Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2017 thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Số hiệu 193/KH-UBND
Ngày ban hành 28/09/2017
Ngày có hiệu lực 28/09/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Dung
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH THỪA THIÊN HU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 193/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 28 tháng 09 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Thực hiện Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; Kế hoạch số 789/KH-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai thực hiện Bộ Quy tc ứng xử văn minh du lịch; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến rộng rãi Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm định hướng, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xthân thiện, văn minh, lịch sự cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch, cho người dân và cộng đồng địa phương tại các khu, điểm du lịch. Xác định ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch là yếu tố hết sức quan trọng và cần thiết để phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, có chiều sâu, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

- Giáo dục nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch của các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế, du lịch Việt Nam.

- Cung cấp thông tin, khuyến cáo cho khách du lịch, người dân trên địa bàn tỉnh những hành vi nên và không nên khi đi du lịch nhằm xây dựng hình nh văn minh lịch sự của khách du lịch.

- Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức; tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành du lịch và khách du lịch về ứng văn minh trong hoạt động du lịch.

2. Yêu cầu

- Triển khai sâu rộng, thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng và triệt để việc phổ biến, tuyên truyền nội dung Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, hấp dẫn; huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng.

- Thực hiện thường xuyên, có hiệu quả công tác kiểm tra, đánh giá, giám sát việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tuyên truyền: Khách du lịch; các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh (các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các nhà hàng, các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch...); cán bộ, công chức; người dân, cộng đồng địa phương tại các khu, đim du lịch.

2. Nội dung tuyên truyền: Theo quy định tại Chương II của Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch được ban hành kèm theo Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

3. Hình thức tuyên truyền:

- Phát động chiến dịch về ứng xử văn minh du lịch các địa phương có khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Tuyên truyền nội dung về ứng xử văn du lịch thông qua hình ảnh trực quan; trên các phương tiện báo chí, truyền hình, Internet, tập gp, tờ rơi.

- Lồng ghép nội dung tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trong các ấn phẩm du lịch, các chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghề du lịch.

- Thông qua các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch; lồng ghép kết hợp các hội thi, hội diễn và các hội nghị quán triệt.

4. Nhiệm vụ cụ thể:

a) Quán triệt thực hiện văn hóa công sở và ứng xử văn minh tới toàn thể cán bộ công chức, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh.

- Nhiệm vụ: Tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện văn hóa công sở và ứng xử văn minh tới toàn thể cán bộ công chức, người lao động trên toàn tỉnh.

- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị,

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

b) Phát động chiến dịch về ứng xvăn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Nhiệm vụ: Triển khai phát động các chiến dịch ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch trọng điểm dưới nhiều hình thức khác nhau như: Tổ chức Tháng hành động vì môi trường văn minh du lịch; Chiến dịch nụ cười thân thiện; Cuộc thi công nhân gương mu thân thiện; lphát động, chiến dịch cấp tnh về ứng xử văn minh du lịch,

- Đơn vị thực hiện: Tnh đoàn; Sở Du lịch; UBND thành phố, các thị xã và các huyện trên địa bàn tỉnh.

[...]