Kế hoạch 78/KH-UBND năm 2018 triển khai Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do thành phố Hải Phòng ban hành
Số hiệu | 78/KH-UBND |
Ngày ban hành | 16/03/2018 |
Ngày có hiệu lực | 16/03/2018 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hải Phòng |
Người ký | Lê Khắc Nam |
Lĩnh vực | Văn hóa - Xã hội |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 78/KH-UBND |
Hải Phòng, ngày 16 tháng 3 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 718/QĐ-BVHTTDL NGÀY 02 THÁNG 3 NĂM 2017 CỦA BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH VỀ VIỆC BAN HÀNH BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH
Thực hiện Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 02/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch; Thông báo số 11/TB-VPCP ngày 10/01/2017 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch tại cuộc họp Ban chỉ đạo và các văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Quyết định số 718/QĐ- BVHTTDL ngày 02/3/2017 về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, Công văn số 1354/BVHTTDL-TCDL ngày 04/4/2017 về việc triển khai Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm thay đổi, nâng cao nhận thức, thái độ của cán bộ, công chức trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; khách du lịch; người dân thành phố và cộng đồng dân cư tại các khu, điểm du lịch về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch; cung cấp thông tin, khuyến cáo cho khách du lịch, người dân những hành vi nên và không nên khi đi du lịch nhằm xây dựng và nâng cao hình ảnh văn minh lịch sự của du khách, đặc biệt là du khách Việt Nam; nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp, tạo bước chuyển biến, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.
2. Yêu cầu:
- Phát động toàn ngành về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch; triển khai hoạt động tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng và lồng ghép, đưa nội dung về ứng xử văn minh du lịch vào một số chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghề du lịch.
- Tổ chức tuyên truyền tới các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan từ thành phố đến các quận, huyện và các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; khách du lịch; người dân thành phố và cộng đồng dân cư tại các khu, điểm du lịch.
- Tạo sự chuyển biến tích cực và đến hết năm 2018 và các năm tiếp theo có kết quả rõ rệt về một môi trường du lịch văn minh trên địa bàn thành phố.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Đối tượng tuyên truyền:
Tuyên truyền các điều cần làm, Quy tắc ứng xử và Thông điệp về ứng xử văn minh du lịch đối với các đối tượng:
- Khách du lịch.
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch.
- Doanh nghiệp lữ hành.
- Hướng dẫn viên.
- Cơ sở lưu trú du lịch.
- Đơn vị vận chuyển khách du lịch.
- Nhà hàng và các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống.
- Điểm mua sắm phục vụ khách du lịch.
- Điểm tham quan, điểm du lịch.
- Cộng đồng dân cư.
2. Hình thức tuyên truyền:
- Tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng của thành phố và trên địa bàn các quận, huyện.
- Đặt pano, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu tại các điểm du lịch, điểm tham quan, khu vực cộng đồng dân cư, bãi tắm, bến xe, bến tàu, nhà ga, trường học...
- Lồng ghép, đưa nội dung về ứng xử văn minh du lịch vào các hội nghị, chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghề du lịch và các hoạt động của học sinh các trường phổ thông và sinh viên cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố.
3. Nội dung tuyên truyền: