Kế hoạch 138/KH-UBND năm 2022 thực hiện Đề án Tổng thể truyền thông về du lịch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 138/KH-UBND
Ngày ban hành 20/07/2022
Ngày có hiệu lực 20/07/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Hoàng Việt Phương
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 138/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 20 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TỔNG THỂ TRUYỀN THÔNG VỀ DU LỊCH TỈNH TUYÊN QUANG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Căn cứ Quyết định số 44/2019/QĐ-TTg ngày 09/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch.

Căn cứ Nghị quyết số 29 - NQ/TU, ngày 16/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa VXII) về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Căn cứ Quyết định số 426/QĐ-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Đề án phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Căn cứ Quyết định số 658/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án Tổng thể truyền thông về du lịch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai công tác truyền thông về du lịch với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế, chính sách phát triển du lịch của tỉnh, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương trong tỉnh; truyền thông giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Tuyên Quang nhằm góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Tuyên Quang, quảng bá đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong nước và quốc tế về Tuyên Quang điểm đến “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”.

2. Yêu cầu

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội. Nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, thể loại, sản phẩm truyền thông, kết hợp với nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Tuyên Quang và các nhiệm vụ khác có liên quan nhằm đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

Truyền thông về du lịch là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn và trong từng bối cảnh cụ thể.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch.

2. Thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu của tỉnh nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Tuyên Quang, đặc biệt là thương hiệu “du lịch lịch sử và du lịch sinh thái ”. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về các địa điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

3. Tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.

4. Chủ đề truyền thông.

Năm 2022: “Tuyên Quang - Giai điệu tự hào, miền đất thiêng”. Đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch lịch sử - văn hóa tập trung khai thác thị trường khách du lịch nội địa.

Năm 2023: “ Tuyên Quang - Vẻ đẹp hoang sơ huyền bí ”. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch sinh thái trải nghiệm đặc sắc gắn kết với du lịch cộng đồng, mở rộng thị trường khách du lịch nội địa từng bước tiếp cận thị trường khách du lịch quốc tế.

Năm 2024: “Tuyên Quang - Vũ điệu bốn mùa”. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá 5 nhóm sản phẩm thế mạnh của tỉnh: Du lịch hoài niệm; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch tâm linh; du lịch lễ hội; du lịch cộng đồng, tạo thương hiệu riêng cho du lịch Tuyên Quang.

Năm 2025: “Tuyên Quang - Một hành trình nhiều điểm đến”. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá chung cho các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của tỉnh, đưa thương hiệu du lịch Tuyên Quang lên bản đồ du lịch của Việt Nam.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Thực hiện các dự án truyền thông truyền thống để quảng bá về du lịch Tuyên Quang

a) Biên tập, xuất bản và phát hành các ấn phẩm du lịch song ngữ tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có với thông điệp Tuyên Quang điểm đến “An toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Đồng thời, chuyển tải nội dung ấn phẩm, tài liệu bản in sang bản điện tử đưa lên Cổng/Trang thông tin điện tử và mạng internet. Sản xuất, chế tác các vật phẩm, quà tặng lưu niệm, biểu tượng du lịch Tuyên Quang (túi đựng tài liệu, cặp giấy, bút viết đồ lưu niệm gắn logo du lịch Tuyên Quang và một số vật phẩm khác gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Tuyên Quang).

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên (theo sự kiện hoặc những đợt cao điểm tuyên truyền).

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm xúc tiến và đầu tư tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; các doanh nghiệp.

[...]