Kế hoạch 258/KH-UBND năm 2020 thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020-2025) do tỉnh Long An ban hành

Số hiệu 258/KH-UBND
Ngày ban hành 16/12/2020
Ngày có hiệu lực 16/12/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Phạm Tấn Hòa
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 258/KH-UBND

Long An, ngày 16 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN LỘ TRÌNH NÂNG TRÌNH ĐỘ CHUẨN ĐÀO TẠO CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON, TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ GIAI ĐOẠN 1 (2020-2025)

Căn cứ Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (viết tắt là Nghị định số 71/2020/NĐ-CP); Kế hoạch số 681/KH-BGDĐT ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020-2025);

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 1 (2020-2025) như sau:

I. Mục đích yêu cầu

- Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP, đạt và vượt các chỉ tiêu đào tạo nâng trình độ chuẩn giai đoạn 1 (2020 - 2025) theo quy định.

- Làm căn cứ để chỉ đạo, thực hiện kế hoạch lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên hằng năm.

II. Đối tượng thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn đào tạo

Giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục (gọi chung là giáo viên) trong các cơ sở giáo dục và còn trong độ tuổi theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 71/2020/NĐ-CP, cụ thể:

- Giáo viên mầm non chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên.

- Giáo viên tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên.

- Giáo viên trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên.

III. Nguyên tắc thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào của giáo viên

1. Việc xác định lộ trình và tổ chức thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên phải bảo đảm phù hợp với thực trạng đội ngũ giáo viên và điều kiện của cơ sở giáo dục trong tỉnh; không để xảy ra tình trạng thiếu giáo viên giảng dạy.

2. Việc xác định đối tượng giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được đào tạo phải bảo đảm đúng độ tuổi, trình độ đào tạo của giáo viên. Ưu tiên bố trí những giáo viên còn đủ tối thiểu năm công tác tính đến tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 71/2020/NĐ-CP tham gia đào tạo trước.

3. Việc thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên phải bảo đảm khách quan, công khai, công bằng và hiệu quả.

4. Giáo viên được cử tham dự đào tạo nâng chuẩn trình độ đào tạo phải hoàn thành nhiệm vụ trở lên và không trong thời gian xem xét kỷ luật.

IV. Thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở

1. Các đơn vị mầm non, tiểu học, trung học cơ Sở công lập

1.1. Về số lượng đội ngũ

Tổng số nhà giáo cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập: 14.504 người. Trong đó, mầm non: 3.243 người (cán bộ quản lý: 414 người; giáo viên 2.829 người); Tiểu học: 6.608 người (cán bộ quản lý: 462 người; giáo viên: 6.146 người); Trung học cơ sở: 4.653 người (cán bộ quản lý: 285 người; giáo viên: 4.368 người).

1.2. Về trình độ chuyên môn

a) Mầm non

Cán bộ quản lý: 414 người (trình độ trung cấp: 02 người, cao đẳng: 03 người, đại học: 403 người, sau đại học: 06 người); giáo viên: 2.829 người (trình độ trung cấp: 404 người, cao đẳng: 379, đại học: 2.043, sau đại học: 03 người).

b) Tiểu học

- Cán bộ quản lý: 462 người (trình độ trung cấp: 02 người, cao đẳng: 22, đại học: 431, sau đại học: 07 người); giáo viên: 6.146 người (trình độ trung cấp: 253 người, cao đẳng: 1065 người, đại học: 4.818 người, sau đại học: 10 người).

c) Trung học cơ sở

- Cán bộ quản lý: 285 người (trình độ trung cấp: 0 người, cao đẳng: 11, đại học: 267 người, sau đại học: 07 người); giáo viên: 4.368 người (trình độ trung cấp: 0 người, cao đẳng: 865, đại học: 3.475, sau đại học: 27 người).

[...]