ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 31/KH-UBND
|
Hòa Bình, ngày 27 tháng 02 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 32/CT-TTG, NGÀY 05/12/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY TẠI KHU DÂN CƯ
Thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg, ngày 5/12/2018
của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư”;
Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế
hoạch triển khai thực hiện cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Quán
triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 32/CT-TTg, ngày
05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy
(PCCC) tại khu dân cư nhằm phòng ngừa, hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại do
cháy, nổ gây ra tại các khu dân cư trên địa bàn.
2. Nâng
cao nhận thức pháp luật, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trên địa
bàn trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).
3. Tăng
cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền các cấp đối với công
tác PCCC tại các khu dân cư, cơ sở thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý. Tổ chức
tốt công tác phòng ngừa các vụ cháy, nổ và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để
kịp thời, nhanh chóng khắc phục hậu quả khi xảy ra cháy, nổ.
4. Quá
trình triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, có sự phối
hợp chặt chẽ giữa các Sở, Ban, Ngành và địa phương trong triển khai thực hiện
công tác PCCC, CNCH tại khu dân cư.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Tiếp
tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày
25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC”; Kế hoạch số 154-KH/TU, ngày 03/8/2015 của Tỉnh ủy Hòa Bình; Kế hoạch số
87/KH-UBND, ngày 09/9/2015 và Chương trình hành động của UBND tỉnh về triển
khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc
có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Chỉ thị số 32/CT-TTg, ngày
05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và
CNCH nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của nhân dân trên địa bàn
trong việc tham gia công tác PCCC, CNCH. Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ theo
đúng phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong công tác PCCC, CNCH. Xây
dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC tại khu dân cư gắn với phong trào xây
dựng khu dân cư, gia đình văn hóa và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời khen
thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.
3. Tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và có biện pháp giải
quyết, khắc phục kịp thời sơ hở, bất cập trong công tác
PCCC và CNCH, nhất là tại địa bàn trọng điểm, khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ
cao. Rà soát, chấn chỉnh, từng bước thực hiện đồng bộ quy hoạch khu dân cư, quy
hoạch chỉnh trang đô thị gắn với quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nhất là
các điều kiện về đường giao thông, thông tin liên lạc, nguồn nước phục vụ công
tác PCCC và CNCH; xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, CNCH; củng cố, xây
dựng mới, duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng (lực lượng nòng cốt
trong công tác PCCC và CNCH tại cơ sở), bảo đảm chế độ phụ cấp, phương
tiện, dụng cụ chữa cháy, CNCH theo đúng quy định của pháp luật... góp phần phòng
ngừa, ngăn chặn triệt để các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ trong khu
dân cư.
4. Triển
khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ
cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, như: Giải quyết dứt
điểm việc cơi nới chiếm dụng lối đi chung; câu, mắc đường dây dẫn điện, viễn thông không đảm bảo theo quy định; xây dựng quy định, biện
pháp cụ thể xử lý đối với các nhà chuyển đổi công năng vừa
ở, vừa sản xuất, kinh doanh, làm kho tàng, thu mua phế liệu... nhưng không đảm
bảo các điều kiện an toàn về PCCC tại các khu dân cư; vận động nhân dân tự nguyện
di rời các cơ sở sản xuất nhỏ, lẻ có nguy hiểm cháy, nổ cao ra khỏi khu dân cư
và đầu tư, mua sắm thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH tại chỗ. Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng trong công tác PCCC
và CNCH tại khu dân cư.
5. Từng
bước triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt
động PCCC của lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn
2017-2025” theo kế hoạch đề ra. Bố trí nguồn kinh phí trong dự toán ngân
sách hàng năm để bảo đảm cho công tác
PCCC và CNCH, phù hợp với điều kiện, đặc điểm địa phương,
đơn vị.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Công an tỉnh
- Chủ động phối hợp với ngành chức
năng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành bộ tiêu chí an
toàn PCCC và CNCH đối với nhà ở, nhà ở kết hợp sản xuất,
kinh doanh, hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ trong các khu
dân cư, làng nghề... phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh; thành lập các đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra an toàn PCCC tại
các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao. Đồng thời, tổ chức kiểm tra đối với các
cơ sở và hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư đảm bảo
theo quy định, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục
chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động PCCC
của lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2017-2025”, phù hợp với Quyết định số 3026/QĐ-UBND, ngày 25/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sáp nhập, đặt tên, đổi tên thôn, xóm, tổ
dân phố trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu công tác PCCC tại khu dân cư, theo phương châm 4 tại chỗ “Chỉ
huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại
chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ”.
