Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 34/KH-UBND thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước năm 2020 do thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 34/KH-UBND
Ngày ban hành 14/02/2020
Ngày có hiệu lực 14/02/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Văn Quý
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/KH-UBND

Hà Nội, ngày 14 tháng 02 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2020

Thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy Hà Nội về Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số 7216/QĐ-UBND ngày 23/12/2019 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020 của thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 24/8/2016 của UBND Thành phố về cải cách hành chính nhà nước của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 248/KH-UBND ngày 31/12/2016 của UBND Thành phố về việc thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước của thành phố Hà Nội năm 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích.

- Tuyên truyền góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ; Chương trình số 08-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy Hà Nội về Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020 của thành phố Hà Nội.

- Tạo sự đồng thuận của người dân, thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2020 của thành phố Hà Nội: “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp”.

- Nâng cao ý thc, trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đu tư, kinh doanh, duy trì Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) của Thành phố thuộc nhóm địa phương dẫn đầu cả nước.

- Tuyên truyền làm tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Thành phố.

- Tiếp tục lan tỏa mô hình CCHC thiết thực tại các cơ quan, đơn vị, gương cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô tận tụy, chuyên nghiệp, thân thiện, hướng đến mục tiêu Thành phố thông minh, chính quyền đô thị hiện đại, hiệu lực, hiu quả và hội nhập quốc tế.

2. Yêu cầu.

- Thông tin, tuyên truyền về CCHC là nhiệm vụ thường xuyên của hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở.

- Nội dung thông tin, tuyên truyền phong phú, thường xuyên cập nhật, bám sát Kế hoạch CCHC và Kế hoạch công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội năm 2020.

- Lựa chọn hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn. Việc đa dạng hóa hình thức thông tin, tuyên truyền được xác định là tiêu chí chấm điểm chỉ số CCHC của đơn vị hằng năm.

- Thông tin, tuyên truyền đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

II. CHỈ TIÊU.

1. 100% các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã xây dựng Kế hoạch thông tin, tuyên truyền CCHC hoặc lồng ghép nhiệm vụ thông tin, tuyên truyn trong Kế hoạch CCHC của cơ quan, đơn vị; đng thời tchức thực hiện đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2020 của Thành phố.

2. 100% văn bản quy phạm pháp luật do HĐND Thành phố, UBND Thành phố ban hành, quyết định của UBND Thành phố công bố thủ tục hành chính được cập nhật, công khai trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.

3. 100% Cổng thông tin điện tử các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã đăng tải kịp thời văn bản về CCHC, thông tin về hoạt động CCHC của cơ quan, đơn vị.

4. 100% các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn được thông tin, tuyên truyền dịch vụ ng trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 dùng chung của Thành phố.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM.

1. Cung cấp thông tin cho báo chí tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành, các nhiệm vụ, giải pháp của thành phố Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; Quyết định số 31/2017/QĐ-TTg ngày 17/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí danh mục ngành, lĩnh vực thực hiện chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần; Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đán Văn hóa công vụ; Thông tư liên tịch số 71/2014/TTLT-BTC-BNV ngày 30/5/2014 của Liên Bộ: Tài chính - Nội vụ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.

Trọng tâm tuyên truyền gắn với tổng kết Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, tng kết Chương trình số 08-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy Hà Nội về Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch CCHC của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020 và xây dựng Kế hoạch CCHC của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025 theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, các Nghị quyết, Chương trình, Chỉ thị, Kết luận của Thành ủy Hà Nội; các nội dung triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về việc thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội.

Kịp thời thông tin các mô hình mới của Hà Nội như: Đề án thí điểm mô hình văn phòng tư vấn, cung ứng dịch vụ hành chính công tại quận Long Biên; Đán sắp xếp các đơn vị cấp xã sau khi có Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Kiến trúc chính quyền điện tử thành phố Hà Nội sau khi được UBND Thành phố phê duyệt với việc đưa vào khai thác một số thành phần cơ bản của hệ thống Giao thông thông minh, Du lịch thông minh, từng bước hình thành Trung tâm điều hành thông minh...

Chú trọng tuyên truyền về việc thực hiện chủ đề năm 2020 của thành phố Hà Nội: “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm k2015 - 2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp” gắn với việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch CCHC năm 2020 của thành phố Hà Nội.

2. Thông tin, tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước. Kịp thời phản ánh kiến nghị loại bỏ thủ tục hành chính, quy định hành chính gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức, tập trung ở các lĩnh vực đầu tư, xây dựng, du lịch, đất đai, hạ tầng kỹ thuật đô thị, đường bộ, lưu thông hàng hóa và tiêu dùng, xuất bản, báo chí, viễn thông, văn hóa, thể thao...

- Tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đơn giản hóa thủ tục hành chính với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, qua đó thể hiện cam kết hiện đại hóa hành chính, thông điệp chính quyền điện tử, Thành phố thông minh của thành phố Hà Nội tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và quốc tế cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Tiếp tục triển khai đăng tải các video clip tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Thành phố thông qua Cổng thông tin điện tử các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, bảng điện tử, màn hình LED tại các địa điểm công cộng, khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn Thành phố.

- Tổ chức tọa đàm, phóng sự về CCHC và dịch vụ công trực tuyến (truyền hình, phát thanh, trực tuyến), tập trung tuyên truyền việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiểm tra việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, quy định liên quan đến công tác tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, ứng dụng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

[...]