Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 33/KH-UBND đưa thông tin về xã miền núi, xã khó khăn đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014

Số hiệu 33/KH-UBND
Ngày ban hành 13/02/2014
Ngày có hiệu lực 13/02/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thị Bích Ngọc
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 33/KH-UBND

Hà Nội, ngày 13 tháng 02 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

ĐƯA THÔNG TIN VỀ CÁC XÃ MIỀN NÚI, XÃ KHÓ KHĂN ĐẶC BIỆT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2014

Thực hiện Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 13/9/2012 của UBND Thành phố về việc “Đưa thông tin về các xã miền núi, xã khó khăn đặc biệt trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2012-2015” (sau đây gọi tắt là Kế hoạch 121), UBND Thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2014 như sau:

I. MỤC TIÊU VÀ CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ

1. Mục tiêu

Tiếp tục xây dựng và củng cố hệ thống thông tin truyền thông cơ sở nhằm thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu giai đoạn 2012 - 2015 theo Kế hoạch 121, đảm bảo thông tin về các chính sách của Đảng và Nhà nước, thông tin phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật được đưa đến phục vụ người dân các xã miền núi, xã khó khăn đặc biệt; tuyên truyền đẩy lùi những thông tin sai trái, phản động của các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng ở khu vực các xã miền núi, xã khó khăn đặc biệt.

2. Một số chỉ tiêu cụ thể

- Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đối với 100% người làm công tác thông tin và truyền thông cơ sở 16 xã theo Chương trình.

- Hoàn thành đầu tư cơ sở vật chất cho 2 Đài phát thanh huyện Ba Vì và Quốc Oai; 8 Đài truyền thanh xã thuộc huyện Ba Vì và 2 Đài truyền thanh xã thuộc huyện Quốc Oai đáp ứng yêu cầu truyền thanh 4 cấp tại cơ sở, đảm bảo thu được sóng phát thanh, truyền hình của quốc gia và thành phố Hà Nội.

- Đảm bảo 16 xã thuộc Chương trình được tiếp cận với các ấn phẩm truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND Thành phố hỗ trợ.

II. NỘI DUNG

1. Tăng cường năng lực cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở

Tiếp tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đối tượng là cán bộ phòng Văn hóa - Thông tin, đài phát thanh huyện, cán bộ làm công tác văn hóa xã hội tại xã, đài truyền thanh xã, trạm phát thanh thôn bản, người làm công tác thông tin truyền thông cơ sở 16 xã thuộc 6 huyện theo Kế hoạch 121, cụ thể:

- Lớp bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền cổ động.

- Lớp bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền chính sách dân tộc, tôn giáo, chính sách xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước, chủ trương, chính sách xóa đói giảm nghèo.

- Lớp tuyên truyền chương trình xây dựng nông thôn mới.

- Lớp bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ở các xã miền núi, xã khó khăn đặc biệt.

- Lớp kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật.

2. Tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở

Căn cứ nguồn kinh phí đã được UBND thành phố phân bổ trong năm 2014, tập trung thực hiện các dự án đầu tư cơ sở vật chất đã được phê duyệt ở huyện Ba Vì và huyện Quốc Oai. Cụ thể, huyện Ba Vì gồm: đài phát thanh huyện và 8 xã (Tản Lĩnh, Ba Trại, Ba Vì, Khánh Thượng, Vân Hòa, Yên Bài, Minh Quang, Minh Châu); huyện Quốc Oai gồm: đài phát thanh huyện và 2 xã (Đông Xuân, Phú Mãn).

a) Tăng cường trang thiết bị cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở

- Đầu tư, nâng cấp trang thiết bị hệ thống phát lại phát thanh FM cho 02 đài phát thanh huyện Ba Vì và Quốc Oai; Đầu tư, nâng cấp trang thiết bị trạm phát lại phát thanh, phát hình tại Đài phát thanh huyện Ba Vì và đầu tư mới 1 trạm phát lại phát hình, phát thanh phục vụ 3 xã vùng lõm của huyện Ba Vì (Minh Quang, Khánh Thượng, Ba Vì).

- Đầu tư hạ tầng và trang thiết bị mới cho các đài truyền thanh xã; Trang bị loa, trang bị máy tính và đường truyền Internet đến các điểm bưu điện văn hóa xã, nhà văn hóa xã; Hỗ trợ thiết bị thu tín hiệu, thiết bị nghe - xem và các thiết bị phụ trợ; Trang bị phương tiện tác nghiệp cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở.

b) Tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở (phần xây dựng):

- Huyện Ba Vì:

+ Đối với đài phát thanh huyện: Đầu tư cải tạo phòng đặt thiết bị, phòng bá âm.

+ Đối với đài phát thanh 3 xã Ba Trại, Ba Vì, Tản Lĩnh: Đầu tư cải tạo phòng đặt thiết bị, phòng bá âm; Xây mới cột tháp loa truyền thanh sử dụng công nghệ truyền thanh không dây; Xây mới cột ăng ten phát sóng; Xây mới các bảng tin công cộng đặt tại nhà văn hóa các thôn và các điểm cho phù hợp.

+ Đối với 4 xã Vân Hòa, Yên Bái, Minh Quang, Minh Châu: Đầu tư xây mới phòng đài truyền thanh trong khuôn viên xã; Xây mới hệ thống cột tháp loa truyền thanh sử dụng công nghệ truyền thanh không dây; Xây mới cột ăng ten phát sóng; Xây mới các bảng tin công cộng đặt tại nhà văn hóa các thôn và các điểm cho phù họp.

[...]