- Tiến hành rà soát, đánh giá mức độ nguy
hiểm về cháy, nổ của từng khu dân cư trên địa bàn để hướng dẫn áp dụng các biện
pháp phòng ngừa cháy, nổ phù hợp, hiệu quả. Tổ chức kiểm tra và hướng dẫn công
tác tự kiểm tra an toàn PCCC tại các khu dân cư bảo đảm theo quy định. Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với những hành
vi vi phạm gây mất an toàn về PCCC. Gắn trách nhiệm của Công an các đơn vị
trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC trên địa bàn, lĩnh vực phụ
trách.
- Đẩy mạnh các đợt tuyên truyền, huấn luyện về PCCC và CNCH cho các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và quần chúng nhân dân tại các khu dân cư. Tăng cường
hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm cho người dân
khi xảy ra cháy, nổ, nhất là tại các khu dân cư, khu tập thể lâu năm, nhà ở
kết hợp sản xuất kinh doanh. Chú trọng xây dựng nội dung, hình
thức tuyên truyền phù hợp với thực tế từng địa bàn khu dân cư. Từng bước xây dựng các cụm dân cư, khu phố, làng nghề đạt chuẩn về PCCC,
bảo vệ môi trường. Tham mưu tổ chức các hoạt động thiết thực về Tháng hành động
PCCC và Ngày toàn dân PCCC hàng năm.
- Rà soát, củng cố xây dựng phương án
chữa cháy, CNCH tại các cơ sở và khu dân cư; tổ chức thực
tập phương án chữa cháy, CNCH có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tại các
khu dân cư có nguy hiểm cháy, nổ cao,
ít nhất mỗi năm 01 lần; bố trí lực lượng phương tiện thường trực, sẵn sàng chữa
cháy và CNCH để xử lý kịp thời và có hiệu quả các vụ cháy,
nổ, tai nạn, sự cố xảy ra, không để xảy ra cháy lớn, gây
thiệt hại nghiêm trọng, nhất là thiệt hại về người.
- Chủ động đề xuất
Bộ Công an đầu tư trang bị phương tiện PCCC, CNCH theo Đề án “Quy hoạch phát
triển hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến năm 2020, tầm nhìn
đến năm 2030” đã được UBND tỉnh phê duyệt.
2. Sở Xây dựng
- Căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị,
trong quá trình thẩm định các đề án quy hoạch, dự án khu đô thị, khu dân cư tập
trung phải xem xét đối với các nội dung yêu cầu về PCCC, CNCH cho đảm bảo với quy
định của pháp luật về PCCC, CNCH.
- Trong quá trình cấp phép xây dựng, cải
tạo đối với nhà ở riêng lẻ, nhà ở liền kề, nhà ở liền kề mặt phố (nếu có)...cần
chú ý đến các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC theo quy định. Phối hợp với cơ
quan chủ trì trong việc tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy định, biện
pháp cụ thể xử lý đối với các nhà chuyển đổi công năng vừa ở, vừa sản xuất, kinh doanh, làm
kho tàng, thu mua phế liệu..., nhưng không bảo đảm các
điều kiện an toàn PCCC.
- Tăng cường phối hợp với các Sở, Ngành
chức năng liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức
kiểm tra về PCCC trong việc quy hoạch xây dựng công trình, dự án đảm bảo an
toàn PCCC và CNCH theo đúng nội dung được phê duyệt.
- Chủ trì tham gia ý kiến với Bộ xây dựng
khi có yêu cầu trong việc nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn
có liên quan đến PCCC cho nhà và công trình chưa phù hợp và có vướng mắc trong
quá trình triển khai thực hiện.
3. Sở Thông
tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hòa Bình
- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn về
PCCC; kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra; những tổ chức, cá nhân có
thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.
- Phối hợp với Công an tỉnh xây dựng các tin, bài, chuyên đề, phóng sự về PCCC tại các khu dân
cư nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cũng như ý thức, trách nhiệm của các tầng
lớp nhân dân trong công tác PCCC và CNCH.
- Chủ động tham mưu, đề xuất và thực hiện
việc triển lãm tranh, ảnh tuyên truyền về công tác PCCC, nhất là vào Tháng hành
động PCCC và Ngày toàn dân PCCC hàng năm...
