ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 176/KH-UBND
|
Kiên Giang, ngày
31 tháng 5 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 197-KH/TU NGÀY 07-3-2024 CỦA
BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY KIÊN GIANG VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ 25-CT/TW NGÀY 25/10/2023
CỦA BAN BÍ THƯ “VỀ TIẾP TỤC CỦNG CỐ, HOÀN THIỆN, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG
CỦA Y TẾ CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI”
Căn cứ Chỉ thị số 25-CT/TW ngày
25/10/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng
hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới;
Thực hiện Quyết định số
281/QĐ-TTg ngày 05/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25/10/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố,
hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới và
Kế hoạch số 197- KH/TU ngày 07-3-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang về
thực hiện Chỉ thị 25-CT/TW ngày 25/10/2023 của Ban Bí thư “về tiếp tục củng cố,
hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới”
(Kế hoạch số 197-KH/TU); Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang xây dựng kế hoạch thực
hiện Kế hoạch số 197-KH/TU như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo
của các cấp chính quyền, gắn với triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm
vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở đáp ứng nhu cầu
bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của Nhân dân trong tỉnh; phát triển vững
chắc hệ thống y tế cơ sở, xây dựng mạng lưới y tế rộng khắp, gần dân.
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm
của cả hệ thống chính trị và toàn dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y
tế cơ sở với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo điều kiện cho mọi người
dân được chăm sóc sức khỏe thường xuyên ngay tại cộng đồng, hướng tới bao phủ
chăm sóc sức khỏe toàn dân.
2. Yêu cầu
- Triển khai đầy đủ, bám sát nội
dung Chỉ thị số 25-CT/TW và Kế hoạch số 197-KH/TU đến các sở, ban, ngành, UBND
các huyện, thành phố.
- Nội dung Kế hoạch phải gắn với
trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đơn vị đối với y tế cơ sở; việc thường
xuyên củng cố, hoàn thiện nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở là nhiệm
vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Hoàn thiện mô hình tổ chức, quản
lý mạng lưới; đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị y tế, nâng cao năng lực cho tuyến
y tế cơ sở, gồm: Trung tâm y tế huyện, thành phố và trạm y tế xã, phường, thị
trấn.
2. Mục tiêu cụ thể
* Phấn đấu đến năm 2030:
- Mỗi trạm y tế xã, phường, thị
trấn có ít nhất một bác sĩ cơ hữu; mỗi ấp, khu phố có một nhân viên y tế được
đào tạo theo chuẩn chuyên môn.
- Trên 95% dân số tham gia bảo
hiểm y tế.
- Trên 95% người dân sử dụng dịch
vụ chăm sóc ban đầu tại y tế cơ sở được bảo hiểm y tế chi trả.
- Trên 95% dân số được quản lý
sức khỏe; người có nguy cơ cao mắc bệnh được kiểm tra sức khỏe ít nhất mỗi năm
một lần, hướng tới kiểm tra sức khỏe định kỳ cho toàn dân.
- 100% trạm y tế xã vùng đồng
bào dân tộc thiểu số được đầu tư xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp từ
nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng
đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.
- 13 trung tâm y tế huyện được
tập trung mua sắm trang thiết bị từ nguồn kinh phí Chương trình phục hồi và
phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực y tế.
III. NHIỆM VỤ
GIẢI PHÁP
1. Nâng cao
nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc củng cố,
hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở
- Tổ chức tuyên truyền, quán
triệt Chỉ thị số 25-CT/TW và Kế hoạch số 197-KH/TU đến các sở, ban ngành và các
địa phương nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, hệ thống
chính trị về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của y tế cơ sở với nhiệm vụ chăm
sóc sức khỏe ban đầu; sơ cấp cứu, khám chữa bệnh; quản lý sức khỏe cá nhân và bệnh
không lây nhiễm; phòng, chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe Nhân dân thông qua
các chương trình y tế công cộng, công tác dân số, tạo điều kiện cho mọi người
dân được chăm sóc sức khỏe thường xuyên ngay tại cộng đồng, hướng tới bao phủ
chăm sóc sức khỏe toàn dân.
- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo,
kiểm tra, giám sát các cấp chính quyền, cơ quan chuyên môn trong thực hiện
trách nhiệm, nâng cao chất lượng hoạt động và tạo thuận lợi cho người dân trong
tiếp cận, sử dụng dịch vụ y tế cơ sở, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa,
vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với mục tiêu bảo đảm công bằng trong bảo vệ,
chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Người đứng đầu các sở, ban, ngành và
các địa phương, ngành y tế phải nêu cao trách nhiệm đối với hoạt động của y tế
cơ sở thuộc phạm vi phụ trách.
- Thường xuyên tuyên truyền, vận
động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân
dân với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, yêu cầu của công tác chăm sóc sức
khỏe ban đầu và vai trò, nhiệm vụ của y tế cơ sở. Mở rộng và đa dạng hoá các hoạt
động truyền thông, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức để nâng cao nhận thức,
thay đổi hành vi trong bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe. Đẩy mạnh phong trào
rèn luyện và nâng cao hiệu quả các phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức
khỏe toàn dân.
2. Tăng cường
sự quản lý của Nhà nước trong việc củng cố, hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ
thống y tế cơ sở
- Tăng cường công tác quản lý
nhà nước về lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Các sở, ban, ngành
và các địa phương phối hợp tốt trong triển khai thực hiện chủ trương, chính
sách, pháp luật về y tế cơ sở. Đưa các chỉ tiêu về y tế cơ sở và các chỉ tiêu
liên quan đến sức khỏe, y tế vào trong chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế
- xã hội hàng năm, 05 năm, 10 năm của địa phương.
- Thực hiện chính sách, pháp luật
về y tế cơ sở đồng bộ với chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, khám bệnh, chữa
bệnh, dược, phòng, chống bệnh truyền nhiễm, an toàn thực phẩm… bảo đảm y tế cơ
sở giữ vai trò tuyến đầu trong phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức
khỏe Nhân dân. Khuyến khích y tế tư nhân, tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch
vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế dự phòng và kết nối với y tế cơ sở trong quản
lý sức khỏe cá nhân.
- Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ
máy y tế cơ sở, các đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ y tế cơ sở bao gồm: Mỗi
ấp, khu phố có 01 nhân viên y tế hoạt động; mỗi xã, phường, thị trấn có một trạm
y tế đóng trên địa bàn; mỗi huyện, thành phố có một trung tâm y tế đa chức năng
(y tế dự phòng, khám chữa bệnh, an toàn thực phẩm, dân số…); y tế trường học, y
tế cơ quan, nông, lâm trường, doanh nghiệp và y tế khu công nghiệp, khu công
nghệ cao, khu chế xuất nhằm đảm bảo cho mọi người dân đều có thể tiếp cận thuận
lợi dịch vụ y tế cơ bản.
- Thực hiện thống nhất mô hình
tổ chức, quản lý đối với trung tâm y tế huyện, thành phố theo hướng chịu sự quản
lý toàn diện của Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; thực hiện chức năng tham mưu
quản lý nhà nước về y tế, dân số, an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn; có
nhiệm vụ quản lý, hướng dẫn nâng cao chất lượng nguồn lực và tổ chức hoạt động
chuyên môn của y tế cơ sở.
- Tổ chức và hoạt động của trạm
y tế phải phù hợp với quy mô, cơ cấu dân số, điều kiện kinh tế - xã hội, khả
năng tiếp cận của người dân; phải gắn với quản lý toàn diện sức khỏe cá nhân;
quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, dinh dưỡng cộng đồng; thực
hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo mô hình y học gia đình; kết hợp y học
cổ truyền và y học hiện đại; kết hợp quân y và dân y; gắn với y tế trường học.
Các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu chế xuất căn cứ quy mô lao động, điều
kiện thực tiễn và nhu cầu để thành lập cơ sở y tế phù hợp.
3. Tăng cường
đầu tư nguồn lực cho y tế cơ sở
- Đổi mới phương thức phân bổ
ngân sách theo hướng Nhà nước giữ vai trò chủ đạo, tăng chi cho y tế cơ sở dựa
trên kết quả hoạt động và điều kiện thực tiễn; áp dụng phương thức Nhà nước đặt
hàng, giao nhiệm vụ cho y tế cơ sở thực hiện các gói dịch vụ y tế cơ bản; chi
trả theo hướng khuyến khích cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, quản
lý sức khỏe dân cư tại cộng đồng. Tăng cường nguồn lực cho y tế dự phòng, sàng
lọc và phát hiện bệnh sớm.
