Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 374/KH-UBND năm 2021 về phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 374/KH-UBND
Ngày ban hành 09/12/2021
Ngày có hiệu lực 09/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 374/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 09 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHỤC HỒI, KÍCH CẦU CÁC HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRONG TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;

Căn cứ Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 07 tháng 9 năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành;

Căn cứ Công văn số 3862/HD-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18 tháng 10 năm 2021 về hướng dẫn tạm thời việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch;

Căn cứ Công văn số 8044/VPCP-KGVX ngày 02/11/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam;

Căn cứ Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL ngày 05/11/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Bảo đảm “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; Khắc phục sự suy giảm, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế, góp phần phát triển du lịch bền vững theo mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

- Quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”, khẳng định thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô Ẩm thực”.

- Thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế trở lại Thừa Thiên Huế, giúp doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ hồi phục dần, và vẫn bảo đảm an toàn cho người dân, du khách.

- Tăng cường sự tham gia, phối hợp, của các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng để từng bước phục hồi, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cho ngành du lịch.

- Huy động được sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch, dịch vụ nhằm tạo nên các chương trình, sản phẩm độc đáo, đặc sắc thu hút khách du lịch.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo tuyệt đối các quy định, điều kiện về phòng chống dịch và các tiêu chí về đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch; Chủ động, sẵn sàng linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách.

- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra.

- Tăng cường đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tiếp tục rà soát, hướng dẫn, phổ biến các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, hướng dẫn viên; người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh du lịch

a) Phục hồi hoạt động du lịch theo quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải ở vùng Xanh và vùng Vàng. Riêng ở vùng Cam thì doanh nghiệp được hoạt động nhưng hạn chế với điều kiện như giảm công suất và số lượng người tham gia (sẽ được cập nhật theo hướng dẫn và quy định các biện pháp phòng, chống dịch của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế). Các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án làm việc an toàn theo quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh và theo nội dung Bộ tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

b) Điều kiện hoạt động đối với các doanh nghiệp và người lao động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; điều kiện đối với khách nội tỉnh, khách nội địa và khách quốc tế khi đến Huế sử dụng dịch vụ (có Hướng dẫn kèm theo, thường xuyên được cập nhật theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và quy định các biện pháp phòng, chống dịch của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế).

2. Phương án khai thác khách du lịch nội tỉnh, nội địa

Từ tháng 12 năm 2021 tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ triển khai đón và phục vụ đối tượng khách du lịch đến từ các vùng an toàn, từ năm 2022 sẽ tập trung đẩy mạnh và có những giải pháp phù hợp tùy vào tình hình dịch. Trước mắt, tỉnh ưu tiên cho khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, sử dụng các khu phức hợp, khu du lịch ven biển có tính biệt lập để đón khách du lịch nội địa. Đối với các cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Huế, tuân thủ quy định đón khách theo Hướng dẫn kèm theo.

a) Kích cầu khách nội tỉnh: tiếp tục đẩy mạnh kích cầu đối với khách du lịch nội tỉnh với các chương trình “Người Huế đi du lịch Huế”; duy trì và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch tại chỗ, trải nghiệm văn hóa và lịch sử địa phương.

b) Đón khách nội địa:

[...]