Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 58/KH-UBND về tổ chức hoạt động và kinh phí chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 58/KH-UBND
Ngày ban hành 08/01/2022
Ngày có hiệu lực 08/01/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Dương Anh Đức
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 58/KH-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VÀ KINH PHÍ CHĂM LO TẾT NHÂM DẦN NĂM 2022

Thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy tại Thông báo số 587-TB/TU ngày 08 tháng 01 năm 2022 của Thành ủy về Kế hoạch tổ chức hoạt động và kinh phí chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 và Kế hoạch tổ chức các Đoàn Đại biểu Thành phố đi thăm các cá nhân, đơn vị nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022; theo đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 903/TTr-SLĐTBXH ngày 08 tháng 01 năm 2022, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức hoạt động và kinh phí chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 như sau:

I. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG:

1. Tổ chức các hoạt động chào đón năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân nhằm tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc cho các cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố thi đua lập thành tích, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố.

2. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi người có công, tăng cường các giải pháp hỗ trợ gia đình người có công với cách mạng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đảm bảo gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng có mức sống bằng và khá hơn so với mức sống trung bình của hộ dân tại địa bàn dân cư.

3. Thực hiện chỉnh trang, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ và nhà bia ghi tên liệt sĩ. Thường trực Thành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Thường trực Ủy ban nhân dân và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tổ chức Đoàn đại biểu viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, Nghĩa trang Thành phố (Lạc Cảnh), Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược - Củ Chi, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, Nghĩa trang Chính sách Thành phố và Nhà tưởng niệm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành.

(Ủy ban nhân dân Thành phố có Kế hoạch riêng).

4. Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tổ chức các buổi họp mặt cán bộ lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các nhân sĩ trí thức, gia đình chính sách tiêu biểu, các đồng chí Thành ủy viên các khóa,...

5. Đi thăm, chúc tết các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo cao cấp Trung ương đang sinh sống tại Thành phố, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Thành phố; Lãnh đạo Trung ương và Thành phố đi thăm và chúc tết các cán bộ lão thành cách mạng, các cơ sở cách mạng cũ và gia đình chính sách có công, diện dân nghèo;

6. Đi thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng là người dân tộc thiểu số; nguyên lãnh đạo Ban Hoa vận Thành ủy đã nghỉ hưu và người dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn Thành phố;

7. Đi thăm, tặng quà tết cho các vị nguyên là Thành viên Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận giải phóng miền Nam Việt Nam, Ủy ban Trung ương Liên minh các dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận Tổ quốc Thành phố;

8. Thăm, tặng quà cho một số đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an trú đóng trên địa bàn Thành phố và các tỉnh; một số đơn vị của Bộ Tư lệnh Thành phố, Công an Thành phố, Bộ đội biên phòng Thành phố và các đơn vị y tế, cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội làm nhiệm vụ trực trong dịp Tết Nhâm Dần năm 2022; các cựu tù chính trị và tù binh chưa được hưởng chế độ chính sách có hoàn cảnh khó khăn;

9. Thăm, tặng quà tết cho các tướng lĩnh, gia đình tướng lĩnh; gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1; các diện chính sách có công, dân nghèo và bảo trợ xã hội do 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức quản lý, trẻ em bị mồ côi cả cha và mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh COVID-19 thật sự khó khăn;

10. Thăm, tặng quà cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khu vực hành chính sự nghiệp và các hộ giữ rừng Cần Giờ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

11. Thăm, tặng quà cho gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng, chống dịch tử vong do COVID-19 và các gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu có thân nhân chủ yếu hoặc tứ thân phụ mẫu tử vong do COVID-19 thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố, Công an Thành phố quản lý và trên địa bàn các quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

12. Thăm, tặng quà cho bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 thuộc Bộ ngành, Sở Y tế và quận, huyện, thành phố Thủ Đức, các Trạm Y tế phường, xã, thị trấn, Trạm Y tế lưu động và các nhân viên, cá nhân công tác tại các Trạm trên địa bàn Thành phố.

13. Thăm, tặng quà cho các ấp, khu phố trên địa bàn Thành phố có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022.

14. Thăm, tặng quà cho các doanh nghiệp, các cơ sở y tế tư nhân và các cơ sở tôn giáo có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

15. Tổ chức họp mặt 312 pháo đài phường, xã, thị trấn nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022.

II. VỀ ĐỐI TƯỢNG, MỨC CHI VÀ KINH PHÍ TẶNG QUÀ:

1. Về đối tượng và mức chi:

1.1. Quà đi thăm, chúc tết theo Công văn số 2286-CV/BTCTU ngày 12 tháng 10 năm 2021 của Ban Tổ chức Thành ủy:

a) Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố, Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố đi thăm, chúc tết các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo cao cấp của Trung ương hiện đang sinh sống tại Thành phố và các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của Thành phố: Mức chi 6.500.000 đồng/suất (tiền mặt 5.000.000 đồng và quà trị giá 1.500.000 đồng); 195 người.

b) Ban Tổ chức Thành ủy đi thăm, chúc tết:

- Các đồng chí Lão thành cách mạng: Mức chi 6.500.000 đồng/suất (tiền mặt 5.000.000 đồng và quà trị giá 1.500.000 đồng); 37 người.

- Vợ Liệt sĩ tiêu biểu: Mức chi 4.500.000 đồng/suất (tiền mặt 3.000.000 đồng và quà trị giá 1.500.000 đồng); 08 người.

- Con Liệt sĩ tiêu biểu: Mức chi 1.000.000 đồng/suất; 46 người.

[...]