Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 25/KH-UBND năm 2023 triển khai Nghị định 42/2022/NĐ- CP về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, trên địa bàn tỉnh An Giang

Số hiệu 25/KH-UBND
Ngày ban hành 17/01/2023
Ngày có hiệu lực 17/01/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 25/KH-UBND

An Giang, ngày 17 tháng 01 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NGHỊ ĐỊNH 42/2022/NĐ-CP NGÀY 24 THÁNG 6 NĂM 2022 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CUNG CẤP THÔNG TIN VÀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG, TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Công văn số 4946/BTTTT-CĐSQG ngày 04/10/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn triển khai Nghị định 42/2022/NĐ-CP.

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai Nghị định 42/2022/NĐ- CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ (sau đây gọi chung là Nghị định 42/2022/NĐ-CP) với những nội dung thực hiện cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

- Triển khai kịp thời, thống nhất, đồng bộ, toàn diện và hiệu quả theo các quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP; hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Văn bản số 4946/BTTTT-CĐSQG ngày 04/10/2022.

- Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin và triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên môi trường mạng để người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng và tương tác với cơ quan nhà nước.

- Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin và DVCTT, tạo sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức.

- Thông tin của cơ quan nhà nước cung cấp trên môi trường mạng phải được cập nhật kịp thời sau khi có sự thay đổi.

II. NỘI DUNG

1. Cung cấp thông tin và DVCTT trên môi trường mạng

1.1. Cung cấp thông tin của cơ quan nhà nước:

a) Nội dung:

- Công bố, công khai và cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin của cơ quan nhà nước cho tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng theo quy định tại Điều 4 Nghị định 42/2022/NĐ-CP.

- Thực hiện cung cấp, công khai thông tin theo quy định của pháp luật; các thông tin tin thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp; các thông tin tuyên truyền, quảng bá thu hút đầu tư trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; các thông tin theo Quyết định số 2590/QĐ-UBND ngày 25/10/2022 của UBND tỉnh.

b) Hình thức:

- Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước là kênh cung cấp thông tin thống nhất, tập trung của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

- Các kênh cung cấp thông tin khác: Cổng dữ liệu cấp tỉnh; các trang mạng xã hội cung cấp các thông tin theo quy định của pháp luật; thư điện tử; ứng dụng trên thiết bị di động được triển khai tập trung, thống nhất, không trùng lặp, dùng chung trong phạm vi cơ quan nhà nước; tổng đài điện thoại.

- Công bố các kênh cung cấp thông tin trên môi trường mạng. Các kênh cung cấp này phải đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo quy định tại khoản 3, Điều 5 Nghị định số 42/2022/NĐ-CP.

1.2. Cung cấp DVCTT:

a) Nội dung:

- Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) để xác định và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố Danh mục DVCTT toàn trình, DVCTT một phần trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

- Danh mục và thông tin của các DVCTT phải được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, đồng bộ và đăng tải trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

- Các DVCTT phải được tổ chức, phân loại theo đối tượng sử dụng (tổ chức, cá nhân), theo nhóm dịch vụ (theo chủ đề), theo mức độ và cơ quan thực hiện để thuận tiện cho việc tìm kiếm, sử dụng.

- DVCTT khi cung cấp trên môi trường mạng được chuẩn hóa, đồng bộ về mã, tên DVCTT; cung cấp biểu mẫu điện tử kèm theo; hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của các cơ quan nhà nước và kết quả của DVCTT với Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Việc chuẩn hóa này được công bố kèm hướng dẫn cho người dùng theo từng DVCTT.

- Các DVCTT thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do các bộ, ngành triển khai cung cấp trên môi trường mạng phải được tích hợp, công bố công khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

- Quy định về định danh và xác thực điện tử của chủ thể tham gia giao dịch DVCTT phải được xác định rõ, công bố trên cổng dịch vụ công và tuân thủ quy định của pháp luật về định danh và xác thực điện tử.

b) Hình thức:

[...]