Quyết định 3265/QĐ-UBND năm 2018 về Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng thông qua điện thoại đường dây nóng

Số hiệu 3265/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/12/2018
Ngày có hiệu lực 12/12/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Nguyễn Văn Tùng
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3265/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 12 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ VÀ TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÔNG QUA ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Căn cứ Nghquyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;

- Căn cứ Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thông qua điện thoại đường dây nóng.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TTTU, TTH
ĐND TP;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng;
- CT, các PCT UBND TP;
- Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng, Đài PTTH Hải Phòng,
Cổng TTĐT TP;
- VCCI Hải Phòng, Hiệp hội DNNVV TP;
- Như Điều 2;
- C, PVP;
- Các Phòng chuyên viên VP…
- CV: DN;
- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Tùng

 

QUY CHẾ

TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÔNG QUA ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3265/QĐ-UBND ngày 12/12/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng.

1.1. Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin là các phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phthông qua điện thoại đường dây nóng (sau đây gọi tắt là đường dây nóng).

1.2. Quy chế này áp dụng đối với các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin và phối hợp giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

1.3. Quy chế này không quy định việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giải đáp pháp luật.

Điều 2. Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng.

2.1  Đường dây nóng hoạt động theo giờ hành chính vào các ngày làm việc; chỉ tiếp nhận và trao đổi thông tin liên quan giải quyết về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính của doanh nghiệp; không sử dụng đường dây nóng vào mục đích cá nhân.

Số điện thoại đường dây nóng: 0911.30.89.89

2.2 Việc tiếp nhận thông tin (được ghi âm), xử lý thông tin kiến nghị của doanh nghiệp phải được ghi nhận kịp thời, đầy đủ và giao cho các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết theo thẩm quyền và thời hạn quy định tại Quy chế này.

2.3 Trường hợp tiếp nhận những kiến nghị cn phải xử lý khẩn cấp, khi nhận được thông tin, các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương phải tổ chức kiểm tra, có biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời cung cấp kết quả để người quản lý đường dây nóng tổng hợp báo cáo lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố.

Điều 3. Nội dung tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng

[...]