Kế hoạch 2340/KH-UBND năm 2020 về triển khai tổng kết thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 2340/KH-UBND
Ngày ban hành 30/06/2020
Ngày có hiệu lực 30/06/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lê Văn Bình
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 2340/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 30 tháng 06 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI TỔNG KẾT THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2012-2020” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

Thực hiện Kế hoạch số 326/KH-BGDĐT ngày 22/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai tổng kết thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” (sau đây viết tắt là Đề án 89),

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai tổng kết thực hiện Kế hoạch số 4438/KH-UBND ngày 23/9/2013 triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (sau đây viết tắt là Kế hoạch 4438) với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Đánh giá toàn diện, tổng thể kết quả và tác động của Kế hoạch 4438, trong đó tập trung đánh giá kết quả đạt được so với mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, những mặt được, chưa được, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm triển khai thực hiện Kế hoạch 4438.

b) Đề xuất định hướng, mục tiêu, phương hướng và giải pháp chủ yếu triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

c) Tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân, các địa phương có đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện Kế hoạch 4438.

2. Yêu cầu

a) Đánh giá tổng kết được thực hiện trong phạm vi toàn tỉnh; được tổ chức thực hiện từ cấp xã đến cấp huyện và cấp tỉnh.

b) Tổng kết phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch 4438 và hướng dẫn tại Kế hoạch này. Hình thức tổng kết phải đm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, đặc điểm của cơ quan, đơn vị và địa phương.

c) Việc lựa chọn nhân tố, điển hình tiên tiến để biểu dương, khen thưởng cần bảo đảm chính xác, đúng đối tượng. Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng có tác dụng động viên, giáo dục, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

II. NỘI DUNG TỔNG KẾT

1. Đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các cơ quan liên quan.

2. Đánh giá công tác tham mưu, xây dựng các văn bản chính sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập theo ngành, lĩnh vực.

3. Đánh giá kết quả việc huy động, phân bổ ngân sách cho các hoạt động của Kế hoạch 4438.

4. Đánh giá những kết quả đạt được so với mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, những mặt được, chưa được qua các năm thực hiện Kế hoạch 4438.

5. Phân tích nguyên nhân của những kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế, từ đó đề xuất định hướng, mục tiêu, phương hướng và giải pháp chủ yếu triển khai nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

6. Ghi nhận và giới thiệu, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, các mô hình tiêu biểu, có đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện Kế hoạch 4438.

III. THỜI GIAN VÀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

1. Thời gian tổ chức thực hiện việc tổng kết các cấp: Từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 9 năm 2020.

2. Tiến độ thực hiện:

2.1. Các sở, ngành, các hội đoàn thể, UBND cấp xã và cấp huyện: Hoàn thành tổng kết trong tháng 8 năm 2020.

2.2. Cấp tỉnh: Hoàn thành tổng kết trong tháng 9 năm 2020.

IV. ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHEN THƯỞNG

1. Đối tượng khen thưởng

Các tập thể, cá nhân thuộc cơ quan, đơn vị và các địa phương có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch 4438.

[...]