Kế hoạch 310/KH-UBND năm 2022 về xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính sự nghiệp tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022-2030

Số hiệu 310/KH-UBND
Ngày ban hành 09/08/2022
Ngày có hiệu lực 09/08/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Lê Ngọc Châu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 310/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 09 tháng 8 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TCVN ISO 9001:2015 TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC THUỘC HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2022-2030

Thực hiện Quyết định số 3504/QĐ-UBND ngày 22/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2030, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính sự nghiệp tỉnh Hà Tĩnh, giai đoạn 2022-2030, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ CHỈ TIÊU THỰC HIỆN

1. Mục đích, yêu cầu

a) Mục đích

- Tập trung thực hiện có hiệu quả Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ vviệc áp dụng HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, của Ủy ban nhân dân tnh; đề ra các giải pháp phù hợp, khắc phục những hạn chế, tồn tại, phát huy hiệu quả đã đạt được, góp phần nâng cao chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS của tỉnh hàng năm;

- Mở rộng đối tượng áp dụng HTQLCL đối với khối đơn vị sự nghiệp công lập: bệnh viện/trung tâm y tế (sau đây gọi tắt là bệnh viện) và trưng học công lập; mở rộng phạm vi áp dụng đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã đạt chun nông thôn mới; thí điểm xây dựng và áp dụng TCVN ISO 18091:2020 tại các cơ quan chính quyền địa phương; triển khai thí điểm áp dụng hệ thống ISO điện tử tại các cơ quan hành chính nhà nước;

- Đẩy mạnh việc xây dựng, áp dụng HTQLCL các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của cơ quan, đơn vị; đảm bảo 100% thủ tục hành chính (TTHC) được thẩm định danh mục và quy trình nội bộ theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan trước khi công bố thực hiện.

b) Yêu cầu

- Đảm bảo sự tham gia của lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có liên quan trong quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống. Việc xây dựng và áp dụng theo TCVN ISO 9001:2015 phải đảm bảo mục đích, yêu cầu, hiệu quả, thiết thực;

- Hệ thống quản lý chất lượng áp dụng tại cơ quan phải đáp ứng các yêu cầu của TCVN ISO 9001:2015 trên nguyên tắc 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết (nếu có); 100% thủ tục nội bộ giữa các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước do cơ quan tiếp nhận, giải quyết và tất cả các hoạt động nội bộ liên quan hoạt động chuyên môn, hỗ trợ hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác của cơ quan được xây dựng và áp dụng HTQLCL;

- Áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính sự nghiệp tỉnh bao gồm: các sở, ban, ngành và cơ quan tương đương cấp tỉnh; các cơ quan hành chính sự nghiệp cấp II; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; các đơn vị sự nghiệp cấp tnh, cấp huyện; các bệnh viện, trường học công lập (trừ bậc học mầm non).

2. Chỉ tiêu

a) Đến năm 2025

- 100% cơ quan, tổ chức trên địa bàn tnh được xây dựng và áp dụng HTQLCL duy trì, cải tiến hệ thống đáp ứng yêu cu TCVN ISO 9001:2015;

- 100% các bệnh viện, 50% đơn vị sự nghiệp cấp huyện, 50% các trường hc công lập (trừ bc hc mầm non) trên địa bàn tỉnh xây dựng, áp dng và công bHTQLCL đáp ứng yêu cầu TCVN ISO 9001:2015;

- 100% TTHC được xây dựng, thẩm định và công bố danh mục và quy trình nội bộ theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan, các quy trình được xây dựng theo hướng tối ưu hóa quá trình xử lý công việc, đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; nhất là quy trình thực hiện các TTHC thuộc các lĩnh vực: đất đai, xây dựng, đầu tư và các TTHC thuộc các lĩnh vực khác có số lượng, tần suất giao dịch lớn; gắn kết việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 với hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển thành quy trình điện tử thực hiện trên Cổng dịch vụ công;

- 90% thủ tục nội bộ giữa các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước được rà soát, xây dựng thành quy trình ni bộ, công bố, công khai thực hiện;

- Các hoạt động nội bộ giải quyết công vic chuyên môn, hoạt động khác tại các cơ quan được rà soát và tổ chức xây dựng thành quy trình nội bộ dùng chung cho các cơ quan, quy trình riêng của từng cơ quan, hướng tới điện tử hóa 50% quy trình đã xây dựng;

- Triển khai thí điểm tại 02 Ủy ban nhân dân cấp huyện áp dụng tiêu chuẩn TCVN ISO 18091:2020 HTQLCL - Hướng dẫn áp dụng ISO 9001;

- Thí điểm xây dựng và áp dụng hệ thống ISO điện tử tại 05 cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện theo TCVN ISO 9001:2015;

- 50% các xã, huyn đạt chuẩn nông thôn mới áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 theo hướng mở rộng phạm vi áp dụng đối với các hoạt động nội bộ và điện thóa các quy trình đã xây dựng.

b) Đến năm 2030

- 100% cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh được xây dựng và áp dụng HTQLCL duy trì, cải tiến HTQLCL đáp ứng yêu cầu TCVN ISO 9001:2015;

- Phấn đấu 100% đơn vị sự nghiệp cấp huyện, 100% các trường học công lập (trừ bậc học mm non) trên địa bàn tỉnh xây dựng, áp dụng và công b HTQLCL đáp ng yêu cầu TCVN ISO 9001:2015;

- Duy trì kết quả 100% TTHC được xây dựng, thẩm định, công bố danh mục và quy trình nội bộ theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan, các quy trình được xây dựng đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; đặc biệt các TTHC thuộc các lĩnh vực: đất đai, xây dựng, đầu tư và các TTHC thuộc các lĩnh vực khác có số lượng, tần suất giao dịch lớn; gắn kết việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 với hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển thành quy trình điện tử thực hiện trên Cổng dịch vụ công;

- 100% thủ tục nội bộ giữa các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước được rà soát, xây dựng thành quy trình nội bộ, công bố, công khai thực hiện;

[...]