Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 2757/KH-UBND năm 2020 về tổ chức giải pháp, hoạt động kích cầu du lịch khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Số hiệu 2757/KH-UBND
Ngày ban hành 23/06/2020
Ngày có hiệu lực 23/06/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Hoàng Nam
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2757/KH-UBND

Quảng Trị, ngày 23 tháng 6 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CÁC GIẢI PHÁP, HOẠT ĐỘNG KÍCH CẦU DU LỊCH KHẮC PHỤC HẬU QUẢ DỊCH BỆNH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

Thực hiện Thông báo số 203/TB-VPCP ngày 10/6/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phNguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19; Thông báo số 201/TB-VPCP ngày 09/6/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy du lịch hậu Covid-19 và cơ cấu lại thị trường du lịch; Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức cách hoạt động kích cầu du lịch khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid - 19 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nhằm kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh du lịch do tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

2. Khắc phục sự suy giảm, thúc đẩy tăng trưng lượng khách, nhất là khách du lịch nội địa.

3. Xây dựng các giải pháp nhằm phục hồi và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch.

4. Các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng tích cực đồng hành để phục hồi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cho ngành Du lịch.

5. Các hoạt động kích cầu du lịch phải đm bảo các quy định, điều kiện về phòng, chống dịch; khẳng định Quảng Trị là điểm đến an toàn, thân thiện.

II. NỘI DUNG

Trong năm 2020, tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp sau đây:

1. Triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

- Kịp thời xem xét giãn thuế, giảm thuế cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Luật Thuế và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế.

- Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2018 - 2021.

- Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho việc thu hút và triển khai các dự án du lịch, nhất là các nhà đầu tư chiến lược có nhiều kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế để tạo bước đột phá cho du lịch tỉnh.

- Htrợ doanh nghiệp khảo sát, tuyên truyền quảng bá du lịch tại các thị trường tiềm năng, thị trường du lịch mới, thị trường không bị ảnh hưởng do dịch bệnh để phục vụ phát triển du lịch sau khi dịch được kiểm soát.

- Tổ chức hỗ trợ sản xuất hàng lưu niệm, thủ công mnghệ, quà tặng nhằm đa dạng các sản phẩm lưu niệm, phục vụ khách du lịch.

- Khuyến khích các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu/khuyến mại/giảm giá; xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách; xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch.

2. Triển khai các chương trình kích cầu du lịch

- Triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" theo Kế hoạch số 1749 ngày 8/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch (cuối tháng 6/2020), các đoàn Farmtrip để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú và dịch vụ du lịch; khai trương tour du lịch ra đảo Cồn Cỏ năm 2020.

- Tổ chức giải đua thuyền truyền thống tnh; các hoạt động tri ân Tháng 7; giải Marathon “Trường Sơn 2020” tại Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, lễ hội để quảng bá và kích cầu du lịch.

- Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trên Hành lang kinh tế Đông Tây, các tnh trong khu vực Bc Trung bộ và các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nng để đưa nguồn khách đến.

3. Xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch

- Tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Quảng Trị: “Ký ức chiến tranh - Khát vọng hòa bình”, “Cửa ngõ Hành lang Kinh tế Đông - Tây", kết nối, liên kết du lịch “Con đường Di sản miền Trung”, “Đường HChí Minh huyền thoại”; xúc tiến thực hiện các công tác chuẩn bị tổ chức Festival “Vì Hòa bình” tại Quảng Trị.

- Củng cố và nâng cao chất lượng tour du lịch Cồn Cỏ, Tuyến phố lễ hội ở thị xã Quảng Trị, Chợ đêm Phường 2 Đông Hà, Khu du lịch sinh thái Klu (Đakrông), Trm Trà Lộc (Hải Lăng), các bãi tắm Cửa Việt, Trung Giang, Gio Hải, Cang Gián, Thủy Bạn (Gio Linh), Cửa Tùng, Thái Lai (Vĩnh Thái - Vĩnh Linh), các Khu di tích quốc gia đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc, Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Thành cổ Quảng Trị,...; xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với Hệ thống giếng cổ Gio An.

4. Triển khai công tác xúc tiến quảng bá du lịch

- Ưu tiên và quan trọng hàng đầu là tập trung nguồn lực quảng bá du lịch Quảng Trị - điểm đến an toàn và thân thiện. Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về điểm đến Quảng Trị thông qua truyền thông, báo chí, qua các ứng dng du lịch thông minh. Chú trọng quảng bá có hiệu quả qua các kênh của mạng xã hội, chủ trọng các Fanpage có lượt follow lớn,...

[...]