết tổ chức
các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương phát triển du lịch
trong và ngoài nước. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá đối với các sản phẩm hàng hóa
đặc trưng từ Thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ngành, địa phương và các
doanh nghiệp
|
3.26
|
Tổ chức các cuộc
triển lãm, hội nghị, hội thảo, hội chợ xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch
trong tỉnh; Tổ chức khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại và tham gia Hội
chợ ở nước ngoài
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và các doanh
nghiệp
|
3.27
|
Tổ chức đón các
đoàn famtrip, presstrip khảo sát du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và các doanh
nghiệp
|
3.28
|
Tăng cường các
hoạt động xúc tiến đầu tư, mời gọi hợp tác đầu tư đối với các dự án trên địa
bàn tỉnh; hợp tác với Tham tán, Sứ quán Việt Nam tại một số nước Đông Nam Á,
Châu Á, EU, Bắc Mỹ nhằm cung cấp thông tin giới thiệu về Lâm Đồng (tiềm năng
thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, danh mục chi tiết dự án đầu tư, giới thiệu
các sản phẩm chính về thương mại và du lịch...)
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương; UBND các huyện,
thành phố
|
3.29
|
Tổ chức cho học
sinh trung học phổ thông trong tình giao lưu với học sinh Nhật Bản,
Singapore, học sinh các nước ASEAN... theo chương trình của Trung ương Đoàn
thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Văn phòng UBND tỉnh; cơ quan, đơn vị liên quan
|
3.30
|
Triển khai các
chương trình, dự án nâng cao năng lực ngoại ngữ, trình độ ứng dụng công nghệ
thông tin cho giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ tiến trình
hội nhập khu vực và quốc tế; mở rộng kết nối, hợp tác có hiệu quả với các tổ
chức phi chính phủ nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Văn phòng UBND tỉnh; cơ quan, đơn vị liên quan
|
3.31
|
Tổ chức cho học
sinh tham gia các cuộc thi khoa học, trí tuệ cấp quốc gia và quốc tế
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Văn phòng UBND tỉnh; cơ quan, đơn vị liên quan
|
|
Quảng bá
thương hiệu địa phương
|
|
|
3.32
|
Kế hoạch hành động
số 1386/KH-UBND ngày 09/3/2021 về phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt
- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2021-2025
|
Sở Công Thương
|
UBND thành phố Đà Lạt và các sở, ngành, đơn vị liên quan
|
3.33
|
Tiếp tục hỗ trợ
doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường nước ngoài
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ngành, đơn vị liên quan
|
3.34
|
Hỗ trợ doanh
nghiệp và các địa phương xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm đến với thị
trường trong và ngoài nước
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp; Báo Lâm Đồng,
Đài PTTH Lâm Đồng
|
3.35
|
Xây dựng và triển
khai các đề tài, dự án phát triển những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa
phương
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
|
3.36
|
Đẩy mạnh các hoạt
động quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh phát
triển kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố trong tỉnh
|
UBND các huyện, thành phố
|
Các sở, ngành, đơn vị liên quan
|
4.
|
Đẩy mạnh
tuyên truyền về hội nhập quốc tế; thông tin đối ngoại về các sự kiện hội nhập
quốc tế nổi bật trong năm 2022
|
|
|
4.1
|
Tuyên truyền những
ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh trong năm
2022
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
|
4.2
|
Thường xuyên
cung cấp thông tin quảng bá tỉnh Lâm Đồng trên Cổng Thông tin ASEAN Việt Nam;
khai thác, sử dụng thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về ASEAN để phục vụ
công tác tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Báo Lâm Đồng; Đài PTTH Lâm Đồng; Các sở, ngành, địa
phương, cơ quan, đơn vị
|
4.3
|
Thực hiện kế hoạch
số 6545/KH-UBND ngày 15/9/2021 Triển khai Chương trình hành động của Chính phủ
về tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
|
4.4
|
Tiếp tục thực
hiện Kế hoạch 7729/KH-UBND ngày 28/10/2021 về triển khai công tác Hội nhập quốc
tế tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025 và các chương trình, kế hoạch về xuất khẩu,
thương mại điện tử
|
Sở Công Thương
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
|
4.5
|
Triển khai thực
hiện các chương trình, kế hoạch, chiến lược của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và của
tỉnh về văn hóa đối ngoại, ngoại giao văn hóa, công tác đối với người Việt
Nam ở nước ngoài, đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương...
