UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LAI CHÂU
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1148/KH-UBND
|
Lai Châu, ngày
08 tháng 6 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 489/QĐ-TTG NGÀY 08/4/2020
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 49-KL/TW NGÀY
10/5/2019 CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 11-CT/TW NGÀY
13/4/2007 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ KHÓA X VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI
CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP
Thực hiện Quyết định số 489/QĐ-TTg ngày
08/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận
số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số
11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (sau đây gọi
tắt là Quyết định số 489/QĐ-TTg); Quyết định số 1420/QĐ-BGDĐT ngày
01/6/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số
489/QĐ-TTg (sau đây gọi tắt là Quyết định số 1420/QĐ-BGDĐT); Kế hoạch số
333-KH/TU ngày 27/11/2019 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Kết luận số 49-KL/TW (sau
đây gọi tắt là Kế hoạch số 333-KH/TU). Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
thực hiện như sau:
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Xác định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể của các sở,
ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi là các sở,
ngành, địa phương) cần tập trung chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức chính trị -
xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội thực hiện đồng bộ và hiệu quả Quyết
định số 489/QĐ-TTg, Quyết định số 1420/QĐ-BGDĐT và Kế hoạch số 333-KH/TU.
2. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp
ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội
nghề nghiệp và tổ chức xã hội; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính
trị và toàn dân tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã
hội học tập.
3. Tổ chức triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp
để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội
học tập góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hội nhập quốc tế.
II. NHIỆM
VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU VÀ TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN
1. Tăng cường sự lãnh đạo của các
cấp ủy Đảng; sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của các cấp chính quyền và sự tham
gia của toàn xã hội đối với việc triển khai nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài,
xây dựng xã hội học tập
a) Các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với
tổ chức đảng và cấp ủy cùng cấp tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai nội
dung Quyết định số 489/QĐ-TTg, Quyết định số 1420/QĐ-BGDĐT và Kế hoạch số
333-KH/TU trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
thuộc thẩm quyền quản lý nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn
xã hội; hoàn thành trong quý III năm 2020.
b) Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu kiện toàn Ban Chỉ
công tác xây dựng xã hội học tập cấp tỉnh; chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh lồng ghép
chuyên đề về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trong
chương trình giáo dục chính trị tại các cơ sở giáo dục và đào tạo theo phạm vi
quản lý.
c) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi
là Ủy ban nhân dân cấp huyện) kiện toàn bộ phận chỉ đạo công tác xây dựng xã hội
học tập ở địa phương theo hướng thiết thực, hiệu quả; tăng cường chỉ đạo, kiểm
tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả mục tiêu,
nhiệm vụ và giải pháp đề ra tại kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập.
d) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số
06-NQ/TU, ngày 30/9/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Nâng cao chất
lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2016 - 2020".
đ) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số
1840/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch
thực hiện Đề án “Xóa mù chữ đến năm 2020”; Kế hoạch số 2688/KH-UBND ngày
30/12/2016 thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”;
Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số
29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản,
toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc
tế; Quyết định số 150-QĐ/TU ngày 20/6/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai
Châu ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục vùng đặc biệt khó khăn giai
đoạn 2016 - 2020” và đề xuất định hướng, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ xây dựng
xã hội học tập giai đoạn tiếp theo; hoàn thành trong quý I năm 2021.
2. Đẩy mạnh
và đổi mới công tác tuyên truyền, thông tin
a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng và hệ
thống thông tin cơ sở đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền về vai trò, vị
trí quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập về
mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục triển khai công tác
khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã nêu trong Quyết định của Thủ
tướng Chính phủ và Kế hoạch của Tỉnh ủy.
b) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban
Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan, địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Quyết định số
489/QĐ-TTg, Quyết định số 1420/QĐ-BGDĐT và Kế hoạch số 333-KH/TU.
c) Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chủ trì, phối hợp
các sở, ban, ngành liên quan xây dựng các phóng sự, chuyên đề về những tập thể,
cá nhân điển hình, tấm gương tự học, tự bồi dưỡng thành tài, tích cực học tập
suốt đời, tham gia xây dựng xã hội học tập.
3. Phát huy vai trò của các tổ chức
chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội
a) Đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề
nghiệp và tổ chức xã hội tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây
dựng xã hội học tập; chủ động tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây
dựng xã hội học tập theo tinh thần xã hội hoá giáo dục; huy động hội viên tham
gia chuyển giao công nghệ, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, phổ biến kiến thức cho
người dân.
b) Hội Khuyến học tỉnh hướng dẫn Hội khuyến học các cấp
phối hợp với các sở, ngành, địa phương có kế hoạch xây dựng các tổ chức khuyến
học trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, lực lượng
vũ trang trên phạm vi toàn tỉnh;
c) Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn các cấp
công đoàn trong tỉnh, công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tuyên truyền, vận động
người sử dụng lao động tạo điều kiện để công nhân, người lao động được học tập,
bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng phù hợp với mong muốn của người lao động
và điều kiện của doanh nghiệp; thành lập quỹ khuyến học, khuyến tài hỗ trợ công
nhân lao động và con em công nhân nghèo hiếu học.
