ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
526/KH-UBND
|
Nghệ An, ngày
17 tháng 9 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ
chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi
tắt là Đề án), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án đổi mới việc thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
trên địa bàn tỉnh Nghệ An với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ,
giải pháp của Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021;
- Xác định cụ thể nội dung công việc và trách
nhiệm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, các tổ chức, cá nhân có
liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nội dung của Đề án.
- Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc địa
giới hành chính; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch
vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại,
gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ
tục hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần
hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng chính quyền điện tử,
chính quyền số.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai Đề án phải được thực hiện
đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức.
- Đề cao vai trò của người đứng đầu các cơ
quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Đề án; Tăng cường công tác phối hợp,
kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ tốt việc giải quyết thủ tục hành
chính cho tổ chức, cá nhân.
- Các cơ quan, đơn vị tập trung nhân lực, cơ sở
vật chất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện Đề án, sử
dụng có hiệu quả các điều kiện công nghệ thông tin hiện có của tỉnh trên cơ sở
nâng cấp, đầu tư đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hạn chế tối đa việc vận hành nhiều
hệ thống phần mềm.
II. NỘI DUNG
1. Gắn kết việc số hóa
hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận,
xử lý thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã (sau đây gọi tắt là Bộ phận Một cửa) tạo
cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác
a) Nội dung cụ thể: Thực hiện công tác phân loại
giấy tờ, hồ sơ thực hiện số hóa; quy trình số hóa trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ
thủ tục hành chính; lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định
tại mục 1 phần III Đề án phê duyệt kèm theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
b) Cơ quan chủ trì:
- Văn phòng UBND tỉnh: thực hiện các thủ tục
hành chính được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh:
- Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh: thực hiện các
thủ tục hành chính đang được tiếp nhận Tại Bộ phận Một cửa của Sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện: thực hiện các thủ tục hành
chính được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa cấp huyện;
- UBND cấp xã: thực hiện các thủ tục hành chính
được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa cấp xã.
c) Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.
d) Thời gian thực hiện:
- Quý IV- Năm 2021: Tổ chức triển khai thực hiện
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh.
- Năm 2022:
+ Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ
tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 50% đối với kết quả thuộc
thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, 40%, 30% đối với
UBND cấp huyện, UBND cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu trong
giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
+ Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy
tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh và các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện và
30% Bộ phận Một cửa cấp xã;
+ Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực
hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu
đã được chấp nhận khi thực hiện thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước
có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ,
tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.
- Năm 2023-2025:
+ Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối
với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được giải quyết
thành công trong mỗi năm tăng thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi đạt
tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử;
+ Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy
tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã
theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng
sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn;
+ 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ
tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được
chấp nhận khi thực hiện thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm
quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài
liệu đó được các cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ;
+ Tăng tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ
công trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tối thiểu
đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết
thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền
giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện
tử; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ
và có giá trị tái sử dụng;
+ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội
hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính nhằm tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết thủ tục
hành chính. Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình
còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu
30 phút/01 hồ sơ vào năm 2025.
+ Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính làm cơ sở đánh giá kết quả hoàn thành
nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức công khai, minh bạch, hiệu quả;
+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với
chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.
2. Đổi mới tổ chức quản
lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong chuẩn bị, tiếp nhận,
giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
a) Thực hiện đồng bộ, liên kết tài khoản của tổ
chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh với tài khoản của Cổng Dịch vụ công
Quốc gia theo mã số định danh tổ chức, cá nhân trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ
liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng ký doanh nghiệp để hình
thành một tài khoản thống nhất, cho phép liên kết, chia sẻ dữ liệu của tổ chức,
cá nhân.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh .
- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành thuộc
UBND tỉnh; UBND cấp huyện.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày
31/12/2021.
b) Hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông
tin một cửa điện tử của tỉnh thành Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành
chính của tỉnh nhằm thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ trung
ương đến địa phương.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền
thông, các Sở, ban ngành liên quan; UBND cấp huyện.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày
31/12/2022.
c) Kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ
liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ
công của các Bộ, ngành, địa phương với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống
Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh qua Trục liên thông văn bản quốc
gia phục vụ giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm tính liên tục, thống nhất,
thuận lợi, đơn giản, đồng bộ, toàn vẹn dữ liệu, tránh lãng phí trong suốt quá
trình từ khâu tiếp nhận, xử lý đến trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Nội dung cụ thể: Thực hiện các nội dung theo
quy định tại điểm c mục 2 phần III Đề án phê duyệt kèm theo Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền
thông.
- Thời gian thực hiện: Năm 2021 - 2025.
3. Mở rộng việc tiếp nhận,
giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới
hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông
a) Đánh giá, đề xuất danh mục thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng chưa được triển khai toàn quốc để đưa
vào triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không
phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các thủ tục hành chính mà thông tin,
dữ liệu phục vụ xem xét, thẩm định hồ sơ đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ
sở dữ liệu chuyên ngành hoặc trên cơ sở có sự kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các
hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành, trừ trường hợp thủ tục
hành chính yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm định tại cơ
sở.
- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
b) Triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải
quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các thủ
tục hành chính do các Bộ, ngành Trung ương triển khai trên phạm vi toàn quốc và
các thủ tục hành chính đã được rà soát đưa vào triển khai tại điểm a mục 3 phần
II Kế hoạch này.
- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
4. Nâng cao tính chủ động
trong đổi mới; nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp
a) Trên cơ sở nhiệm vụ, năng suất tiếp nhận hồ
sơ trung bình của mỗi cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa theo yêu
cầu của Đề án để quyết định về cơ cấu, số lượng nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp bảo đảm tiết
kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
- Tại cấp tỉnh:
+ Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
+ Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh
liên quan.
+ Thời gian thực hiện: Thường xuyên, theo tình
hình thực tế.
- Tại cấp huyện, cấp xã:
+ Cơ quan chủ trì: Văn phòng HĐND và UBND cấp
huyện.
+ Cơ quan phối hợp: Các phòng, ban cấp huyện và
UBND cấp xã.
+ Thời gian thực hiện: Thường xuyên, theo tình
hình thực tế.
b) Nghiên cứu các giải pháp đổi mới, nâng cao
hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận một cửa các cấp phù hợp với điều kiện,
yêu cầu thực tiễn.
- Nội dung cụ thể: Thực hiện theo hướng dẫn tại
điểm b mục 4 phần III Đề án phê duyệt kèm theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện.
- Thời gian thực hiện: Năm 2022 - 2023
c) Triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp
cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình
hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên cơ sở đánh
giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước
và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích. Quyền hạn, trách nhiệm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích khi thực hiện các công việc theo hình thức thuê dịch vụ tại Bộ
phận một cửa thực hiện theo hợp đồng đã được ký kết với cơ quan có thẩm quyền,
bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật và thực hiện có hiệu quả các nội dung
đổi mới quy định tại Đề án và Kế hoạch này.
- Nội dung cụ thể: Thực hiện theo hướng dẫn tại
điểm c mục 4 phần III Đề án phê duyệt kèm theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Cơ quan chủ trì:
+ Tại cấp tỉnh: Văn phòng UBND tỉnh đối với
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh
+ Tại cấp huyện, cấp xã: Văn phòng HĐND và UBND
cấp huyện, cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Năm 2023 - 2025.
d) Thiết kế bản sắc thương hiệu thống nhất cho
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa các cấp, Hệ thống Thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và các ứng dụng khác (nội, ngoại thất;
biển hiệu; trang phục; biển tên; tài liệu nghiệp vụ, truyền thông, giao diện
..).
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã
- Thời gian thực hiện: Theo hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ.
