Kế hoạch 278/KH-UBND năm 2023 về thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm mật ong bạc hà, chè và bò vàng chất lượng cao đến năm 2025 do tỉnh Hà Giang ban hành

Số hiệu 278/KH-UBND
Ngày ban hành 09/10/2023
Ngày có hiệu lực 09/10/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Hoàng Gia Long
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 278/KH-UBND

Hà Giang, ngày 09 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THÚC ĐẨY QUẢNG BÁ, GIỚI THIỆU VÀ KẾT NỐI TIÊU THỤ CÁC SẢN PHẨM MẬT ONG BẠC HÀ, CHÈ VÀ BÒ VÀNG CHẤT LƯỢNG CAO ĐẾN NĂM 2025

Căn cứ Công văn số 3378-CV/TU ngày 17 tháng 6 năm 2023 của Tỉnh ủy về thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm mật ong bạc hà, chè và bò vàng chất lượng cao.

Căn cứ đề nghị của Văn phòng UBND tỉnh tại Báo cáo số 1938/BC-VP ngày 06 tháng 10 năm 2023.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm mật ong bạc hà, chè và bò vàng chất lượng cao đến năm 2025, với những nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU

1. Mục tiêu:

1.1. Mục tiêu tổng quát:

- Thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu nhằm khẳng định và phát triển thương hiệu sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao và các sản phẩm OCOP khác.

- Nâng tầm giá trị thương hiệu các sản phẩm nông sản đặc hữu chất lượng cao của tỉnh, gắn với đẩy mạnh hỗ trợ tìm kiếm thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao.

- Tập trung hỗ trợ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao trên địa bàn tỉnh kết nối với nhà phân phối, khách hàng tiềm năng để thúc đẩy phát triển thị trường tiêu thụ.

1.2. Mục tiêu cụ thể:

- Thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu cho từng sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao

Xây dựng được bộ nhận diện chung, cho từng sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý ‘‘Hà Giang’’ như: mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao theo nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc hữu của tỉnh Hà Giang.

- 100 % các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao (được sơ chế, chế biến theo quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng; có bao bì, tem nhãn truy xuất nguồn gốc) có mặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn.

- 100% Doanh nghiệp, Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao được tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và được hỗ trợ tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại trong khu vực, quốc gia và quốc tế (nếu đáp ứng được yêu cầu của thị trường nhập khẩu).

- 80% Doanh nghiệp, Hợp tác xã và 100% hộ sản xuất, hộ kinh doanh cá thể sản xuất, kinh doanh các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao đăng ký tham gia các sàn TMĐT.

2. Yêu cầu:

- Công tác triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao, phải được thực hiện phong phú, đa dạng, bằng cả phương pháp truyền thống và hiện đại, trực tiếp và gián tiếp; lồng ghép với các chương trình, sự kiện văn hoá, du lịch và lễ hội lớn của tỉnh để có sức thu hút, lan toả, nhằm thúc đẩy tiêu thụ, tìm được thị trường ổn định cho các sản phẩm.

- Đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện giữa các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh và giữa cơ quan quản lý với các đơn vị sản xuất, kinh doanh để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

- Huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch này.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Hỗ trợ các đơn vị sản xuất, chế biến các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao trong việc thúc đẩy liên kết sản xuất, nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm, phát triển theo chuỗi giá trị để trở thành hàng hóa và xây dựng bao bì, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc:

1.1. Phát triển sản xuất, nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm, tạo nguồn cung ứng hàng hóa đủ điều kiện để triển khai xúc tiến thương mại:

a) Nội dung thực hiện:

- Rà soát thực trạng, xây dựng liên kết hình thành vùng sản xuất, chăn nuôi các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng, theo chuỗi giá trị, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn (VietGAP, hữu cơ…), tập trung quy mô lớn (hạn chế tình trạng sản xuất mang mún).

- Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hàm lượng khoa học trong sản xuất các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng.

- Hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng; Xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình khuyến công quốc gia và địa phương trong việc đầu tư máy móc, trang thiết bị mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

[...]