Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2020 về thực hiện Quyết định 89/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” do thành phố Hải Phòng ban hành

Số hiệu 202/KH-UBND
Ngày ban hành 07/08/2020
Ngày có hiệu lực 07/08/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Lê Khắc Nam
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 202/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 07 tháng 8 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TỔNG KẾT THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 89/QĐ-TTG NGÀY 09/01/2013 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2012 - 2020”

Thực hiện Kế hoạch số 326/KH-BGDĐT ngày 22/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai tổng kết thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch tổng kết thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” (sau đây gọi là Đề án 89) như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đánh giá toàn diện, tổng thể kết quả thực hiện Đề án 89, trên cơ sở đánh giá kết quả của các Đề án thành phần, tập trung đánh giá kết quả đạt được so với mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, những mặt được, chưa được, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Đề án 89.

- Đề xuất định hướng, mục tiêu, phương hướng và giải pháp chủ yếu triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030.

- Tổ chức biểu dương, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, xã hội - nghề nghiệp, các cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện Đề án 89.

2. Yêu cầu

- Đánh giá tổng kết được tổ chức thực hiện từ cơ sở xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là cấp xã) đến cấp quận, huyện (sau đây gọi là cấp huyện) và cấp thành phố.

- Tổng kết phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án 89 và hướng dẫn tại Kế hoạch này. Hình thức tổng kết phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế, đặc điểm của từng sở, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, Ủy ban nhân dân các quận, huyện.

- Việc lựa chọn nhân tố, điển hình tiên tiến để biểu dương, khen thưởng cần bảo đảm chính xác, đúng đối tượng. Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng có tác dụng động viên, giáo dục, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

II. NỘI DUNG TỔNG KẾT

1. Đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc triển khai thực hiện Đề án 89; Công văn số 822/BCĐQG-XHHT ngày 30/01/2013 của Ban Chỉ đạo Quốc gia xây dựng xã hội học tập về việc triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” và các Đề án thành phần; Văn bản số 9467/BCĐ ngày 20/12/2013 của Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng xã hội học tập thành phố về việc hướng dẫn lập kế hoạch, triển khai, theo dõi và tổng hợp báo cáo kết quả trong quá trình thực hiện Đề án ở các ngành, các cấp; đồng thời hướng dẫn triển khai thực hiện các Đề án thành phần, cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thực hiện các Đề án thành phần của Đề án 89 theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với các bộ, ngành;

2. Đánh giá công tác tham mưu, xây dựng các văn bản chính sách, chỉ đạo thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập của các sở, ngành theo lĩnh vực, nhiệm vụ được giao.

3. Đánh giá kết quả việc huy động, phân bổ ngân sách cho các hoạt động của Đề án 89.

4. Đánh giá những kết quả đạt được so với mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, những mặt được, chưa được qua các năm thực hiện Đề án 89, theo Công văn số 822/BCĐQG-XHHT ngày 30/01/2013 của Ban Chỉ đạo Quốc gia xây dựng xã hội học tập về việc triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” và các Đề án thành phần; Văn bản số 9467/BCĐ ngày 20/12/2013 của Ban Chỉ đạo thành phố và Kế hoạch thực hiện của các sở, ngành, cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân các quận, huyện trong quá trình thực hiện Đề án.

5. Phân tích nguyên nhân của những kết quả đạt được và hạn chế, yếu kém, từ đó đề xuất định hướng, mục tiêu, phương hướng và giải pháp chủ yếu triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030.

6. Ghi nhận, giới thiệu, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, các mô hình tiêu biểu, có đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện Đề án 89.

III. THỜI GIAN THỰC HIỆN VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC

1. Thời gian thực hiện

- Cấp xã: hoàn thành tổng kết trước ngày 15/8/2020.

- Cấp huyện: hoàn thành tổng kết trước ngày 31/8/2020.

- Hội nghị tổng kết toàn thành phố dự kiến tổ chức vào cuối tháng 9/2020.

2. Hình thức tổ chức

- Cấp xã và các sở, ngành, đơn vị và các cơ quan, đoàn thể liên quan thực hiện tổng kết qua báo cáo.

- Cấp huyện tùy tình hình thực tế có thể tổ chức hội nghị hoặc tổng kết qua báo cáo.

- Cấp thành phố sẽ tổ chức hội nghị tổng kết Đề án 89 cùng với Đề án 281 do Hội Khuyến học chủ trì.

[...]