Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 307/KH-UBND thực hiện công tác bồi thường nhà nước năm 2017 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành

Số hiệu 307/KH-UBND
Ngày ban hành 25/01/2017
Ngày có hiệu lực 25/01/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 307/KH-UBND

Bình Dương, ngày 25 tháng 01 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG NHÀ NƯỚC NĂM 2017

Thực hiện Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, Nghị định số 16/2010/NĐ-CP ngày 03/3/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; căn cứ Công văn số 4189/BTP-BTNN ngày 25/11/2016 của Bộ Tư pháp về việc phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường nhà nước năm 2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bồi thường nhà nước năm 2017 với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bồi thường nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 theo quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước (Luật TNBTCNN) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khi tham gia vào các hoạt động hành chính, được bồi thường khi nhà nước gây thiệt hại, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thi hành công vụ;

- Kịp thời tổ chức triển khai các văn bản liên quan đến Luật TNBTCNN được ban hành trong năm 2017.

- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người thi hành công vụ nhằm phòng ngừa các hành vi trái pháp luật làm phát sinh trách nhiệm bồi thường nhà nước.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện công tác bồi thường nhà nước phải được tiến hành nghiêm túc, đồng bộ, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan;

- Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp huyện) chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật TNBTCNN và các văn bản hướng dẫn thi hành;

- Việc thực hiện bồi thường nhà nước phải kịp thời, khách quan, đúng quy định.

II. NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2009 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến khi Luật TNBTCNN (sửa đổi) có hiệu lực đến cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức khi thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nâng cao sự hiểu biết của các tầng lớp nhân dân về quyền được yêu cầu bồi thường đối với những thiệt hại do cán bộ, công chức, viên chức gây ra khi thi hành công vụ.

+ Cơ quan thực hiện: Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan, tổ chức có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: Năm 2017.

2. Triển khai thi hành Luật TNBTCNN (sửa đổi) sau khi được Quốc hội thông qua

- Phối hợp với Bộ Tư pháp trong việc xây dựng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật TNBTCNN (sửa đổi), đồng thời xây dựng Kế hoạch triển khai thi hành Luật TNBTCNN (sửa đổi).

+ Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh.

+ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan, tổ chức có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: Khi có đề nghị của Bộ Tư pháp.

- Phối hợp với Bộ Tư pháp xây dựng các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật TNBTCNN (sửa đổi).

+ Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh.

+ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan, tổ chức có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: Khi có đề nghị của Bộ Tư pháp.

- Chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực để tổ chức triển khai thi hành Luật TNBTCNN (sửa đổi) và các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành bảo đảm đúng Kế hoạch và hiệu quả.

+ Cơ quan thực hiện: Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan, tổ chức có liên quan.

[...]