Kế hoạch 241/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 241/KH-UBND
Ngày ban hành 09/08/2021
Ngày có hiệu lực 09/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Phạm Thiện Nghĩa
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 241/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 09 tháng 08 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TRONG NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19 tháng 4 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021;

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, sẵn sàng cung cấp dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại; đồng thời, giúp người dân, doanh nghiệp có thể theo dõi tình hình, tiến độ giải quyết hồ sơ, hạn chế phát sinh tiêu cực, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

- Phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình chỉ đạo, triển khai; xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, trách nhiệm của từng đơn vị trong việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và chất lượng dịch vụ công trực tuyến trong phạm vi toàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Rà soát 100% thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã để lập danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện và không đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (có phụ lục 1, 2, 3 kèm theo).

- Ban hành danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; hoàn thành triển khai, cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên Cổng Dịch vụ công Tỉnh và đưa vào sử dụng hiệu quả.

- Tăng cường tuyên truyền và quảng bá cho người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm phát huy hiệu quả việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Rà soát và lập danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện và không đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Tỉnh.

2. Chuẩn hoá quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Tỉnh; đồng thời tích hợp, liên thông, chia sẻ cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Tỉnh trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

3. Triển khai 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Tỉnh; triển khai thanh toán trực tuyến trên nền tảng Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng hỗ trợ thanh toán Quốc gia (PayGov);

4. Tăng cường tuyên truyền cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích cũng như cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng sử dụng.

5. Thông qua Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các cấp thực hiện công khai, tuyên truyền, hướng dẫn và vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhằm từng bước thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến thay cho hình thức nộp hồ sơ trực tiếp.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh

- Hướng dẫn, đôn đốc việc tái cấu trúc và xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, đảm bảo việc xây dựng quy trình điện tử để triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- Tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo Quyết định số 406/QĐ-TTg ngày 22/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định danh mục dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 và danh mục dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 do các sở, ban, ngành tỉnh cung cấp, đề xuất.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 và danh mục dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 do các sở, ban, ngành tỉnh cung cấp, đề xuất.

[...]