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Phối hợp với Công an tỉnh, biên
soạn tài liệu bồi dưỡng, phổ biến kiến thức kỹ năng
về PCCC cho giáo viên, học sinh và sinh viên, đồng thời thí điểm
lồng ghép vào chương trình hoạt động ngoại khóa cho các bậc học tại một số nhà
trường trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý định kỳ phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, tổ chức các
buổi tuyên truyền, huấn luyện, thực hành các kỹ năng về PCCC và CNCH cho giáo
viên, học sinh, sinh viên. Định kỳ, chỉ đạo tổ chức các hoạt động thực hành
giải quyết các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố cho học sinh, sinh viên.
5. Sở Công thương
- Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, tập kết, sử dụng các loại chất, hàng
hóa nguy hiểm về cháy, nổ trong khu dân cư. Kiên quyết tạm
đình chỉ, đình chỉ và xử lý nghiêm đối
với những tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh không đảm bảo điều
kiện an toàn về PCCC.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng phối
hợp Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hướng dẫn các cơ
sở, chủ hộ gia đình có các hoạt động sản xuất kinh doanh bảo quản các hàng hóa dễ cháy, nổ tuân thủ triệt để
các điều kiện an toàn PCCC.
6. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội
- Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, hàng năm lồng ghép kiến thức, kỹ năng PCCC, CNCH vào trong
chương trình tập huấn, giảng dạy, hoạt động thực tế, thực
hành trong đào tạo nghề sở các trường nghề được quản lý, cấp giấy chứng nhận
huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường có nguy cơ cháy, nổ cao.
- Phối hợp với các cơ quan chức năng thực
hiện các chế độ, chính sách đối với người tham gia chữa cháy, lực lượng dân
phòng, PCCC cơ sở và chuyên ngành, theo quy định.
7. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp các ngành chức năng
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực đầu tư
cho công tác PCCC và CNCH. Trong đó, tập trung ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật
chất, trang bị phương tiện và các điều kiện bảo đảm công tác PCCC và CNCH.
8. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh phân bổ ngân sách hàng năm
từ nguồn ngân sách dành cho quốc phòng, an ninh của tỉnh
cho các hoạt động PCCC, CNCH và cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng
theo quy định của Luật PCCC; hướng dẫn việc thanh quyết toán theo đúng Luật
Ngân sách hiện hành.
9. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
Phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy
quân sự tỉnh thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm, lực lượng
Công an, lực lượng Quân sự trong công tác bảo vệ rừng và PCCC rừng tỉnh Hòa
Bình (Ban hành kèm theo Quyết định số
227/QĐ-UBND ngày 20/2/2012 của UBND tỉnh) và Quy chế số
639/QCPH-BCHQST-CA-SNN&PTNT ngày 15/11/2016 giữa Bộ chỉ huy quân sự tỉnh,
Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn trong hoạt động bảo vệ an ninh chính trị,
trật tự an toàn xã hội ở cơ sở; bảo vệ và phòng, chống
cháy rừng; xây dựng kế hoạch tổ chức thực tập, diễn tập phương án chữa cháy có
sự phối hợp nhiều lực lượng đối với các khu rừng ven khu dân cư; tăng cường lực
lượng bảo vệ, tuần tra kiểm soát, phân công thường trực, canh phòng ở những khu
vực trọng điểm để quản lý người vào rừng và phát hiện kịp thời những hành vi sử dụng lửa trái phép; đề xuất
đầu tư bổ sung trang bị phương tiện, dụng cụ PCCC rừng; tổ chức tốt công tác
phối hợp, huy động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy rừng.
10. Công ty Điện lực Hòa Bình
Phối hợp chính quyền địa phương tiến hành
kiểm tra, đề xuất khắc phục kịp thời những tồn tại, bất
cập của mạng lưới điện hạ áp tại khu dân cư; có kế hoạch thay thế các tuyến
đường dây đã xuống cấp; các trạm biến áp không đảm bảo công suất phụ tải;
thường xuyên khuyến cáo quần chúng nhân dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
Phối hợp các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền kiên quyết xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm hành lang lưới điện gây nguy cơ cháy nổ cao theo đúng quy định
pháp luật.
11. Ban quản lý các khu công
nghiệp tỉnh
- Tham mưu UBND tỉnh quy hoạch các khu,
cụm công nghiệp theo hướng đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy; bố
trí hợp lý các dự án, công trình theo tính chất hoạt động, những doanh nghiệp
nhập khẩu, quản lý, vận chuyển, sử dụng các loại hoá chất độc hại, nguy hiểm
cháy, nổ cao, phải bố trí ở nơi độc
lập, phòng ngừa cháy lan, tác hại của nhiệt, khói bụi, khí độc do đám cháy sinh
ra đối với các khu vực dân cư liền kề.