5. Đổi mới việc giám
sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian thực trên
cơ sở ứng dụng công nghệ mới
- Nội dung cụ thể: Thực hiện theo hướng dẫn tại
mục 5 phần III Đề án phê duyệt kèm theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021
của Thủ tướng Chính phủ
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Quý III/2021 và những
năm tiếp theo.
6. Xây dựng kế hoạch đào
tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp trong thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông bảo đảm đủ năng lực, trình độ, kỹ thuật thực
hiện các nhiệm vụ được giao.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh
- Đơn vị phối hợp: UBND cấp huyện; UBND cấp xã;
các cơ quan, đơn vị khác có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Quý III/2021 và những
năm tiếp theo.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân sách nhà
nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh phí hợp pháp
khác.
2. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã căn cứ yêu cầu nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, hàng năm xây dựng
dự toán kinh phí thực hiện và tổng hợp chung vào dự toán của cơ quan, đơn vị
mình để trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí theo quy định.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Văn phòng UBND tỉnh
a) Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển
khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này. Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn,
giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện và kịp thời báo
cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với các nội dung khó khăn, vướng mắc;
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng
dự toán kinh phí, tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí và các điều
kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết khác (nếu phát sinh) để triển
khai các nội dung của Kế hoạch trên địa bàn tỉnh;
c) Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền
về việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
2. Các Sở, ban, ngành
thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã
b) Chủ động tổ chức triển khai thực hiện các
nhiệm vụ, mục tiêu được giao tại Kế hoạch này và xác định đây là một trong những
nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính
giai đoạn 2021-2025, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ;
c) Phân công cụ thể Lãnh đạo, công chức, viên
chức chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện nhiệm vụ này tại cơ quan, đơn
vị và gửi văn bản phân công về UBND tỉnh trước ngày 30/9/2021 (mỗi cơ quan cử từ
3-4 người);
d) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ
nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn
vị tham gia vào quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân;
đ) Bố trí kinh phí, nguồn nhân lực, cơ sở vật
chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
e) Định kỳ báo cáo UBND tỉnh kết quả triển
khai, thực hiện Kế hoạch tại cơ quan, đơn vị mình (lồng ghép vào Báo cáo công
tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi
trường điện tử).
3. Sở Thông tin và Truyền
thông
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các
đơn vị có liên quan hướng dẫn nội dung chi cho hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận,
số hóa hồ sơ, giấy tờ, trả kết quả giải quyết TTHC do doanh nghiệp cung ứng dịch
vụ bưu chính công ích thực hiện.
b) Thực hiện các biện pháp giám sát, bảo đảm an
toàn thông tin cho Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
4. Sở Tư pháp
Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh,
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ
liệu hộ tịch điện tử với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng Dịch vụ công và
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
5. Sở Nội vụ
Thực hiện theo dõi, chấm điểm chỉ số cải cách
hành chính đối với những tiêu chí liên quan đến việc đổi mới Hệ thống Thông tin
giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính.
6. Sở Kế hoạch và Đầu
tư
a) Tham mưu cho cấp có thẩm quyền phân bổ đầu
tư các dự án phục vụ mục tiêu đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính khi có đề xuất của các đơn vị;
b) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thực
hiện việc chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp với
Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh phục vụ xác thực, định
danh và giải quyết thủ tục hành chính.
7. Sở Tài nguyên và Môi
trường
Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thực hiện kết
nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai với Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh phục vụ giải quyết thủ tục hành
chính.
8. Sở Tài chính
Tham mưu cho UBND tỉnh cân đối, bố trí bảo đảm
nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước triển khai thực hiện Kế hoạch này theo quy
định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc,
khó khăn, các đơn vị kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh)./.
Nơi nhận:
-
Văn phòng CP (để b/c);
- TT TU, TT.HĐND, Đoàn ĐBQH, MTTQ tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để b/c);
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Đài PT-TH tỉnh, Báo Nghệ An;
- Chánh VP, các PCVPUBND tỉnh;
- UBND cấp huyện; cấp xã;
- Bưu điện tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu; VT, KSTT (B).
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Hoa
|