Kế hoạch 292/KH-UBND năm 2018 về xây dựng phong cách văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Số hiệu 292/KH-UBND
Ngày ban hành 18/06/2018
Ngày có hiệu lực 18/06/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Tôn Thị Ngọc Hạnh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 292/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 18 tháng 6 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG PHONG CÁCH VĂN MINH, LỊCH SỰ, HIẾU KHÁCH, THÂN THIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02/5/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; Căn cứ Chương trình hành động số 20-CTr/TU ngày 07/8/2017 của Tỉnh ủy, về việc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch Xây dựng phong cách văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới; thể hiện ý chí, quyết tâm của tỉnh Đắk Nông trong việc lấy con người làm trung tâm, xây dựng văn hóa ứng xử của người dân tỉnh Đắk Nông văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện; là điểm nhấn khác biệt nhằm thu hút các nguồn khách tới tham quan, du lịch, đầu tư, làm việc và sinh sống, góp phần phát triển ngành du lịch của tỉnh nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.

- Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thái độ ứng xử cho các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động du lịch và cộng đồng địa phương tại các khu, điểm du lịch. Đồng thời, khuyến cáo cho người dân, du khách nhũng hành vi nên và không nên khi đi du lịch nhằm tạo nếp sống văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện không chỉ trên địa bàn tỉnh mà tạo sự lan tỏa trong xây dựng hình ảnh văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện của người Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

2. Yêu cầu

Các Sở, Ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch; khách du lịch; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện các nội dung của Kế hoạch này.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức hội nghị hoặc lồng ghép trong các hội nghị, cuộc họp của cơ quan, đơn vị nội dung thực hiện văn hóa công sở và ứng xử văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh.

- Nội dung: Phổ biến quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

- Đơn vị thực hiện: Các Sở, Ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.

- Đối tượng: Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Hằng năm.

2. Phát động các chiến dịch ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch tại các cơ sở kinh doanh du lịch: các khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch; các cơ sở kinh doanh lữ hành; các cơ sở kinh doanh mua sắm, lưu niệm; kinh doanh vận chuyển khách du lịch; các mô hình du lịch cộng đồng (nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch); tại các chợ trung tâm của thị xã Gia Nghĩa, thị trấn các huyện.

- Nội dung: Phát động thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch;

- Hình thức: Bình chọn nhân viên văn minh thân thiện theo tháng, tuần..., phát động các tháng hành động theo nội dung gắn với chất lượng dịch vụ, ứng xử của nhân viên, “Gương điển hình”, chiến dịch “Nụ cười thân thiện”,...

- Đơn vị thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; Ban quản lý các chợ.

- Đơn vị phối hợp: Các Sở, Ban, ngành, đơn vị có liên quan.

- Đối tượng: Toàn thể chủ cơ sở, quản lý, nhân viên tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các mô hình, các chợ.

- Thời gian thực hiện: Hằng năm.

3. Tuyên truyền trên các ấn phẩm, tờ rơi, băng rôn, banner, tập gấp, sổ tay, bản đồ, sách hướng dẫn, lắp đặt các pano, bảng chỉ dẫn phát động, tiêu phẩm kịch, hình ảnh cổ động trực quan.

- Nội dung: Các nội dung tuyên truyền theo hướng dẫn của Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch và hướng dẫn của các văn bản liên quan.

- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.

- Đơn vị phối hợp: Các Sở, Ban, ngành, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Hằng năm.

[...]