Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 51/KH-UBND năm 2016 cải cách hành chính tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2016–2020

Số hiệu 51/KH-UBND
Ngày ban hành 09/06/2016
Ngày có hiệu lực 09/06/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hậu Giang
Người ký Lữ Văn Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 51/KH-UBND

Hậu Giang, ngày 9 tháng 6 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH HẬU GIANG GIAI ĐOẠN 2016 – 2020

Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Chương trình số 02/CTr-UBND ngày 06 tháng 01 năm 2016 của UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Chương trình cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính quyền và phòng chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2016 - 2020;

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020 với những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Thực hiện đường lối kinh tế của Đảng và Nhà nước gắn việc phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội, xóa đói, giảm nghèo; có chính sách, kế hoạch để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh góp phần xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước 3 cấp thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả.

Thủ tục hành chính được cải cách cơ bản (trọng tâm là rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính) nhằm đảm bảo tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch và công bằng trong khi giải quyết công việc hành chính nâng mức độ hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính đạt mức trên 80%.

Đến năm 2020, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ trình độ và năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp phát triển của tỉnh; 100% các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm.

Thực hiện các chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.

Sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trên các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 80% vào năm 2020; sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh đạt mức trên 80%.

Đến năm 2020, việc ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh đạt được mục tiêu: 90% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử; cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan; hầu hết các giao dịch của các cơ quan hành chính với người dân của tỉnh được thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, dựa trên các ứng dụng truyền thông đa phương tiện;

2. Mục tiêu cụ thể

- Sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt 80%.

- Bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 80%.

- Thực hiện một cửa liên thông hiện đại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng HĐND và UBND cấp huyện đạt 100%.

- 100% các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm.

- 90% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử.

- 90% cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào quy trình xử lý văn bản.

II. NHIỆM VỤ

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Hướng dẫn xây dựng, đôn đốc triển khai Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 và hàng năm.

- Tiếp tục triển khai chấm điểm Bộ chỉ số đánh giá về công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Tổ chức điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh theo yêu cầu Bộ Nội vụ.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính; phổ biến Chương trình tổng thể CCHC và Kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh.

- Tăng cường và thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, kịp thời chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế.

2. Cải cách thể chế:

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật.

[...]