Kế hoạch 5179/KH-UBND năm 2019 về vận hành thử nghiệm và chính thức công bố ra mắt Hệ thống đường dây nóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 5179/KH-UBND
Ngày ban hành 10/10/2019
Ngày có hiệu lực 10/10/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Đặng Minh Hưng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5179/KH-UBND

Bình Dương, ngày 10 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

VẬN HÀNH THỬ NGHIỆM VÀ CHÍNH THỨC CÔNG BỐ RA MẮT HỆ THỐNG ĐƯỜNG DÂY NÓNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Để công tác chuẩn bị đưa Hệ thống đường dây nóng (theo Đ án thí điểm thành lập Hệ thống đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2018-2020 được phê duyệt tại Quyết định số 2376/QĐ-UBND ngày 24/08/2018 của UBND tỉnh) vào vận hành chính thức đạt được mục đích, yêu cu đặt ra, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Vận hành thử nghiệm và chính thức công bra mắt Hệ thống đường dây nóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm kiểm tra tính sẵn sàng đáp ứng trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Hệ thống đường dây nóng: kịp thời, nhanh chóng và chính xác.

- Thông tin rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả nước biết về Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương.

2. Yêu cầu

Công tác vận hành thử nghiệm Hệ thống đường dây nóng trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phải có sự phối hợp nghiêm túc, đồng bộ của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành ph trên địa bàn tỉnh.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Khái quát Hệ thống đường dây nóng của tỉnh

Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương là Trung tâm liên lạc (Contact Center) hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tun, trên địa bàn tỉnh Bình Dương để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tchức bằng nhiều phương thức khác nhau: thoại (cố định, di động), tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet (Web, Chat, Zalo, Viber, Facebook...) Hệ thống sẽ tiếp nhận, xử lý, trả lời tự động hoặc thông qua nhân viên trực hệ thống đường dây nóng hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý để có kết quả trả lời.

Giai đoạn 2019-2020, Hệ thống Contact Center sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến 3 nhóm lĩnh vực:

Nhóm 1: Hướng dẫn thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đng bộ, không thống nhất, không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

Nhóm 2: Hỗ trợ các tình huống khẩn cấp trong công tác cấp cứu ngoài bệnh viện (115); tình hình an ninh, trật tự (113); cứu nạn, cứu hộ (114).

Nhóm 3: Tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra, giúp chính quyền địa phương tiếp nhận, giải quyết các bt cập cho người dân nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

2. Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin

a) Quy trình tiếp nhận: Hệ thống đường dây nóng sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua nhiu kênh liên lạc: Điện thoại vào đầu số 1022; Truy cập ứng dụng web: http://1022.binhduong.gov.vn; sử dụng các ứng dụng OTT: Zalo, Viber, Facebook; sử dụng App: “1022 Bình Dương”.

- Các phản ánh, kiến nghị mà nội dung trả lời đã có trong quy định hiện hành hoặc đã được đưa vào cơ sở dữ liệu do các cơ quan chức năng cung cp, trả lời và còn phù hợp với quy định hiện hành thì Nhân viên Hệ thng đường dây nóng sẽ trả lời ngay.

- Các phản ánh, kiến nghị mà nội dung trả lời không thuộc phạm vi thẩm quyền của Hệ thống đường dây nóng thì Nhân viên Hệ thống đường dây nóng sẽ chuyển tiếp ngay cho các cơ quan chức năng, đơn vị xử lý.

b) Quy trình xử lý: Nhân viên Hệ thống đường dây nóng sẽ chuyển thông tin cho các đầu mối tiếp nhận thông tin tại các cơ quan, đơn vị thông qua các công cụ:

- Ứng dụng App “xử lý 1022 Bình Dương” trên các thiết bị điện thoại thông minh (smartphone).

- Tin nhắn SMS; Email.

- Web xử lý http://1022xuly.binhduong.gov.vn thông qua tài khoản và mật khẩu do Hệ thống đường dây nóng cung cấp.

Các đầu mối tiếp nhận thông tin của các cơ quan, đơn vị sẽ chuyển tiếp thông tin cho các Bộ phận xử lý thuộc cơ quan, đơn vị mình thông qua các công cụ trên để xử lý thông tin và phản hồi kết quả lại cho Hệ thống đường dây nóng.

3. Thử nghiệm Hệ thống đường dây nóng

Thời gian: từ ngày 14/10 đến 15/11/2019.

Thành phần: Đầu mối tiếp nhận của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm chỉ huy Công an tỉnh; Trung tâm cấp cứu Y tế 115.

[...]