Kế hoạch 2855/KH-UBND năm 2021 về ứng phó thảm họa hàng không dân dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 2855/KH-UBND
Ngày ban hành 03/08/2021
Ngày có hiệu lực 03/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Lê Tuấn Phong
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2855/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 03 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

ỨNG PHÓ THẢM HỌA HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Thực hiện Nghị định số 02/2019/NĐ-CP ngày 02/01/2019 của Chính phủ về phòng thủ dân sự; Quyết định số 1042/QĐ-TTg ngày 19/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 02/2019/NĐ-CP của Chính phủ về phòng thủ dân sự và triển khai Kế hoạch số 5044/KH-UBND ngày 24/12/2020 của UBND tỉnh về phòng thủ dân sự tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025.

Nhằm bảo đảm sự chỉ đạo phối hợp và hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng để chủ động, kịp thời triển khai phương án ứng phó thảm họa hàng không dân dụng xảy ra trên địa bàn tỉnh, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch ứng phó thảm họa hàng không dân dụng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Bảo đảm chỉ huy thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra.

- Là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch hành động theo nhiệm vụ được phân công.

2. Yêu cầu

- Hoạt động của các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả thảm họa phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Huyện, Thị, Thành ủy, sự thống nhất điều hành của UBND các cấp; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng làm nòng cốt tham gia khắc phục hậu quả, ổn định tình hình.

- Tích cực, chủ động phòng ngừa, thu thập và xử lý thông tin nhanh, chính xác; chỉ huy điều hành thống nhất theo kế hoạch. Người chỉ huy cao nhất hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường có quyền điều động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị của các đơn vị, cá nhân hiện có trên địa bàn tham gia ứng cứu.

II. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH, KHU VỰC DỰ KIẾN XẢY RA THẢM HỌA

1. Đánh giá tình hình

a) Tình hình tàu bay hàng không dân dụng:

- Số lượng tàu bay, đường bay quốc tế qua không phận tỉnh Bình Thuận:

+ Số lượng tàu bay trung bình đường hàng không N500: 10 chuyến/ ngày;

+ Số lượng tàu bay trung bình đường hàng không L642: 27 chuyến/ ngày.

- Số lượng tàu bay, đường bay nội địa qua không phận tỉnh Bình Thuận:

+ Số lượng tàu bay trung bình đường hàng không Q1: 212 chuyến/ ngày;

+ Số lượng tàu bay trung bình đường hàng không W2: 05 chuyến/ ngày;

+ Số lượng tàu bay trung bình đường hàng không W14: 114 chuyến/ ngày.

b) Nguyên nhân gây tai nạn hàng không dân dụng:

- Nguyên nhân do lỗi kỹ thuật;

- Nguyên nhân do điều kiện thời tiết;

- Nguyên nhân do trình độ phi công;

- Nguyên nhân do khủng bố;

- Nguyên nhân khác.

c) Hậu quả do tai nạn hàng không dân dụng gây ra:

[...]