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
|
5.
|
Tuyên truyền
bảo vệ chủ quyền biển, đảo; công tác phân giới cắm mốc và quản lý biên giới
quốc gia; tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Lào và Campuchia
|
|
|
5.1
|
Tổ chức các hoạt
động giao lưu, hợp tác với các địa phương của nước CHDCND Lào
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở
Văn hóa, thể thao và Du lịch; các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên
quan
|
5.2
|
Triển khai các
nhiệm vụ theo Kế hoạch 6536/KH-UBND ngày 14/9/2021 về công tác dân vận thúc đẩy
quan hệ Việt Nam - Lào của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025 ; tập trung
tuyên truyền về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào trong “Năm Đoàn
kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022” kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập
quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị
và Hợp tác (19/7/1977 - 19/7/2022) giữa Việt Nam và Lào
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đơn vị, địa
phương liên quan
|
5.3
|
Tổ chức cung cấp
thông tin cho cán bộ, nhân dân và các cơ quan báo chí địa phương về tình hình
biển, đảo; công tác bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo và công tác phân giới cắm
mốc của Việt Nam với Lào, Campuchia, Trung Quốc.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
5.4
|
Tiếp tục tăng
cường mối quan hệ kết nghĩa với Tiểu khu Quân sự Siêm Riệp Quân khu 4 Quân đội
Hoàng gia Campuchia. Tập trung tuyên truyền đậm nét về hành động giúp
Campuchia của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
hiện nay; công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ an ninh, trật tự an
toàn, nhất là khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.
|
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
5.5
|
Triển khai các
nội dung nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; công tác phân giới
cắm mốc và quản lý biên giới quốc gia trên hệ thống thông tin cơ sở theo các
kế hoạch, hướng dẫn của Bộ, ngành trung ương.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
UBND huyện, thành phố
|
6.
|
Chủ động
theo dõi, dự báo, tổng hợp, phân tích tình hình dư luận báo chí trong nước và
quốc tế phản ánh về tỉnh; kịp thời tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về
những vấn đề xã hội quan tâm; đấu tranh phản bác những thông tin sai lệch,
xuyên tạc làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của đất nước và của tỉnh
|
|
|
6.1
|
Theo dõi, phản
biện những thông tin tuyên truyền chống phá, gây rối của các thế lực thù địch;
chủ động xây dựng tài liệu lập luận, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo
chí trên địa bàn đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy
tín, hình ảnh của tỉnh.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
|
6.2
|
Bảo đảm an
toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ
chức và đơn vị thuộc tỉnh.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
|
6.3
|
Tăng cường công
tác thanh - kiểm tra lĩnh vực xuất bản, in, phát hành; phát hiện, xử lý các
hành vi sản xuất, lưu hành các sản phẩm thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới
quốc gia theo quy định của pháp luật. Quản lý, cấp phép xuất bản các tài liệu
và xuất bản phẩm liên quan đến công tác thông tin đối ngoại của tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Công an tỉnh và sở, ngành, địa phương liên quan
|
6.4
|
Tổ chức họp báo
hàng tháng cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
và những vấn đề báo chí, dư luận quan tâm.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh và sở, ngành, địa phương liên quan
|
6.5
|
Đẩy mạnh công
tác bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội; Tích cực theo
dõi, đấu tranh phản bác thông tin xuyên tạc, sai sự thật ảnh hưởng đến hình ảnh
uy tín của Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng, chú trọng thông tin trên không gian mạng.
|
Công an tỉnh
|
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành, địa phương
|
6.6
|
Triển khai nhiệm
vụ theo Đề án Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về thành tựu bảo đảm và
thúc đẩy quyền con người (Quyết định số 16/QĐ-TTg)
|
Công an tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ngành, địa phương
liên quan
|
6.7
|
Thực hiện Đề án
đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục
quốc dân
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Sở Lao động, thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền
thông; các sở, ngành, địa phương liên quan
|
7.
|
Phát huy vai
trò, thế mạnh của công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông hiện đại -
nhất là Internet và mạng xã hội - để phục vụ công tác tuyên truyền, thông tin
đối ngoại
|
|
|
7.1
|
Bổ sung thêm
ngôn ngữ tiếng Anh; thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến chính
sách pháp luật mới, tình hình kinh tế - xã hội, thông tin cải cách hành
chính, thể chế và môi trường thu hút đầu tư trên Trang thông tin điện tử của
các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương để các cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư nước
ngoài dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thông tin.
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
|
|
7.2
|
Triển khai Kế
hoạch 908/KH-UBND ngày 05/02/2021 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt
động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số và đảm bảo an toàn thông
tin mạng giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 9423/KH-UBND ngày 24/12/2021 về Phát
triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2022
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ngành, địa phương liên quan
|
7.3
|
Hoàn thiện,
nâng cao chất lượng các sản phẩm, ứng dụng thông minh thuộc Đề án “Xây dựng
Đà Lạt trở thành Thành phố thông minh” giai đoạn 2018-2025 để phục vụ người
dân và du khách, đặc biệt trong các lĩnh vực chính quyền điện tử, du lịch, y
tế...
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
UBND thành phố Đà Lạt và các sở, ban, ngành liên quan
|
7.4
|
Triển khai các
nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin thuộc Đề án “Xây dựng thành phố Bảo Lộc
trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm
2030”
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
UBND thành phố Bảo Lộc và các sở, ban, ngành liên quan
|
7.5
|
Tập trung đổi mới,
nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp thông tin lên website: www.dalat-info.vn:
đồng thời, mở rộng liên kết đến website của tỉnh và nhiều website khác trong
và ngoài nước.
|
Trung tâm XT ĐTTM&DL
|
Các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp
|
7.6
|
Nâng cấp quy
trình giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4; nâng cao chất lượng cải cách
hành chính đảm bảo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
|
Các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
|
|