Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 119/KH-UBND năm 2017 thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 119/KH-UBND
Ngày ban hành 24/07/2017
Ngày có hiệu lực 24/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Thị Thìn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 119/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 24 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

Thực hiện Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; Kế hoạch số 789/KH-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ng xử văn minh du lịch; UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

1. Mục đích

- Tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến rộng rãi Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm đnh hướng, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch, cho người dân và cộng đồng địa phương tại các khu, điểm du lịch. Xác định ng xử văn minh trong hoạt động du lịch là yếu tố hết sức quan trọng và cần thiết để phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, có chiều sâu, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Thanh Hóa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

- Giáo dục nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch của các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch Thanh Hóa, du lịch Việt Nam.

- Cung cấp thông tin, khuyến cáo cho khách du lịch, người dân trên địa bàn tỉnh nhng hành vi nên và không nên khi đi du lịch nhằm xây dựng hình ảnh văn minh lịch sự của khách du lịch Việt.

2. Yêu cầu

- Triển khai sâu rộng, thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng và triệt để việc phổ biến, tuyên truyền nội dung Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, hấp dẫn; huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng.

- Thực hiện thường xuyên, có hiệu quả công tác kiểm tra, đánh giá, giám sát việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tuyên truyền: Khách du lịch; các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh (các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên, thuyết minh viên, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các nhà hàng, các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch...); các bộ, công chức trong ngành du lịch; người dân, cộng đồng địa phương tại các khu, điểm du lịch.

2. Nội dung tuyên truyền

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với mọi người dân khi đi du lịch trong và ngoài nước (gọi chung là khách du lịch) với thông điệp về ứng xử văn minh của khách du lịch "Văn minh - Tự trọng - Trách nhiệm".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch với thông điệp “Chuyên nghiệp - Thương hiệu - Chất lượng".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với doanh nghiệp lữ hành; thông điệp "Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với hướng dẫn viên du lịch; thông điệp "Chuyên nghiệp - Thân thiện - Yêu nghề".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với cơ sở lưu trú du lịch; thông điệp "Sạch sẽ - Thân thiện - Đồng bộ - Chuyên nghiệp".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch; thông điệp "An toàn - Chuyên nghiệp - Thân thiện".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống; thông điệp "Vệ sinh, an toàn - Văn minh -Chuyên nghiệp".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; thông điệp “Uy tín - Chất lượng - Thân thiện".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với điểm tham quan, điểm du lịch; thông điệp "Sạch sẽ - Hấp dẫn - Bản sắc - Thân thiện".

- Tuyên truyền những điều cần làm đối với cộng đồng dân cư; thông điệp "Hiếu khách - Thân thiện - Văn minh".

3. Hình thức tuyên truyền

- Phát động chiến dịch về ứng xử văn minh du lịch các địa phương có khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Tuyên truyền nội dung về ứng xử văn du lịch thông qua hình ảnh trực quan; trên các phương tiện báo chí, truyền hình, internet.

- Lồng ghép nội dung tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trong các ấn phẩm du lịch, các chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghề du lịch.

[...]