4. Củng cố và phát triển tổ chức,
nâng cao chất lượng hoạt động và đa dạng các mô hình học tập, chú trọng đào tạo
từ xa
a) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, địa phương:
- Rà soát, củng cố, phát triển cơ sở giáo dục thường
xuyên, cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số đảm bảo cơ sở khoa học, cơ sở pháp
lý, phù hợp với quy hoạch, điều kiện thực tế của địa phương; tạo điều kiện thuận
lợi cho người dân, đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh; đáp ứng được các yêu
cầu thực hiện chương trình giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và
nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Tập trung chỉ đạo duy trì số lượng học sinh trong độ
tuổi đi học; chủ động, tích cực phối hợp với các lực lượng xã hội huy động tối
đa trẻ em, học sinh người dân tộc thiểu số trong độ tuổi đến trường; duy trì sỹ
số học sinh, bảo đảm tỷ lệ học sinh chuyên cần, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nghỉ
học vào dịp lễ tết, mùa vụ,... Tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức,
lối sống, kĩ năng sống, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và phòng ngừa
các loại dịch bệnh. Đẩy mạnh, chú trọng các biện pháp bảo đảm an toàn trường học,
công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe; giáo dục thể chất, hoạt động thể thao nâng
cao sức khỏe, phát triển tầm vóc đối với trẻ em, học sinh.
- Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang
thiết bị phục vụ dạy và học ở các cơ sở giáo dục theo hướng kiên cố hóa và chuẩn
hóa; bảo đảm đầu tư xây dựng đủ trường, lớp đáp ứng nhu cầu tới trường của trẻ
em và học sinh.
- Tăng cường hợp tác xây dựng, kết nối, chia sẻ tài
nguyên giáo dục mở; xây dựng và mở rộng các kênh và công cụ học tập, chú trọng
các hình thức, nội dung, chương trình, phương pháp học trực tuyến; tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng nguồn tài nguyên
giáo dục mở, phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của mọi người”; hoàn thành trong
quý I năm 2022.
- Đẩy mạnh sự tham gia của các cơ sở giáo dục trong việc
xây dựng xã hội học tập, phát triển giáo dục mở, đào tạo từ xa, trực tuyến và kết
hợp giữa trực tiếp với trực tuyến.
- Chú trọng giáo dục hướng nghiệp, phân luồng giáo dục,
gắn kết và liên thông giữa giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên; giữa
giáo dục gia đình giáo dục nhà trường và giáo dục xã hội; khuyến khích tổ chức
giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; sinh viên; tiếp tục phát triển mô hình
trung tâm học tập cộng đồng tại các xã trong tỉnh.
- Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ
thông tin vào quá trình dạy và học; hỗ trợ cho người học có thể học từ xa, tự học,
tạo điều kiện thuận cho người học có thể học tập suốt đời. Củng cố, phát triển
các trung tâm dạy tin học, ngoại ngữ; khuyến khích các trung tâm thu hút giáo
viên giỏi, người nước ngoài có phương pháp dạy tốt về dạy cho học sinh trong tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, đánh giá về tổ chức và hoạt động của
Hội khuyến học các cấp; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo điều kiện để
Hội hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, điều lệ và quy định của pháp luật.
b) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Rà soát, củng cố, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục
thường xuyên, các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường, các thiết chế văn hóa ở
cơ sở và bảo đảm các nguồn lực để các cơ sở, các thiết chế này hoạt động có hiệu
quả, bền vững; đồng thời rà soát, củng cố và kiện toàn tổ chức, hoạt động của Hội
khuyến học trên địa bàn.
- Tăng cường cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ thông
tin phục vụ cho việc đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin và truyền thông trong việc cung ứng các chương trình học tập
thường xuyên, suốt đời cho mọi người.
c) Hội khuyến học tỉnh chỉ đạo Hội khuyến học các cấp
củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội và hội
viên để phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong sự nghiệp xây dựng và phát triển
xã hội học tập; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án
“Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030”; hoàn thành trong quý
I năm 2022.
5. Tiếp tục xóa mù chữ cho người lớn,
thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc đối với cán bộ, công chức, viên chức
và người lao động
a) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan, địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho mọi
người về công tác xóa mù chữ; huy động các tổ chức kinh tế, xã hội, đơn vị vũ
trang nhân dân, cộng đồng dân cư có trách nhiệm tham gia công tác xóa mù chữ
cho người lớn gắn với học nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất
là đối với đồng bào dân tộc thiểu số và phụ nữ các địa bàn khó khăn, vùng sâu
vùng xa, vùng cao biên giới. Tiếp tục duy trì và nâng cao kết quả phổ cập giáo
dục, xóa mù chữ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đến hết năm 2020 theo Kế hoạch
số 2688/KH-UBND ngày 30/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Đề án “Xây dựng
xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” tỉnh Lai Châu; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh Lai Châu, giai
đoạn 2021 - 2025” trong quý III năm 2020.
b) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên
quan, địa phương thực hiện tốt chế độ đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc đối với cán bộ,
công chức, viên chức theo vị trí việc làm, chức danh, tiêu chuẩn ngạch công chức,
tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức.
c) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp
với các sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố mở rộng
các hình thức giáo dục nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, công ty, dạy nghề gắn
với sản xuất và dạy nghề ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa; chỉ đạo nâng cao chất
lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng cho công nhân,
người lao động; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định trách nhiệm của
các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trong việc
đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng cho công nhân, người lao động
trên địa bàn tỉnh; hoàn thành trong quý I năm 2023.
d) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
Rà soát, cập nhật thông tin về người mù chữ, tái mù chữ
trên Hệ thống thông tin phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của Bộ Giáo dục và Đào tạo
đảm bảo đúng quy định pháp luật về kiểm tra công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ; tổ
chức các lớp học xóa mù chữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ phù hợp với tập
quán sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số, phù hợp với đối tượng học viên.
6. Đổi mới cơ chế tài chính, đẩy mạnh
xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng công dân học tập, đơn vị học
tập và tỉnh học tập
a) Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan rà soát, hoàn thiện các chính sách để tăng cường huy động và đa
dạng hóa các nguồn lực xã hội thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng
xã hội học tập; nghiên cứu, đề xuất cơ chế miễn giảm thuế đối với các doanh
nghiệp tham gia các hoạt động giáo dục thường xuyên, học tập suốt đời.
b) Hội Khuyến học tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất tiêu chí công dân học tập; tiếp tục thực hiện
Đề án đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng
giai đoạn 2021 - 2030.
c) Các sở, ban, ngành, địa phương
có trách nhiệm:
- Rà soát quy định pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh
vực thuộc phạm vi quản lý cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới nhằm
hoàn thiện các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân
được tiếp cận hoặc tạo ra các cơ hội học tập cho mọi người. Khuyến khích, tôn
vinh các tập thể, cá nhân đóng góp các nguồn lực cho giáo dục và đào tạo, cho
công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mô hình “Đơn vị học tập”
ở các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị; mô hình “xã, phường, thị trấn học tập”,
“huyện, thành phố học tập”, “dòng họ học tập”, “công dân học tập” theo các tiêu
chí được Chính phủ phê duyệt.
- Có chương trình, kế hoạch hỗ trợ công tác xóa mù chữ,
bảo đảm nguồn kinh phí để thực hiện các mục tiêu xóa mù chữ theo Kế hoạch thực
hiện Đề án xây dựng xã hội học tập của địa phương.
7. Tăng cường hợp tác quốc tế
trong lĩnh vực học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập
a) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan:
- Mở rộng, tăng cường liên kết đào tạo với những cơ sở
giáo dục có yếu tố nước ngoài có uy tín, đồng thời quản lý chặt chẽ chất lượng
đào tạo.
- Huy động đội ngũ tri thức tài năng là người Lai Châu
ở nước ngoài đóng góp với hoạt động khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học
tập.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch thực
hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”; hoàn thành trong
quý II năm 2021.
b) Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố có trách nhiệm:
- Tăng cường phối hợp với các cơ quan tổ chức phi
chính phủ, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc huy động các nguồn lực
tài chính hợp pháp để tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm tạo ra các cơ hội
học tập cho mọi người.
- Thành phố Lai Châu chủ động nghiên cứu đăng ký, tham
gia mạng lưới “Thành phố học tập” do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của
Liên hợp quốc (UNESCO) điều hành.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở
Giáo dục và Đào tạo
a) Là cơ quan thường trực, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
triển khai thực hiện kế hoạch; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa
phương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch;
định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình triển khai và kiến nghị, đề xuất
các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện kế hoạch đồng bộ, hiệu quả; sơ kết,
đánh giá việc triển khai thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh gắn với kết
quả công tác hàng năm của các cơ quan đơn vị và người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
b) Xây dựng Kế hoạch củng cố, phát triển và nâng cao
chất lượng hoạt dộng của hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên; hoàn thành trong
quý I năm 2021.
2. Các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao:
a) Xây dựng và ban hành Kế
hoạch thực hiện các nội dung được phân công tại Kế hoạch này trong quý III năm
2020, gắn với Kế hoạch thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30 tháng 5 năm 2019
của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về
đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa,
hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và
hội nhập quốc tế.
b) Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện
Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch thực hiện của các sở, ban, ngành,
địa phương mình.
c) Sơ kết, đánh giá việc triển khai thực hiện Kế hoạch
gắn với việc đánh giá kết quả công tác hằng năm của cơ quan, đơn vị và người đứng
đầu cơ quan, đơn vị.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng
mắc, các sở, ban, ngành, địa phương chủ động đề xuất, gửi Sở Giáo dục và Đào tạo
tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ GD&ĐT;
- Hội Khuyến học Việt Nam;
- TT.Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh(đ/c Tống Thanh Hải);
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Hội Khuyến học tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUBND tỉnh: V1, V2, VX, CB;
- Báo Lai Châu; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Lưu: VT, VX4.
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Thanh Hải
|