Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kế hoạch 1386/KH-UBND năm 2021 về hành động phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2021-2025 do tỉnh Lâm Đồng ban hành

Số hiệu 1386/KH-UBND
Ngày ban hành 09/03/2021
Ngày có hiệu lực 09/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phan Văn Đa
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1386/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 09 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG PHÁT TRIỂN VÀ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU “ĐÀ LẠT - KẾT TINH KỲ DIỆU TỪ ĐẤT LÀNH” GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

I. MỤC TIÊU

1. Phát triển thương hiệu Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành đối với 04 nhóm sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông trở thành thương hiệu mạnh tại Việt Nam; bảo hộ và tập trung quảng bá, phát triển thương hiệu ra nước ngoài; Du lịch canh nông trở thành thương hiệu số 1 tại Việt Nam.

2. Trong giai đoạn 2021-2025, có khoảng 880 tổ chức, cá nhân được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, gấp 2,3 lần so với giai đoạn 2017-2020. Đến năm 2025, toàn tỉnh có 1.260 tổ chức, cá nhân được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và 40 mô hình điểm du lịch canh nông.

3. Đẩy mạnh hoạt động gắn logo nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” trên sản phẩm và tổ chức truyền thông, quảng bá đi kèm với sản phẩm mang thương hiệu để gây ấn tượng đối với người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, thông qua đó tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng xã hội về thương hiệu, tạo hiệu ứng cộng hưởng truyền thông rộng lớn trong hệ sinh thái nông nghiệp và du lịch của tỉnh.

4. Tập trung nguồn lực phát triển sản phẩm mang thương hiệu, tạo sự vượt trội về chất lượng, lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng, nâng cao lợi thế cạnh tranh sản phẩm và thu nhập của người sản xuất. Kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ thường xuyên đối với sản phẩm mang thương hiệu, nhấn mạnh sự an toàn và uy tín khi sử dụng sản phẩm.

II. SẢN PHẨM, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI THỰC HIỆN

1. Sản phẩm áp dụng: Rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.

2. Đối tưng thực hiện:

a) Doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

b) Người tiêu dùng sản phẩm sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

3. Phạm vi thực hiện:

a) Đối với sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica: Phạm vi thực hiện trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần của huyện Lâm Hà.

b) Đối với du lịch canh nông: Phạm vi thực hiện trên toàn tỉnh Lâm Đồng.

IV. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức truyền thông, quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại đối với sản phẩm mang thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”:

1.1. Sản phẩm, khách hàng, thị trường mục tiêu thực hiện truyền thông, quảng bá:

a) Sản phẩm rau:

- Thị trường trong nước: tập trung vào kênh bán lẻ hiện đại gồm siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh nông sản, trái cây tại các thành phố, thị trấn trong cả nước; các chợ đầu mối nông sản tại các thành phố: Hồ Chí Minh, Đà Nng, Hà Nội và Cần Thơ.

- Thị trường nước ngoài: tập trung vào thị trường xuất khẩu Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore.

b) Sản phẩm hoa:

- Thị trường trong nước: tập trung vào kênh bán lẻ hiện đại gồm siêu thị, cửa hàng (shop) hoa tại các thành phố, thị trấn trong cả nước; các chợ đầu mối hoa, nông sản tại các thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nng, Hà Nội và Cần Thơ.

- Thị trường nước ngoài: tập trung vào thị trường xuất khẩu như Nhật Bản, Anh, Đan Mạch, Úc, Trung Quốc.

c) Sản phẩm cà phê Arabica:

- Thị trường trong nước: tập trung vào hệ thống quán cà phê trung và cao cấp, đại lý bán buôn, bán lẻ hiện đại như siêu thị tại các trung tâm thành phố, thị trấn trong cả nước.

- Thị trường nước ngoài: tập trung vào thị trường xuất khẩu như Ý, Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha và Hàn Quốc.

d) Du lịch canh nông: các trường học nghiên cứu, học tập thực tế; công ty lữ hành tổ chức cho du khách tham gia hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao; cơ quan thông tấn báo chí đến quay phim, phóng sự để quảng bá; các đoàn công tác quốc tế đến tham quan và làm việc tại tỉnh.

[...]