Kế hoạch 2813/KH-UBND năm 2021 về nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2022 do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 2813/KH-UBND
Ngày ban hành 22/12/2021
Ngày có hiệu lực 22/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Hồ An Phong
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2813/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 22 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

NÂNG TRÌNH ĐỘ CHUẨN ĐƯỢC ĐÀO TẠO CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON, TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ NĂM 2022

Thực hiện Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (sau đây gọi tắt là Nghị định số 71/2020/NĐ-CP); Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020 - 2025 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT); Kế hoạch số 1910/KH-UBND ngày 23/10/2020 của UBND tỉnh Quảng Bình triển khai thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020 - 2025) (sau đây gọi tắt là Kế hoạch số 1910/KH-UBND), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1.1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại Kế hoạch số 1910/KH-UBND.

- Kế hoạch là căn cứ để chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh.

1.2. Yêu cầu

- Việc cử giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn phải đảm bảo đúng đối tượng, nguyên tắc và lộ trình quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP, Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT, Kế hoạch số 1910/KH-UBND.

- Nhiệm vụ của các ngành, các cấp, các đơn vị được giao chủ trì, hoặc phối hợp phải được xác định cụ thể, rõ ràng. Việc thực hiện Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị phải được thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

2.1. Đối tượng tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn năm 2022

Giáo viên thuộc đối tượng theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 71/2020/NĐ-CP, đăng ký, được UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, lập danh sách.

2.2. Số lượng giáo viên tham gia đào tạo trong năm 2022 theo từng cấp học, môn học

Tổng số: 67 người, trong đó:

- Mầm non: 07 người (đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ cao đẳng);

- Tiểu học: 48 người, trong đó đào tạo từ trình độ trung cấp lên trình độ đại học: 01 người; từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học: 47 người.

- Trung học cơ sở: 12 người (đào tạo từ trình độ cao đang lên trình độ đại học).

(Có danh sách chi tiết đính kèm)

2.3. Hình thức đào tạo: Đào tạo vừa làm vừa học.

2.4. Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Quảng Bình.

2.5. Kinh phí đào tạo: Từ nguồn Ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

3.1. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Là cơ quan thường trực, đầu mối giúp UBND tỉnh hướng dẫn, đôn đốc, tham gia theo dõi, kiểm tra, giám sát UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở đào tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch;

- Chủ trì phối hợp với Trường Đại học Quảng Bình triệu tập giáo viên tham gia đào tạo theo kế hoạch; tham gia kiểm tra, giám sát quá trình đào tạo;

- Tham mưu cho UBND tỉnh sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch;

- Chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan căn cứ đối tượng, nguyên tắc thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên và thực tiễn ở từng cơ sở giáo dục để xây dựng tiêu chí làm căn cứ xác định đối tượng, số lượng giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tham gia đào tạo trong những năm tiếp theo, đáp ứng lộ trình đào tạo nâng trình độ chuẩn giáo viên theo quy định hiện hành;

[...]