Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 293/KH-UBND năm 2018 về công tác truyền thông giới thiệu về Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 293/KH-UBND
Ngày ban hành 26/10/2018
Ngày có hiệu lực 26/10/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tiền Giang
Người ký Trần Thanh Đức
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 293/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 26 tháng 10 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG GIỚI THIỆU VỀ TIỀN GIANG ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 28/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại; giai đoạn 2013-2020; Nghị quyết số 10/NQ-TU ngày 05/4/2017 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - đô thị 03 vùng của tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 11/NQ-TU ngày 05/4/2017 về phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch công tác truyền thông giới thiệu về Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Làm nổi bật các giá trị, hình ảnh tích cực và đặc trưng của tỉnh Tiền Giang; nâng cao ý thức, tình yêu quê hương và niềm tự hào về văn hóa địa phương của người dân Tiền Giang.

- Xây dựng thương hiệu của tỉnh Tiền Giang, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, thu hút khách tham quan du lịch, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

- Tạo sự thống nhất, đồng thuận giữa chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện một cách phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả; kết hợp tuyên truyền bề nổi và bề sâu, huy động nhiều lực lượng tham gia theo hướng xã hội hóa, tạo được ấn tượng, ý nghĩa trong thực hiện phát triển kinh tế - đô thị 03 vùng và phát triển du lịch của tỉnh Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

- Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai thường xuyên, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, các nội dung tuyên truyền phải phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền các nội dung cơ bản của Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, Nghị quyết 11-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - đô thị 03 vùng và du lịch của tỉnh Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

- Tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển nông, lâm, ngư nghiệp theo hướng phát triển trọng tâm của từng vùng; phát triển công nghiệp và các khu, cụm công nghiệp; phát triển các ngành thương mại, dịch vụ và du lịch; giới thiệu tiềm năng đầu tư tại tỉnh Tiền Giang.

- Thông tin tuyên truyền các chương trình hành động về đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, chú trọng giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch tại các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh đến các tổ chức, đơn vị kinh doanh, cộng đồng dân cư.

- Thông tin tuyên truyền về các trọng điểm phát triển du lịch của Tiền Giang như: Khu du lịch Cái Bè, khu du lịch cù lao Thới Sơn, khu du lịch biển Tân Thành và khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười...

- Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sự kiện thương mại, văn hóa, thể thao và du lịch; các sản phẩm du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch, các điểm đến du lịch trọng điểm của tỉnh.

- Thông tin, tuyên truyền những kết quả quan trọng đạt được về phát triển du lịch của tỉnh, khẳng định du lịch đã đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

2. Hình thức tuyên truyền

a) Truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng

- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

- Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và kiến thức về tiềm năng, vùng đất, con người Tiền Giang

- Xây dựng các ấn phẩm du lịch (ấn phẩm in và ấn phẩm điện tử) để tuyên truyền, quảng bá.

- Sản xuất phim, phóng sự, video clip, thông điệp truyền hình quảng bá hình ảnh Tiền Giang.

- Thời gian thực hiện: định kỳ hàng tháng.

b) Truyền thông qua hệ thống thông tin đối ngoại

- Tổ chức các chương trình hoạt động, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, trong và ngoài nước để giới thiệu hình ảnh Tiền Giang.

[...]