Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 2352/KH-UBND về tổ chức Sàn Giao dịch việc làm huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh lần 4 - năm 2020

Số hiệu 2352/KH-UBND
Ngày ban hành 20/05/2020
Ngày có hiệu lực 20/05/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Huyện Cần Giờ
Người ký Đoàn Thị Ngọc Cẩm
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CẦN GIỜ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2352/KH-UBND

Cần Giờ, ngày 20 tháng 5 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC SÀN GIAO DỊCH VIỆC LÀM HUYỆN CẦN GIỜ LẦN 4 - NĂM 2020

Căn cứ Kế hoạch số 179/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2020 của Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn huyện Cần Giờ năm 2020;

Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức Sàn Giao dịch việc làm huyện Cần Giờ lần 4 - năm 2020 với nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, lao động là người khuyết tật, hộ nghèo, cận nghèo và người lao động có nhu cầu tìm việc trên địa bàn huyện Cần Giờ, các quận huyện trong cụm có điều kiện tiếp cận thông tin tuyển dụng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng hiện có.

- Cung cấp thông tin về nhu cầu việc làm trong nước, làm việc ở nước ngoài; thông tin thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động.

- Công tác tổ chức Sàn Giao dịch việc làm phải thiết thực, tiết kiệm, tập trung vào nội dung thông tin tuyển dụng, tuyển sinh đào tạo nghề, một số hình ảnh hoạt động và các chính sách thu hút lao động của doanh nghiệp.

- Tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đăng ký học nghề của người lao động và đăng ký tuyển dụng của người sử dụng lao động.

II. ĐỐI TƯỢNG:

- Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề cho đối tượng là người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động có nhu cầu tìm việc làm, học nghề; tạo nguồn cung lao động trên địa bàn thành phố nói chung và huyện Cần Giờ nói riêng.

- Tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động tìm việc, kể cả người khuyết tật, người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động có nhu cầu tìm việc trên địa bàn huyện Cần Giờ và các quận, huyện trong khu vực.

III. NỘI DUNG:

- Tổ chức thông tin tuyển dụng lao động, cung cấp thông tin thị trường lao động, tuyên truyền các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động việc làm, tiền lương, tiền công, đào tạo nghề và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tổ chức hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa các doanh nghiệp trong và ngoài huyện với người lao động.

- Tiếp nhận nhu cầu trực tiếp của người lao động.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Thời gian: dự kiến từ 07 giờ 30 đến 17 giờ 00, ngày 02 tháng 7 năm 2020 (thứ năm).

2. Địa điểm: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Cần Giờ - Đường Trần Quang Qườn, ấp Bình An, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

3. Thành phần tham dự:

3.1. Thành phố: (khoảng 30 đại biểu)

- Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Lãnh đạo Phòng Việc làm - An toàn lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Lãnh đạo Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố.

- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận 4, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 4.

- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận 7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 7.

- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Nhà Bè.

- Đại diện các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại Sàn Giao dịch việc làm huyện Cần Giờ lần 4 năm 2020, gồm:

[...]