Kế hoạch 487/KH-UBND năm 2018 về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025

Số hiệu 487/KH-UBND
Ngày ban hành 20/07/2018
Ngày có hiệu lực 20/07/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Minh Thông
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 487/KH-UBND

Nghệ An, ngày 20 tháng 7 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG QUẢN LÝ VÀ HỖ TRỢ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN GIAI ĐOẠN 2018 - 2022, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025.

Thực hiện Quyết định số 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 của Thủ tướng chính phủ về Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hưng đến m 2025”; Kế hoạch 345/KH-BGDĐT ngày 23/5/2017 của Bộ Giáo dục và Đào to về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”; Quyết định 6200/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2016 - 2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo;

UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh với những nội dung cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh triển khai chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong hoạt động qun lý, điều hành của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học và công tác quản lý tại các cơ sở giáo dục góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An.

2. Yêu cầu

Tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp có hiệu quả để đạt được mục đích tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2018 - 2022, đnh hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu đến năm 2022

a. Trong công tác quản lý, điều hành:

- Hình thành cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo;

- 100% các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, các sở giáo dục và đào tạo thực hiện quản lý hành chính xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng;

- 80% cuộc họp giữa các cơ quan quản lý nhà nước và cơ sở giáo dục và đào tạo được áp dụng hình thức trực tuyến;

- 80% nội dung bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được thực hiện qua mạng theo phương thức học tập kết hợp (blended learning);

- 60% hsơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến tối thiểu mức độ 3, trong đó 20% được xử lý trực tuyến ở mức độ 4;

- 100% cơ sgiáo dục trên địa bàn tỉnh được kết nối Internet băng thông rộng nhằm đảm bảo sẵn sàng cho việc kết nối liên thông các hệ thống quản lý điều hành, các phần mềm hỗ trợ chuyên môn, các hoạt động tương tác trực tuyến;

- 100% cơ sgiáo dục sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hộp thư công vụ để tiếp nhận và gửi văn bản;

- Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục sử dụng và công bố thông tin lên hệ thống Kiểm định chất lượng giáo dục và tiêu chí trường chuẩn quốc gia;

- Sở Giáo dục và Đào tạo và 100% phòng giáo dục và đào tạo triển khai cổng thông tin điện tử theo mô hình tập trung;

- 100% Cơ s giáo dục phổ thông và giáo dục thưng xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường; trong đó 80% trường học sử dụng sổ quản lý điện tử.

b. Trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra đánh giá, nghiên cứu khoa học và công tác qun lý:

Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên: Hình thành kho học liệu số dùng chung toàn ngành, gồm: Bài giảng, sách giáo khoa điện tử, phần mềm mô phỏng, ngân hàng câu hỏi và các học liệu khác.

2. Định hướng đến năm 2025

Mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Công nghệ thông tin trở thành động lực đổi mới quản lý, nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra đánh giá trong giáo dục và đào tạo.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Tăng cườngsở vật chất, thiết bị và các điều kiện đảm bảo

[...]