Kế hoạch 526/KH-UBND năm 2021 triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu 526/KH-UBND
Ngày ban hành 17/09/2021
Ngày có hiệu lực 17/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Ngọc Hoa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 526/KH-UBND

Nghệ An, ngày 17 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Đề án), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nghệ An với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021;

- Xác định cụ thể nội dung công việc và trách nhiệm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nội dung của Đề án.

- Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc địa giới hành chính; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai Đề án phải được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức.

- Đề cao vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Đề án; Tăng cường công tác phối hợp, kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu phục vụ tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

- Các cơ quan, đơn vị tập trung nhân lực, cơ sở vật chất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện Đề án, sử dụng có hiệu quả các điều kiện công nghệ thông tin hiện có của tỉnh trên cơ sở nâng cấp, đầu tư đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hạn chế tối đa việc vận hành nhiều hệ thống phần mềm.

II. NỘI DUNG

1. Gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã (sau đây gọi tắt là Bộ phận Một cửa) tạo cơ sở hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ và chính xác

a) Nội dung cụ thể: Thực hiện công tác phân loại giấy tờ, hồ sơ thực hiện số hóa; quy trình số hóa trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại mục 1 phần III Đề án phê duyệt kèm theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

b) Cơ quan chủ trì:

- Văn phòng UBND tỉnh: thực hiện các thủ tục hành chính được tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh:

- Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh: thực hiện các thủ tục hành chính đang được tiếp nhận Tại Bộ phận Một cửa của Sở, ban, ngành;

- UBND cấp huyện: thực hiện các thủ tục hành chính được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa cấp huyện;

- UBND cấp xã: thực hiện các thủ tục hành chính được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa cấp xã.

c) Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.

d) Thời gian thực hiện:

- Quý IV- Năm 2021: Tổ chức triển khai thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh.

- Năm 2022:

+ Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 50% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, 40%, 30% đối với UBND cấp huyện, UBND cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

+ Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện và 30% Bộ phận Một cửa cấp xã;

+ Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Năm 2023-2025:

[...]