Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 325/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Ninh Thuận năm 2018

Số hiệu 325/KH-UBND
Ngày ban hành 23/01/2018
Ngày có hiệu lực 23/01/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lê Văn Bình
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 325/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 23 tháng 01m 2018

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH NINH THUẬN NĂM 2018

Thực hiện Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Ninh Thuận năm 2018 với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Tích hợp, kết nối các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu tạo lập môi trường chia sẻ thông tin qua mạng giữa các cơ quan nhà nước trên cơ sở Kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh.

2. Đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tng công nghệ, các ứng dụng và cơ sở dữ liệu tạo nền tảng phát triển Chính quyền điện t; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.

3. Hoàn thiện cổng dịch vụ công trực tuyến, xây dựng mới các dịch vụ công trực tuyến mức 3, phát triển các dịch vụ công trực tuyến mức 3 lên mức 4 phục vụ cho công dân, doanh nghiệp, tổ chức.

4. Triển khai đào tạo công dân điện tử cho một số đơn vị cấp huyện.

II. NỘI DUNG

1. ng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan nhà nước

- Triển khai nền tảng tích hợp và phát triển các ứng dụng nhằm xây dựng hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh theo Kiến trúc Chính quyền điện tử đã ban hành.

- Xây dựng các dịch vụ nền tảng; nâng cấp, phát triển các phần mềm dùng chung hiện có đảm bảo tính liên thông nghiệp vụ theo Kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh.

- Triển khai tích hợp chứng thư số vào Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc cho các đơn vị cấp xã; đảm bảo các văn bản, tài liệu trao đổi giữa các cơ quan nhà nước cấp huyện và cấp xã được gửi/nhận qua hệ thống phần mềm có xác thực chứng thư số. Thực hiện chỉ đạo điều hành công việc trên hệ thống phần mềm tiến đến không sử dụng văn bản giấy trong các cơ quan nhà nước cấp xã.

2. ng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp

- Nâng cấp Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công của tỉnh; tiếp tục triển khai, nâng cấp, mở rộng phần mềm một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông cho các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Rà soát, nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến hiện có; xây dựng mới các dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng chuyên ngành ưu tiên, tích hợp cho công dân, doanh nghiệp, tổ chức.

3. Xây dựng, hoàn thiện các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành tạo nên tảng phát triển Chính quyền điện tử

- Xây dựng mới hệ thống thông tin kinh tế, xã hội của tỉnh bao gồm các ứng dụng dùng chung cho tổng hợp, thống kê, báo cáo phục vụ công tác của cán bộ công chức, viên chức, hỗ trợ ra quyết định cho lãnh đạo; Kênh thông tin tổng quan về tình hình kinh tế, xã hội, đầu tư cho người dân và doanh nghiệp.

- Xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung, ưu tiên các cơ sở dữ liệu nền tảng.

4. Phát triển nguồn nhân lực

- Tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đáp ứng được yêu cầu thực tế cho cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách về CNTT; đào tạo kiến thức CNTT cho cán bộ công chức, viên chức theo quy định của của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chun kỹ năng nhân lực CNTT chuyên nghiệp và quy định về chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

- Nâng cao năng lực quản lý CNTT cho cán bộ lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, huyện, thành phố; triển khai đào tạo công dân điện tử cho một số đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh; triển khai các dự án đào tạo và bồi dưỡng cho cán bộ công chức, truyền thông và tập huấn về Chính quyền điện tử cho người dân và doanh nghiệp.

5. Phát triển hạ tầng kỹ thuật

- Đầu tư nâng cấp xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu gồm các hạng mục thiết kế, đường truyền, mua sắm thiết bị phần cứng, phần mềm đảm bảo hạ tầng dùng chung tạo nền tảng xây dựng Chính quyền điện tử.

- Nâng cấp, đầu tư hạ tầng CNTT cho các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã từng bước hiện đại, đng bộ, thng nht trong toàn tỉnh phục vụ cho việc xây dựng Chính quyền điện tử. Hoàn thiện Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến tỉnh đảm bảo hạ tầng kỹ thuật phục vụ tốt các cuộc họp trực tuyến từ Ủy ban nhân dân tỉnh với Trung ương, và từ Ủy ban nhân dân tỉnh đến các Sở, Ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

III. GIẢI PHÁP

1. Giải pháp môi trường chính sách

Cụ thể hóa các văn bản của Chính phủ, Bộ, ngành về ứng dụng và phát triển CNTT phù hợp với điều kiện của tỉnh nhằm tạo ra môi trường pháp lý thuận lợi cho việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển Chính quyền điện tcủa tỉnh gồm:

[...]