Kế hoạch 2550/KH-UBND năm 2019 triển khai Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 2550/KH-UBND
Ngày ban hành 04/05/2019
Ngày có hiệu lực 04/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phan Văn Đa
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2550/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 04 tháng 5 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG VỀ DU LỊCH ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

Thực hiện Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 09/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành Kế hoạch triển khai Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch của tỉnh, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương trong tỉnh; truyền thông giới thiệu hình ảnh, văn hóa, vùng đất và con người Lâm Đồng nhằm góp phần góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Lâm Đồng, quảng bá đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong nước và quốc tế về Đà Lạt, Lâm Đồng - điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Văn minh”.

2. Yêu cầu:

Đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; kết hợp với các nhiệm vụ của kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2017 - 2020 (ban hành theo Quyết định số 2264/QĐ-UBND ngày 18/10/2017 của UBND tỉnh) và các nhiệm vụ khác có liên quan nhằm đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

II. NỘI DUNG

1. Thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và các quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch.

2. Thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu của tỉnh nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Lâm Đồng, loại hình du lịch nông nghiệp thuộc thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

3. Tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.

III. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ

1. Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng và Internet:

a) Thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình phát triển du lịch của tỉnh, công tác quản lý nhà nước về du lịch, về các sự kiện du lịch lớn, các vấn đề được dư luận và du khách quan tâm.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, theo sự kiện hoặc những đợt cao điểm tuyên truyền.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

b) Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở đổi mới nội dung và cách thức tuyên truyền; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, truyền thông số, mạng xã hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá du lịch.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thành phố và sở, ngành liên quan.

c) Biên tập, xuất bản và phát hành các ấn phẩm[1] phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch bằng nhiều thứ tiếng - lồng ghép với thông tin đối ngoại, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; đồng thời, chuyển tải nội dung ấn phẩm, tài liệu bản in sang bản điện tử đưa lên Cổng/Trang thông tin điện tử và mạng internet.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên và theo định kỳ phát hành.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Sở Ngoại vụ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

d) Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế sản xuất phim ngắn, phóng sự, video clip, thông điệp với hình ảnh trực quan, sống động; sử dụng đăng, phát trên mạng xã hội nhằm quảng bá các giá trị thương hiệu du lịch Lâm Đồng và dễ thu hút sự quan tâm của khách du lịch.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

[...]