- Đôn đốc chủ đầu tư kinh doanh hạ
tầng, cơ sở sản xuất tại các Khu, cụm công nghiệp xây dựng và thực tập các
phương án chữa cháy, CNCH cho toàn khu, cụm và của từng cơ sở; thành lập và duy
trì hoạt động hiệu quả của lực lượng PCCC cơ sở, PCCC chuyên ngành, sẵn sàng
tham gia chữa cháy, CNCH kịp thời, có hiệu quả tại các khu
dân cư khi sự điều động của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
12. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về
PCCC đối với khu dân cư, cơ sở thuộc phạm vi, thẩm quyền
quản lý. Khi xảy ra cháy, nổ tại khu dân cư phải tập trung các lực lượng tổ
chức chữa cháy, CNCH kịp thời, nhanh
chóng khắc phục hậu quả do cháy, nổ
gây ra. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
thực hiện ngay những giải pháp, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại khu dân cư.
Chịu trách nhiệm khi để xảy ra cháy, nổ trên địa bàn quản lý.
- Chủ trì, phối hợp với lực lượng Công an và các cơ quan liên quan tiến hành rà soát, đánh giá,
phân loại địa bàn trọng điểm, khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cần tăng cường quản lý Nhà nước về PCCC. Rà soát, quy hoạch khu dân cư, khu đô thị mới,
các dự án du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tập trung nhiều nhà, công trình
của người dân làm bằng vật liệu dễ cháy, các cơ sở sản
xuất kinh doanh, làng nghề để có biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra. Thực
hiện nghiêm quy định của pháp luật và chú ý các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC
khi cấp phép xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà ở riêng lẻ,
nhà ở liền kề, nhà ở liền kề mặt phố, không để xảy ra tình
trạng chiếm dụng, lấn chiếm hành lang an toàn PCCC, lối thoát nạn, đường giao
thông phục vụ chữa cháy và CNCH...
- Chỉ đạo tăng cường kiểm tra tại
những khu vực dân cư có nguy hiểm cao về cháy, nổ. Kiên
quyết xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp cơi nới, chiếm dụng
lối đi chung, câu, mắc đường dây điện, viễn thông không đảm bảo quy định; giải tỏa các công trình, vật kiến trúc, cọc, bục, barie
không phù hợp, cản trở công tác chữa cháy, CNCH trên các tuyến phố, các tuyến
đường chính trong khu dân cư, khu đô thị. Vận động người dân tự nguyện di rời
các cơ sở sản xuất nhỏ, lẻ có nguy cơ cháy, nổ cao ra khỏi
khu dân cư.
- Chỉ đạo tăng cường và nâng cao hiệu
quả công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH. Tiếp tục xây dựng, củng cố lực lượng dân phòng theo Đề án “Xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động PCCC của lực
lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, giai
đoạn 2017 - 2025”. Nghiên cứu xây dựng các đội Thanh
niên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ PCCC, CNCH tại khu dân cư. Đảm bảo 100% khu
dân cư phải tự xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH có sử
dụng lực lượng chữa cháy tại chỗ.
- Ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể
về xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC gắn với thực hiện phong trào bảo
vệ an ninh Tổ quốc và phong trào xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa; gắn việc
đảm bảo an ninh trật tự, PCCC là một trong những tiêu chí để
xét duyệt, công nhận khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa; nhân rộng điển hình
tiên tiến theo hướng tự nguyện, tự phòng, tự quản theo cụm dân cư an toàn về
PCCC; kịp thời động viên, khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích
trong công tác PCCC và CNCH; đồng thời, phát huy vai trò giám sát của nhân dân
trong lĩnh vực này.
- Quan tâm đầu tư kinh phí cho công tác
PCCC và CNCH; mua sắm, trang bị phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH cho lực lượng
PCCC cơ sở, dân phòng.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Yêu
cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
Ban, Ngành, Đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ
trưởng các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao và căn cứ Kế
hoạch này xây dựng Kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện nghiêm
túc. Định kỳ 06 tháng báo cáo kết quả gửi về UBND tỉnh (qua
Công an tỉnh) để tổng hợp.
2. Giao
Công an tỉnh chủ trì theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các Sở, Ban,
Ngành, địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện các nội dung trong Kế hoạch;
tham mưu sơ, tổng kết, định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp tình
hình, kết quả báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công an
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an (qua C07);
- TT Tỉnh ủy, HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT.UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh, Phó Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC (V80b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Quang
|