Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 52/KH-UBND về kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2021

Số hiệu 52/KH-UBND
Ngày ban hành 15/04/2021
Ngày có hiệu lực 15/04/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Hoàng Việt Phương
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 52/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 15 tháng 4 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

KÍCH CẦU DU LỊCH TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2021

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và nhằm thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Văn bản số 282-CV/TU ngày 15/4/2021 về việc các kế hoạch triển khai thực hiện kích cầu du lịch của tỉnh năm 2021. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2021, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Phục hồi và tăng trưởng lượng khách du lịch đến Tuyên Quang sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương và tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham quan, tìm hiểu về các giá trị di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Phấn đấu đạt mục tiêu thu hút trên 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2021.

Kích cầu du lịch nội tỉnh, tạo điều kiện để người dân trong tỉnh đi tham quan, trải nghiệm tới các khu, điểm du lịch trên địa bàn, đồng thời thu hút khách du lịch đến Tuyên Quang, góp phần giới thiệu, quảng bá du lịch Tuyên Quang; xây dựng hình ảnh du lịch “Tuyên Quang điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” đối với du khách.

Gắn phát triển du lịch với phát triển thương mại, dịch vụ; kích cầu tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa nông nghiệp của tỉnh.

2. Yêu cầu

Có sự thống nhất trong nhận thức và hành động, sự phối hợp tích cực giữa các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; sự tham gia hưởng ứng tích cực của hiệp hội, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức các hoạt động tại các khu, điểm du lịch phải đảm bảo an toàn, đồng thời thực hiện nghiêm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch COVID -19 cho du khách, người lao động và nhân dân trong tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

Tuyên truyền sâu rộng về chương trình kích cầu du lịch Tuyên Quang năm 2021 với chủ đề: “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ” trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội..., trong đó tập trung xây dựng chuyên trang, chuyên mục giới thiệu về du lịch; sản xuất video, clip giới thiệu về các điểm du lịch để thu hút du khách đến với Tuyên Quang và khuyến khích người dân trong tỉnh tham quan, du lịch vào các dịp nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần.

Tham dự các hội chợ triển lãm, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch cấp quốc gia, khu vực và các sự kiện tại các tỉnh, thành phố nằm trong chương trình hợp tác, ký kết hằng năm; triển khai các chương trình liên kết với các địa phương nhằm xúc tiến, quảng bá hình ảnh Tuyên Quang đến các thị trường trọng điểm về du lịch.

Tổ chức đón các đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, tìm hiểu thị trường, kết nối các tua, tuyến quảng bá sản phẩm du lịch nổi bật của Tuyên Quang với các địa phương trọng điểm về du lịch.

2. Tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch tại địa phương

Tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để quảng bá và thu hút khách du lịch, đặc biệt vào các kỳ nghỉ lễ, ngày kỷ niệm… Trước mắt tổ chức khai mạc Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2021 với chủ đề “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ”; lựa chọn, mời và công bố đại sứ Du lịch Tuyên Quang; tổ chức Lễ hội Thành Tuyên gắn với Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam".

Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn của các huyện, thành phố để hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của tỉnh (có biểu dự kiến hoạt động hưởng ứng của các huyện, thành phố kèm theo).

Khuyến khích công chức, viên chức, người lao động đi tham quan, du lịch trong tỉnh nhân các ngày nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần; các trường học tăng cường tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là các khu di tích lịch sử để giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên.

3. Phát triển, đổi mới các sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ để kích cầu du lịch

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện các chương trình khuyến mại, các gói kích cầu du lịch: Giảm giá sản phẩm, dịch vụ du lịch đi đôi với chất lượng đảm bảo; giữ giá sản phẩm nhưng tăng thêm dịch vụ cho khách du lịch và đảm bảo chất lượng. Tăng cường liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh để nâng cao hiệu quả kích cầu du lịch của tỉnh.

Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch kích cầu mới, độc đáo; triển khai đa dạng các chương trình khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách và người dân địa phương. Cam kết thực hiện cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng nội dung chương trình.

Tăng cường quản lý điểm đến, đảm bảo an ninh an toàn cho du khách; đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan tài nguyên du lịch tại các khu, điểm du lịch. Người dân địa phương, nhất là các địa phương có các khu, điểm du lịch phải luôn thể hiện thái độ cởi mở, thân thiện, sẵn sàng chào đón và hỗ trợ, giúp đỡ khách du lịch đến tham quan.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về nội dung tổ chức triển khai các hoạt động tại kế hoạch này; đôn đốc các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện.

[...]