- Đầu tư cơ sở hạ tầng và trang
thiết bị cho các cơ sở y tế tuyến huyện và tuyến xã phù hợp với khả năng, nhu cầu
và điều kiện thực tế của địa phương; ưu tiên đầu tư cho trung tâm y tế các huyện,
trạm y tế có cơ sở hạ tầng không đảm bảo theo quy định hoặc đầu tư đã lâu xuống
cấp.
4. Nâng cao
chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở
- Bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ
y tế cơ sở với số lượng, cơ cấu ngạch, bậc, vị trí việc làm phù hợp theo quy định.
- Thường xuyên đào tạo, đào tạo
lại, đào tạo liên tục, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên y
tế ấp, khu phố, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế cơ sở; tăng cường đào tạo, chuyển
giao kỹ thuật, thực hiện đầy đủ quy định về đào tạo liên tục, đào tạo qua thực
hành, hướng dẫn chuyên môn cho y tế cơ sở....
- Có chính sách đột phá để thu
hút nhân lực có trình độ chuyên môn giỏi làm việc, gắn bó lâu dài tại y tế cơ sở,
nhất là vùng khó khăn, biên giới, hải đảo. Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc
luân phiên, luân chuyển, điều động nhân lực y tế để hỗ trợ thường xuyên cho y tế
cơ sở.
5. Đổi mới
phương thức hoạt động của y tế cơ sở
- Đổi mới mạnh mẽ phương thức
hoạt động của y tế cơ sở theo hướng chú trọng phòng bệnh, nâng cao sức khỏe,
sàng lọc phát hiện sớm bệnh tật; đẩy mạnh quản lý và điều trị các bệnh không
lây nhiễm, bệnh mạn tính, chăm sóc dài hạn tại y tế cơ sở; thực hiện quản lý sức
khỏe người dân tại gia đình và cộng đồng. Sớm hoàn thành mục tiêu mọi người dân
đều được theo dõi, quản lý sức khỏe toàn diện.
- Phát triển mô hình bác sĩ gia
đình, thiết lập hệ thống chuyển tuyến chuyên môn linh hoạt. Phát huy vai trò,
hiệu quả của y học cổ truyền trong phòng, chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Đẩy mạnh
kết hợp quân - dân y, nâng cao năng lực y tế vùng khó khăn, biên giới, hải đảo.
- Triển khai đồng bộ hệ thống
công nghệ thông tin trong hoạt động của y tế cơ sở; đẩy mạnh chuyển đổi số,
tăng cường kết nối giữa y tế cơ sở với y tế tuyến trên và người dân trong tư vấn,
khám bệnh, chữa bệnh từ xa; thống kê, quản lý dữ liệu về y tế cơ sở thống nhất
với hệ thống y tế trong cả nước.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai, theo dõi, giám sát,
đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong
ngành y tế; kiểm tra, đánh giá tiến độ việc thực hiện Kế hoạch tại các địa
phương trong tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với UBND
các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan xây dựng đề án chuyển giao trung
tâm y tế huyện, thành phố trực thuộc Sở Y tế quản lý về UBND huyện, thành phố
trực tiếp quản lý, gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội
vụ và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành cơ chế
thu hút cán bộ y tế, nhất là cán bộ y tế có chuyên môn cao, chuyên môn sâu làm
việc lâu dài tại y tế cơ sở và vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.
- Tổng hợp những khó khăn vướng
mắc, đề xuất những giải pháp tháo gỡ trong quá trình thực hiện Kế hoạch này. Định
kỳ tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh kết quả
thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW theo quy định.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế,
Sở Tài chính và các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh cân đối, bố trí vốn đầu tư từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn
giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030 (bao gồm vốn: Tập trung, Chương trình mục tiêu
quốc gia, Chương trình mục tiêu, ODA, quỹ đất, xổ số kiến thiết và các nguồn vốn
khác) cho y tế cơ sở, nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho y tế
cơ sở; bảo đảm thực hiện chức năng nhiệm vụ, thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ
tiêu lĩnh vực y tế hằng năm, các kế hoạch dài hạn của các huyện, thành phố cũng
như toàn tỉnh.
3. Sở Tài chính
- Chủ trì phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ưu tiên phân bổ ngân
sách cho y tế cơ sở theo hướng Nhà nước giữ vai trò chủ đạo, tăng chi cho y tế
cơ sở dựa trên kết quả hoạt động và điều kiện thực tiễn; đảm bảo mức chi hàng
năm duy trì hoạt động công tác y tế - dân số trên địa bàn tỉnh. Phân bổ kinh
phí cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị nhằm duy trì hoạt
động xuyên cho y tế cơ sở.
- Phối hợp với Sở Y tế và các sở
ngành, địa phương có liên quan tham mưu dự toán ngân sách thực hiện Kế hoạch, bảo
đảm theo phân cấp quản lý ngân sách các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh.
4. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Phối hợp với các sở, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo, hướng
dẫn báo, đài, hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội
dung của Chỉ thị số 25- CT/TW, Kế hoạch số 197-KH/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh
nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu,
nhiệm vụ của Kế hoạch.
- Phối hợp với Sở Y tế và các
cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin quản
lý ngành y tế, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh
và thanh toán bảo hiểm y tế và các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin quản
lý y tế phục vụ người dân, doanh nghiệp.
5. Sở Nội vụ
- Thẩm định trình UBND tỉnh ban
hành các quyết định chuyển giao trung tâm y tế huyện, thành phố trực thuộc Sở Y
tế về trực thuộc UBND huyện, thành phố trực tiếp quản lý sau khi có quy định của
Bộ, ngành Trung ương.
- Phối hợp với Sở Y tế và các
cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành cơ chế thu hút
cán bộ y tế, nhất là cán bộ y tế có chuyên môn cao, chuyên môn sâu làm việc lâu
dài tại y tế cơ sở và vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.
- Phối hợp với Sở Y tế trong việc
thực hiện công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tuyến y tế cơ sở; tham mưu, đề xuất
việc khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong thực hiện nhiệm
vụ.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo
Phối hợp với Sở Y tế để tham
mưu hoàn thiện mạng lưới y tế trường học; bảo đảm đầy đủ phương tiện, y dụng cụ;
thực hiện sơ cấp cứu, triển khai công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học
sinh.
7. Bảo hiểm xã hội tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế
và UBND huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo
hiểm y tế, đảm bảo duy trì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân của tỉnh. Triển khai
đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách bảo hiểm y tế đảm bảo
quyền lợi của người bệnh theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức thực hiện thanh toán
chi phí bảo hiểm y tế theo gói dịch vụ tại tuyến y tế cơ sở, thanh toán dịch vụ
cho bác sĩ gia đình, trạm y tế khi chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tại gia
đình.
- Phối hợp với Sở Y tế, các sở,
ban, ngành và địa phương tham mưu sử dụng quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
theo đúng quy định.
8. Các sở, ban, ngành liên
quan
Theo chức năng nhiệm vụ phối hợp,
hỗ trợ hoạt động y tế cơ sở; tổ chức, triển khai y tế cơ quan, doanh nghiệp và
y tế khu công nghiệp, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người lao động theo quy định.
9. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Căn cứ Kế hoạch này, xây dựng
kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TW và Kế hoạch số 197-KH/TU phù
hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Tổ chức tiếp nhận trung tâm y tế về
trực thuộc UBND huyện, thành phố.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai
thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy y tế cơ sở theo tinh thần Chỉ thị số
25-CT/TW. Phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị trong việc tiếp nhận bàn giao và
thực hiện quản lý toàn diện hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn theo lộ trình quy
định.
- Tăng cường và quan tâm đầu tư
phát triển hệ thống y tế cơ sở về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, bảo đảm thực
hiện chức năng nhiệm vụ, thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu lĩnh vực y tế hằng
năm, các kế hoạch dài hạn của các huyện, thành phố.
- Phân bổ ngân sách chi thường
xuyên cho các hoạt động của y tế cơ sở theo phân cấp, bảo đảm triển khai thực
hiện nhiệm vụ được giao về chăm sóc sức khỏe ban đầu; sơ cấp cứu; khám chữa bệnh;
phòng, chống dịch bệnh và các bệnh không lây nhiễm; an toàn vệ sinh thực phẩm;
công tác dân số; triển khai các chương trình y tế công cộng, quản lý sức khỏe
cá nhân.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức
theo dõi, giám sát, đánh giá công tác y tế tuyến y tế cơ sở trên địa bàn phụ
trách và định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Y tế) kết quả thực hiện
theo quy định.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu
các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện Kế
hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, yêu cầu các
đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về Sở Y tế để tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh (Đảng, CQ, ĐT);
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh, Phó CVP;
- Phòng KGVX;
- Lưu: VT, pthtran.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Lưu Trung
|